Học theo cô hàng xóm nạo vỏ chanh trộn thứ này đem tắm, “choáng toàn tập” ngay sau lần đâu tiên áp dụng

Chăm sóc da 08/04/2017 23:08

Công thức tắm trắng từ vỏ chanh siêu rẻ tiền lại đơn giản dưới đây sẽ khiến phụ nữ hài lòng ngay sau lần đầu tiên áp dụng.

Bên cạnh hàm lượng axit citric giúp làm sạch da, chanh còn chứa nhiều vitamin C giúp dưỡng da căng khỏe. Chỉ cần kết hợp chanh với một số nguyên liệu sẵn có trong bếp, bất cứ cô gái nào, dù da đen bẩm sinh cũng có thể trở nên sáng màu, mịn màng hơn ngay sau lần đầu sử dụng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả chanh tươi.

- 2 thìa đường nâu.

- 1 hộp sữa chua loại không đường.

- 5 thìa mật ong nguyên chất.

- 4 thìa bột đậu đỏ.

- Dụng cụ nạo.

Học theo cô hàng xóm nạo vỏ chanh trộn thứ này đem tắm, “choáng toàn tập” ngay sau lần đâu tiên áp dụng - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

- Chanh mua về bạn đem rửa sạch, có thể ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 5 phút để loại bỏ chất bảo quản rồi để ráo nước.

- Dùng dụng cụ nạo, bào nhỏ phần vỏ chanh. Cho vỏ chanh đã bào vào một bát nhỏ, thêm 1 thìa mật ong, 1 thìa đường nâu vào trộn đều.

Học theo cô hàng xóm nạo vỏ chanh trộn thứ này đem tắm, “choáng toàn tập” ngay sau lần đâu tiên áp dụng - Ảnh 2
Ảnh: Internet

- Chuẩn bị một bát khác, đem phần thịt quả của chanh sau khi bào vỏ vắt lấu nước cốt, lọc bỏ hạt. Cho vào bát này sữa chua không đường, bột đậu đỏ và phần mật ong còn lại trộn chung.

- Khi hỗn hợp đồng nhất, có độ dính, hơi sền sệt thì dừng lại. Giữ 2 bát hỗn hợp khoảng 5 phút để các thành phần ngấm với nhau là được.

Học theo cô hàng xóm nạo vỏ chanh trộn thứ này đem tắm, “choáng toàn tập” ngay sau lần đâu tiên áp dụng - Ảnh 3
Ảnh: Internet

Hướng dẫn sử dụng:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần làm ướt người bằng nước ấm khi tắm. Sau đó, lấy bát hỗn hợp vỏ chanh, mật ong với đường nâu bôi đều lên người. Dùng tay chà nhẹ bề mặt da để tẩy bỏ tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, giúp da thẩm thấu dưỡng chất sâu. Massage khoảng 2 phút thì bạn rửa sạch người.

Bước 2: Dùng hỗn hợp nước cốt chanh ở bát thứ 2 thoa đều lên toàn thân, lấy bông tắm hoặc dùng tay massage nhẹ nhàng các vùng da, đặc biệt là phần da bị chai hay nhiều mụn như lưng, khuỷu tay… Chà khoảng 5 phút xong bạn giữ hỗn hợp trên da thêm khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất ngấm đều.

Bước 3: Tắm lại thật sạch bằng nước ấm như thường rồi lấy khăn mềm thấm khô người. Nếu muốn thúc đẩy quá trình dưỡng trắng và làm mịn da, bạn có thể thoa lớp mỏng kem dưỡng ẩm toàn thân. Hoặc nếu da bạn là da khô cũng nên thoa.

Học theo cô hàng xóm nạo vỏ chanh trộn thứ này đem tắm, “choáng toàn tập” ngay sau lần đâu tiên áp dụng - Ảnh 4
Ảnh: Internet

Đều đặn hàng tuần, bạn tắm theo cách này 1 – 2 lần để có được kết quả tốt nhất.

Tác dụng:

- Cùng với axit citric và vitamin C chứa nhiều trong chanh, lượng axit lactic ở sữa chua cũng sẽ giúp bạn loại bỏ da chết hiệu quả. Thêm vào đó, các dưỡng chất này sẽ giúp ngừa quá trình oxy hóa, sản sinh tế bào mới có khả năng đàn hồi tốt hơn.

- Mật ong giàu vitamin E khi kết hợp với các vitamin nhóm B ở đậu đỏ cũng bổ sung độ ẩm cần thiết để da được nuôi dưỡng tốt hơn, lấy lại sức sống và dần sáng hồng trở lại.

- Chỉ sau lần đầu tiên sử dụng công thức này, các cô gái sẽ cảm nhận rõ ràng bề mặt da mướt mịn hơn, tông màu da cũng sáng hơn trước.

Học theo cô hàng xóm nạo vỏ chanh trộn thứ này đem tắm, “choáng toàn tập” ngay sau lần đâu tiên áp dụng - Ảnh 5
Ảnh: Internet

Lưu ý nhỏ:

- Tránh đi nắng hoặc để nắng chiếu trực tiếp lên da sau 2 ngày tắm theo cách trên.

- Hãy dùng một lượng nhỏ hỗn hợp test thử lên tay để xem da có nhạy cảm với các thành phần hay không. Nếu bị ngứa, da bị nổi nốt đỏ thì không nên dùng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT