Hè đến rồi nhất định phải làm 4 việc này trước khi ra đường để làn da không đen sạm, mụn mọc chi chít

Chăm sóc da 02/05/2017 12:59

Nắng nóng, bụi bặm chính là nguyên nhân khiến làn da xuống cấp trầm trọng, hãy đọc ngay bài viết này để biết cách chăm sóc da nhé!

1. Thoa kem chống nắng

Trong những ngày nắng nóng thì việc đầu tiên cần làm trước khi bước ra khỏi nhà chính là thoa kem chống nắng. Việc này sẽ giúp bạn ngăn ngừa các tia cực tím, tia UV gây hại cho da nhằm hạn chế tối đa tình trạng nám, sạm đen, tàn nhang.

Hãy thoa kem chống nắng trước 30 phút trước khi ra ngoài và lặp lại sau 4 tiếng. Chú ý lựa chọn loại kem chống nắng có độ spf phù hợp nhé!

Hè đến rồi nhất định phải làm 4 việc này trước khi ra đường để làn da không đen sạm, mụn mọc chi chít - Ảnh 1

2. Tẩy da chết

Thời tiết nắng nóng làn da thường tiết dầu thừa và bã nhờn nhiều hơn so với thông thường. Khi đó tế bào chết lâu ngày sẽ tích tụ kết hợp với bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn mọc ầm ầm. Chính vì thế bạn hãy tẩy da chết định kì để giúp da sạch sâu đồng thời kích thích tế bào mới phát triển.

Chỉ nên tẩy da chết 1-2 lầ mỗi tuần, đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ thực hiện 1 lần mỗi tuần để tránh gây kích ứng. Lưu ý sau khi tẩy da chết không nên để da tiếp xúc với ánh nắng hoặc bụi bẩn.

Hè đến rồi nhất định phải làm 4 việc này trước khi ra đường để làn da không đen sạm, mụn mọc chi chít - Ảnh 2

3. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

Trong ngày hè lượng bụi bẩn trên da thường gia tăng khiến mụn sinh sôi. Để tránh tình trạng này hãy để làn da luôn sạch sẽ và khô thoáng. Mỗi ngày rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng và tối để làn da vừa sạch lại an toàn. Nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ nguyên liệu thiên nhiên, độ kiềm không quá cao.

Hè đến rồi nhất định phải làm 4 việc này trước khi ra đường để làn da không đen sạm, mụn mọc chi chít - Ảnh 3

4. Dưỡng ẩm

Ngay cả khi làn da bóng dầu thì bạn vẫn cần dưỡng ẩm. Bởi khi làn da không đủ độ ẩm chúng sẽ có cơ chế tự động tăng tiết dầu nhờn. Điều này sẽ làm mất cân bằng độ pH trên da và khiến mụn sẽ phát triển nhanh chóng. Vì thế trong những ngày nóng hãy uống nhiều nước, bổ sung các loại trái cây và nhớ thoa kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ từ thiên nhiên như dưa chuột, cà chua để làn da luôn căng mịn, mềm mại.

Hè đến rồi nhất định phải làm 4 việc này trước khi ra đường để làn da không đen sạm, mụn mọc chi chít - Ảnh 4

TIN MỚI NHẤT