Khi bạn lớn tuổi hơn, chu trình làm đẹp cũng phải thay đổi những điểm này để ngăn lão hóa hiệu quả

Chăm sóc da 06/09/2018 05:28

Bác sĩ da liễu sẽ chỉ cho bạn cách điều chỉnh chu trình làm đẹp mỗi ngày để làn da tuổi U40 – U50 sẽ không còn đáng lo ngại nữa.

Vào những năm 20 tuổi, quy trình chăm sóc da mỗi ngày thường chỉ xoay quanh cấp ẩm, nuôi dưỡng và bảo vệ để làn da thêm khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi bước sang ngưỡng 30 – 40 tuổi thì bạn sẽ không thể áp dụng quy trình làm đẹp trước đó nữa bởi lúc này, làn da đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu thời gian, đòi hỏi bạn phải tập trung vào việc làm chậm quá trình suy giảm collagen, sự hình thành các nếp nhăn hay tình trạng da chảy xệ. Và bác sĩ da liễu Neil Sadick, tại New York sẽ chỉ cho bạn cách điều chỉnh chu trình chăm sóc da mỗi ngay để ngăn ngừa lão hóa sớm hiệu quả.

1. Thay đổi quy trình chăm sóc da ở tuổi 30

Làn da tự nhiên của chúng ta luôn phải trải qua quá trình "tự bong tróc" hay nói một cách quen thuộc là đào thải những tế bào da chết để làn da được sạch sẽ, tươi sáng hơn. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu bước sang ngưỡng 30 tuổi, khả năng tái tạo da tự nhiên sẽ bị chậm lại và điều này sẽ khiến làn da thêm xỉn màu, khô ráp, lỗ chân lông mở to hơn và tổng thể làn da trở nên thiếu sức sống. Ngoài ra, bác sĩ da liễu Neil Sadick, tại New York còn cảnh báo: "Đây cũng là khoảng thời gian mà các nếp nhăn xuất hiện rõ ràng hơn".

Khi bạn lớn tuổi hơn, chu trình làm đẹp cũng phải thay đổi những điểm này để ngăn lão hóa hiệu quả - Ảnh 1

Theo bác sĩ Neil Sadick: "Quy trình chăm sóc da cho tuổi 30 cần thực hiện tẩy da chết 1 tuần 1 lần với các sản phẩm chứa AHA giúp lấy đi các tế bào chết, kích thích tái tạo da để làn da của bạn trông tươi sáng và khỏe khoắn hơn. Bên cạnh đó, thoa kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30 là thao tác quan trọng, không thể thiếu để bảo vệ da mỗi ngày. Vào buổi tối, kem dưỡng ẩm và các sản phẩm chứa retinol sẽ giúp kích thích sản sinh collagen để ngăn nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ".

Khi bạn lớn tuổi hơn, chu trình làm đẹp cũng phải thay đổi những điểm này để ngăn lão hóa hiệu quả - Ảnh 2

2. Thay đổi quy trình chăm sóc da ở tuổi 40

"Bước sang tuổi 40, các nếp nhăn hằn sâu và những dấu hiệu lão hóa khác bắt đầu xuất hiện nhiều hơn như những vết thâm nám, làn da bắt đầu chảy xê, kém săn chắc", bác sĩ Neil Sadick chia sẻ. Đây chính lý do bạn cần chuyển mục đích của quy trình chăm sóc da sang giải quyết những vấn đề này.

Khi bạn lớn tuổi hơn, chu trình làm đẹp cũng phải thay đổi những điểm này để ngăn lão hóa hiệu quả - Ảnh 3

Và theo bác sĩ Neil Sadick: "Giải pháp cho làn da ở tuổi 40 chính là sử dụng retinol đều đặn trong quy trình dưỡng da mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm serum vitamin C để mang lại vẻ tươi sáng, sinh động hơn cho làn da và giúp làm mờ đi các vết thâm nám xuất hiện do ảnh hưởng của quá trình lão hóa". Để serum vitamin C và retinol đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng serum vitamin C vào buổi sáng và retinol vào buổi tối bởi retinol hoạt động tốt nhất là khi không có ánh sáng còn chất chống oxy hóa vitamin C sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động ngoại cảnh như ánh nắng, ô nhiễm môi trường…

 

Quy trình chăm sóc da tỉ mỉ, đúng cách ở giai đoạn 30 – 40 tuổi không chỉ giúp bạn trông tươi trẻ, tràn đầy sức sống mà còn giúp làn da ở tuổi 50 bớt đi được nhiều phần lão hóa. Sự thật là không có bất cứ sản phẩm làm đẹp nào có thể chiến thắng được tuổi già nhưng bạn hoàn toàn có thể chăm sóc để làn da luôn ở trạng thái khỏe đẹp nhất so với lứa tuổi. Tuy nhiên, nếu muốn cải thiện làn da rõ rệt thì những liệu pháp thẩm mỹ như tiêm botox, filler… cũng là một trong những cách mà bạn có thể áp dụng.

Các nhan sắc hàng đầu thế giới đẩy lùi lão hóa bằng cách nào?

Nhiều ngôi sao thế giới giữ được sắc vóc trẻ trung đáng kinh ngạc.

TIN MỚI NHẤT