Hot: Bong da, mốc da, khô da khắp mặt và tay, chân khi trời lạnh sẽ hết ngay lập tức với 1 quả chuối, tốt gấp 100 lần kem dưỡng

Chăm sóc da 06/02/2018 05:18

Không cần kem dưỡng đắt tiền đâu, một quả chuối chín sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mịn, mềm mại như em bé.

Cứ mỗi dịp vào đông là hội con gái lại phải “đối đầu” với tình trạng da khô nẻ bong tróc khủng khiếp. Nhất là những hôm trời lạnh, độ ẩm không khí giảm thấp lại “bonus” thêm chút nắng và gió thì hai bên má cứ gọi là đỏ ửng, mặt nẻ như quả cà chua. Nếu như lúc này mà bạn dùng mỹ phẩm hay sữa rửa mặt có chất tẩy rửa sẽ làm tổn thương da, thậm chí làn da còn bong tróc nhiều hơn nữa.

Làn da mốc meo không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng sẽ gây mất thẩm mỹ. Ngay cả khi trang điểm thì lớp nền cũng không được mịn mà vẫn lộ những mảng da khô khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Chính vì thế mà hãy tham khảo ngay công thức sau đây, chỉ với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm bạn đã có ngay một “thần dược” cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết để làn da mềm mại, căng mọng đẹp không tì vết.

Hot: Bong da, mốc da, khô da khắp mặt và tay, chân khi trời lạnh sẽ hết ngay lập tức với 1 quả chuối, tốt gấp 100 lần kem dưỡng - Ảnh 1

Chuẩn bị nguyên liệu:

Hỗn hợp tẩy da chết:

- 1 thìa cafe mật ong.

- 1 thìa canh đường nâu.

- 1 thìa cafe nước cốt chanh.

Hỗn hợp dưỡng ẩm da:

- Nửa quả chuối chín.

- 1 thìa cafe mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Hot: Bong da, mốc da, khô da khắp mặt và tay, chân khi trời lạnh sẽ hết ngay lập tức với 1 quả chuối, tốt gấp 100 lần kem dưỡng - Ảnh 2

- Cho mật ong, đường nâu và nước cốt chanh vào một chiếc chén nhỏ rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết.

- Bóc vỏ quả chuối lấy phần thịt cho vào bát, dùng thìa dằm nát nhuyễn thì dừng lại. Thêm một chút mật ong rồi trộn đều các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

- Trước khi đi ngủ hãy rửa mặt sạch, nếu như có trang điểm thì hãy tẩy trang thật kĩ.

- Lấy hỗn hợp đường, chanh và mật ong thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng để lấy đi các tế bào da chết già cỗi. Sau khoảng 3 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát.

Hot: Bong da, mốc da, khô da khắp mặt và tay, chân khi trời lạnh sẽ hết ngay lập tức với 1 quả chuối, tốt gấp 100 lần kem dưỡng - Ảnh 3

- Tiếp tục dùng hỗn hợp chuối đắp lên mặt, dùng đầu ngón tay massage để dưỡng chất thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.

- Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát. Lấy khăn mềm thấm khô nước và thoa kem dưỡng ẩm để kết thúc liệu trình.

Với công thức này bạn hãy áp dụng 3 lần mỗi tuần, tình trạng da khô nẻ, bong tróc sẽ chấm dứt ngay lập tức.

Công dụng:

Bước tẩy da chết có tác dụng loại bỏ tế bào da thừa, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Bên cạnh đó việc tẩy da chết còn kích thích tế bào mới phát triển giúp da trở nên khỏe mạnh săn chắc, mịn màng, hạn chế tình trạng khô ráp, mốc meo. Đối với việc đắp mặt nạ bằng chuối chín và mật ong sẽ cung cấp dưỡng chất để làm mềm da từ sâu bên trong. Không những vậy, hỗn hợp này còn sở hữu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, đốm nâu hình thành.

Hot: Bong da, mốc da, khô da khắp mặt và tay, chân khi trời lạnh sẽ hết ngay lập tức với 1 quả chuối, tốt gấp 100 lần kem dưỡng - Ảnh 4

Chú ý nhỏ:

- Liệu trình trên có thể áp dụng đối với toàn thân, bạn hãy tăng số lượng nguyên liệu để dưỡng da.

- Với bước tẩy da chết chỉ thực hiện 1 lần mỗi tuần, tránh lạm dụng để không gây tác dụng phụ.

- Bên cạnh đắp mặt nạ chuối và mật ong làm đẹp da, bạn hãy uống nhiều nước, rau xanh và trái cây để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho làn da.

Sốc: ăn chuối liên tục 7 ngày theo cách này, giảm ngay 7kg, mỗi ngày giảm 1 kg không cần đi spa hút mỡ

Thay vì bỏ hàng chục triệu đồng đi spa hút mỡ bụng, các cô gái có thể lấy lại vòng eo "con kiến" nhờ ăn chuối liên tục 7 ngày theo cách dưới đây.

TIN MỚI NHẤT