Làm 4 điều này tuần/1 lần, dù lười đến đâu bạn vẫn xinh đẹp mà lại tiết kiệm được cả đống tiền mỹ phẩm đấy

Chăm sóc da 22/04/2017 10:50

1 tuần chỉ cần làm 4 điều đơn giản này là bạn sẽ xinh bấp chấp dù không trang điểm đấy.

1. Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào chết là công việc rất đơn giản mà bạn nên thực hiện 1 lần mỗi tuần. Bởi tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và mịn màng. Đồng thời, giúp các công đoạn dưỡng da đạt được kết quả tốt nhất.

Làm 4 điều này tuần/1 lần, dù lười đến đâu bạn vẫn xinh đẹp mà lại tiết kiệm được cả đống tiền mỹ phẩm đấy - Ảnh 1

Bạn chỉ cần trộn đều các loại nguyên liệu: 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi + 1 thìa cà phê mật ong + 1 thìa cà phê đường (đường trắng hay đường nâu đều được) để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt, rồi massage trên mặt khoảng 3 phút thì rửa bằng nước lạnh là được. Bạn sẽ thấy các hạt tinh thể đường lấy sạch đi lớp tế bào da chết giúp các dưỡng chất từ nước cốt chanh với mật ong, có thể dễ dàng ngấm sâu vào làn da để dưỡng da mềm mại, căng bóng hơn.

2. Dưỡng trắng da

Sau bước tẩy da chết bạn hãy đắp mặt nạ bằng khoai tây + sữa tươi để làn da được làm trắng tự nhiên. Bởi đây chính là lúc da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất nhất. Chính vì vậy, bạn hãy luộc chín 1 củ khoai tây, bỏ vỏ, dùng thìa nghiền nát trong bát rồi đổ sữa tươi vào đánh đều, để thu được 1 hỗn hợp sánh mịn là có thể sử dụng được.

Làm 4 điều này tuần/1 lần, dù lười đến đâu bạn vẫn xinh đẹp mà lại tiết kiệm được cả đống tiền mỹ phẩm đấy - Ảnh 2

Bạn hãy đắp đều mặt nạ khoai tây + sữa tươi lên da trong vòng 15 phút, trong khoảng thời gian này bạn nên nằm thư giãn vừa giúp các dưỡng chất có thể dễ dàng phát huy tác dụng, vừa để tinh thần thoải mái sau 1 ngày làm việc vất vả. Sau khoảng thời gian đó, bạn chỉ cần bỏ mặt nạ ra rồi rửa sạch bằng nước lạnh.Hãy nhớ là rửa mặt bằng nước lạnh hoặc sử dụng 1 viên đá lạnh nhỏ để chà lên da vào bước cuối cùng.

Bởi độ lạnh của nước và đá sẽ khiến các nang lông co lại nhằm ngăn chặn tình trạng lô chân lông to gây tích tụ bụi bẩn, bã nhờn gây ra mụn và những tổn thương không đáng có cho làn da.

3. Làm trắng răng

Lấy 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi + 1 thìa cà phê baking soda + 1 thìa cà phê vỏ chanh băm nhỏ trộn đều rồi sử dụng để đánh răng như bình thường. Trong quá trình đánh bạn hãy chải răng theo chiều lên xuống, từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong để lấy sạch đi mảng bám, ố vàng hay những bám thức ăn còn sót đọng lại trong các kẽ răng. Đánh trong khoảng 3 phút thì nhổ đi rồi súc lại miệng bằng 1 cốc nước muối pha loãng để làm sạch khoang miệng một cách triệt để là xong.

Làm 4 điều này tuần/1 lần, dù lười đến đâu bạn vẫn xinh đẹp mà lại tiết kiệm được cả đống tiền mỹ phẩm đấy - Ảnh 3

Đây chính là cách dễ dàng để bạn có thể lấy lại được hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm mát một cách tức thì ngay tại nhà đấy.

4. Chăm sóc tóc

Mái tóc hư tổn, chẻ ngọn nhiều ngày không được bạn chăm sóc sẽ suôn mượt, óng ả như vừa đi dưỡng ở Spa chỉ bằng cách ủ dầu dừa.

Làm 4 điều này tuần/1 lần, dù lười đến đâu bạn vẫn xinh đẹp mà lại tiết kiệm được cả đống tiền mỹ phẩm đấy - Ảnh 4

Cách làm cực đơn giản, sau khi bạn gội sạch da đầu và tóc xong hay bôi 1 lượng dầu dừa vừa đủ lên mái tóc rồi dùng khăn quấn kín lại và ủ trong khoảng 30 phút. Đến khi thấy tóc khô lại thì bỏ ra gội sạch bằng nước. Mỗi tuần bạn bạn chỉ cần ủ tóc 1 lần bằng dầu dừa vừa cung cấp đủ độ ẩm cần thiết vừa nuôi dưỡng mái tóc dài bóng mượt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT