Học gái Hàn 2 bước này, cả đời không bao giờ lo mụn đầu đen xuất hiện nữa

Chăm sóc da 12/02/2017 11:08

Hầu như con gái ai cũng ít nhất một lần trải qua nỗi ám ảnh mang tên mụn đầu đen, kèm theo đó là lỗ chân lông to và làn da bóng dầu rất phản cảm.

Mụn đầu đen là do sự tích tụ dầu thừa ở bên trong lỗ chân lông gây nên, khi gặp không khí sẽ bị oxy hóa và hình thành nên những nốt mụn có đầu màu đen ở bên ngoài. Do đó, không muốn mụn đầu đen xuất hiện trên khuôn mặt, bạn cần phải làm sạch da mặt, loại bỏ hoàn toàn lượng dầu thừa và bụi bẩn tận sâu bên trong nang lông.

tri-mun-dau-den-blogtamsuvn

Bí quyết của người Hàn chia sẻ có tên gọi là rửa mặt nóng – lạnh. Nghe có vẻ không xa lạ với nhiều người nhưng đây thực chất là một phương pháp chưa bao giờ lỗi thời giúp bạn ngừa mụn đầu đen triệt để. Ban đầu bạn dùng nước nóng để làm lỗ chân lông giãn nở sau đó, chườm nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Không chỉ gái Hàn mà các sao cũng rất ưa chuộng phương pháp này.

Cách làm:

- Rửa mặt thật sạch trước khi áp dụng. Nếu bạn trang điểm thì hãy tẩy trang thật kĩ nhé.

- Lấy một chiếc khăn mềm nhúng nước nóng và đặt lên da khoảng 30 giây, ấn nhẹ và massage nhẹ nhàng.

tri-mun-dau-den-blogtamsuvn1

 

- Cho vài lát chanh vào một chậu nước lạnh, bỏ thêm vài viên đá ở trong chậu nước này. Sau đó, dùng nước này để rửa mặt và kết thúc quá trình.

- Mỗi tuần bạn thực hiện phương pháp này từ 1-2 lần mỗi ngày, vừa làm sạch da vừa ngăn ngừa tình trạng mụn đầu đen cực kì hiệu quả. Chanh và nước lạnh giúp làn da detox cực kì tốt. Không những thế, hàm lượng axit dồi dào trong chanh còn giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng nữa đấy.

tri-mun-dau-den-blogtamsuvn2

Phương pháp nóng – lạnh này vô cùng đơn giản phải không nào? Mỗi ngày chỉ cần dành ra 10-15 phút áp dụng, làn da đẹp mịn màng, trẻ trung chẳng còn là niềm mơ ước quá xa xôi của bạn nữa đâu. Cùng là rửa mặt nhưng gái Hàn luôn xinh đẹp, trẻ trung hơn và chẳng bao giờ lo mụn đầu đen, đây chính là bí quyết đấy.

tri-mun-dau-den-blogtamsuvn3

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT