Kế hoạch 10 bước giúp da sáng và căng mịn chỉ sau 1 ngày

Chăm sóc da 05/05/2017 21:25

Với 10 bước chăm sóc da nghe có vẻ cầu kỳ nhưng những sản phẩm sử dụng đều khá phổ biến và chỉ ngay hôm sau là bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự thay đổi thần kỳ nhanh chóng của làn da.

Sau những ngày cuối năm bận rộn vì công việc và gia đình, bạn chợt nhận ra trông mình có phần mệt mỏi với làn da tái và thiếu sức sống nhưng chỉ còn hơn một ngày chuẩn bị để bước sang năm mới Tết Nguyên đán. Tuy không thể thay đổi cơ thể sau một ngày nhưng các chuyên gia đã chứng minh bạn hoàn toàn có thể khiến làn da đẹp hơn đáng kể chỉ trong thời gian ngắn ngủi đó. 10 bước chăm sóc da nghe có vẻ cầu kỳ nhưng những sản phẩm sử dụng đều khá phổ biến và chỉ ngay hôm sau là bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự thay đổi thần kỳ nhanh chóng của làn da, sẵn sàng tỏa sáng trong những buổi gặp mặt đầu năm.

1. Tẩy tế bào chết

Làn da sẽ đẩy lớp da chết lên và tái tạo da mới sau mỗi 28 ngày nên bạn cần tẩy da chết 1-2 lần một tuần để có làn da tươi sáng và khỏe mạnh. Các tế bào chết có thể làm tắc lỗ chân lông, làm cản trở việc tiết dầu và có thể gây mụn, khiến da bong tróc và kém mịn màng. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, không nên sử dụng các sản phẩm scrub quá thô và mạnh tay vì da có thể sẽ bị tổn thương, khô và dễ xuất hiện nếp nhăn.

Kế hoạch 10 bước giúp da sáng và căng mịn chỉ sau 1 ngày - Ảnh 1

2. Dùng serum chứa hyaluronic acid

Hyaluronic acid là phân tử dạng gel có khả năng giữ nước rất tốt và cũng là một trong số ít những thành phần có khả năng khiến da đẹp hơn nhanh chóng nhờ cơ chế giúp các tế bào da ngậm đủ nước, được xem là chìa khóa để có làn da tươi trẻ, căng mịn và ít nếp nhăn hơn.

3. Dùng kem dưỡng ẩm

Độ ẩm là chìa khóa để khiến mọi loại da trở nên đẹp hơn, dù bạn có thuộc tuýp da dầu, da khô hay hỗn hợp. Sau khi dưỡng ẩm đủ, da sẽ khỏe và sẵn sàng cho các bước chăm sóc chuyên sâu tiếp theo. Nếu bỏ qua bước này và sử dụng luôn các loại kem chống nắng, phấn trang điểm, các hóa chất không có lợi sẽ dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với da và có thể gây kích ứng, nổi mụn.

4. Dùng kem dưỡng ẩm có nền dầu

Với những bạn có làn da khô, một bước dưỡng ẩm nữa với sản phẩm có nền dầu như  Embryolisse's Lait-Crème Concentré sẽ giúp khóa chặt độ ẩm trên da, giúp da mềm mịn và săn chắc hơn trong chốc lát. Đây là sản phẩm thường được các chuyên gia trang điểm sử dụng trước khi dùng kem lót và kem nền cho các ngôi sao trong những sự kiện thảm đỏ.

Kế hoạch 10 bước giúp da sáng và căng mịn chỉ sau 1 ngày - Ảnh 2

5. Giúp các sản phẩm phát huy tác dụng tốt hơn.

Hãy thay đổi cách sử dụng sản phẩm để các dưỡng chất thẩm thấu tốt và hoạt động hiệu quả hơn. Một típ dưỡng da mà bạn có thể áp dụng ngay là trộn một phần toner dạng nước với serum bạn đang dùng để da dễ hấp thụ hơn. Một phương pháp khác cũng khá thú vị đến từ Suzanne LeRoux: Dùng một lượng khá nhiều kem dưỡng thoa lên da sạch và ẩm, sau đó đặt một chiếc khăn mặt nóng lên mặt và để trong 10 phút. Dùng khăn mặt nhẹ nhàng lau bớt phần kem dưỡng chưa thấm hết và thế là bạn đã có làn da vô cùng mềm mịn, căng bóng.

6. Trị mụn

Loại bỏ những đốm mụn đáng ghét chỉ trong một ngày gần như là không thể nhưng bạn có thể khiến chúng bớt sưng tấy và dịu hơn. Hãy thử dùng một chiếc khăn lạnh và đặt lên vùng da bị mụn để khiến mụn bớt đỏ và sưng hơn. Bạn cũng có thể dùng nước trà xanh làm viên đá rồi xoa nhẹ lên mụn sẽ giúp sát khuẩn và dịu da hơn. Sau đó bạn nên dùng kem trị mụn và lý tưởng nhất là loại có chứa salicylic acid. 

7. Mẹo trị mụn DIY

Khi có ít thời gian để chăm sóc da, bạn sẽ cần đến vài mẹo nhỏ để cải thiện da nhanh chóng. Trộn một viên aspirin nghiền nát với một ít nước rồi bôi hỗn hợp đó lên vùng da mụn để giảm viêm và kháng khuẩn, giúp đầu mụn mau se. Các công thức tự làm giúp trị mụn hiệu quả khác là trộn mật ong, nghệ và sữa hoặc bột baking soda với dầu hạnh nhân cũng đều có công dụng trị mụn và giảm vết sưng tấy rất tốt.

Kế hoạch 10 bước giúp da sáng và căng mịn chỉ sau 1 ngày - Ảnh 3

8. Massage cho da (bỏ qua bước này với da mụn)

Massage da đúng cách sẽ tăng tuần hoàn máu và giúp da hồng hào, săn chắc, căng mịn hơn. Với các loại dầu hoặc kem massage như bơ shea, da cũng sẽ được cấp ẩm và mềm hơn. Sau khi rửa sạch mặt và dùng một lượng tương đối nhiều dầu hoặc kem để giảm lực tác động của tay lên da, bạn có thể bắt đầu massage theo chuyển động tròn và từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Nếu đang gặp vấn đề về mụn, bạn nên bỏ qua bước này vì massage có thể gây kích ứng và làm mụn trầm trọng hơn.

9. Dùng sheet mask

Các loại mặt nạ giấy với hàm lượng lưỡng chất tập trung cao sẽ giúp cải thiện da nhanh chóng và hiệu quả nhất, là sản phẩm nên sử dụng cho các quý cô bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc da. Chỉ cần 15-20 phút nằm thư giãn là da đã sáng mịn và mọng nước hơn rất nhiều rồi.

10. Để sẵn một chai xịt khoáng trong túi

Đây là cách dễ nhất để đánh thức làn da trong ngày, giúp da luôn tươi mới và đủ  ẩm, đặc biệt là trong thời tiết lạnh và khô của mùa đông. Bạn nên chọn các loại xịt khoáng có thành phần dưỡng da hoặc nước hoa hồng để làm dịu và bổ sung dưỡng chất cho da.

TIN MỚI NHẤT