Ghi nhớ những nguyên tắc này để có làn da luôn tươi trẻ

Chăm sóc da 12/04/2018 13:17

Làn da luôn là một trong những vấn đề quan tâm nhất của phái đẹp. Dưới đây là bí kíp để có thể giúp bạn tránh mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, mờ nếp nhăn, nám… giúp luôn giữ được làn da tươi trẻ.

Rửa mặt sạch

Bạn hãy tuân thủ nguyên tắc rửa sạch mặt ngay sau mỗi lần ngấm nước mưa và hai lần mỗi ngày làm sạch bằng sữa rửa mặt chuyên biệt và không đi ngủ khi vẫn còn son phấn trên mặt vì lượng mỹ phẩm dư thừa sẽ làm tắc các lỗ chân lông, rối loạn tuyến mồ hôi, dễ sinh ra mụn, lâu ngày sẽ làm hỏng da, làn da sẽ lão hoá nhanh hơn.

Cấp nước đầy đủ

Làn da cần nước để giữ được độ mềm mại, sáng sủa. Kem dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid cấp nước rất tốt. Cạnh đó, mỗi ngày bạn nên uống chừng 8-10 cốc nước.

Luôn dùng kem chống nắng

Chúng ta thường có thói quen sử dụng kem chống nắng vào những ngày nắng, tuy nhiên ngay cả khi thời tiết lạnh, âm u, nhiều mây vẫn có tia tử ngoại. Những tia tử ngoại này rất có hại cho da bạn. Vì vậy, hãy chọn cho mình loại kem chống nắng tương ứng, như vậy da sẽ luôn được bảo vệ.

Ưu tiên dưỡng da bằng dầu

Ghi nhớ những nguyên tắc này để có làn da luôn tươi trẻ - Ảnh 1

Khi làn da khô đi, lão hóa, bạn nên nghĩ đến việc dùng các loại dầu như dầu ôliu, dầu argan, dầu hắc mai biển… Dầu dưỡng ẩm và làm sạch làn da, tẩy các sản phẩm trang điểm rất tốt.

Ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống thích hợp, tăng cường hoa quả và rau tươi, giảm những thức ăn rán và nhiều dầu sẽ giúp có tác động khá rõ rệt đối với da của bạn. Bạn cũng nhớ nên bổ sung nước cho cơ thể đều đặn và nói không với cà phê, đồ uống có cồn.

Ghi nhớ những nguyên tắc này để có làn da luôn tươi trẻ - Ảnh 2

Ngủ ngon để da đẹp

Cũng giống như bạn, cơ thể và làn da cần được nghỉ ngơi mới có thể thoải mái và khỏe khoắn được. Đừng tự đầy ải mình bằng cách thức đêm làm việc, nên lên giường sớm sau khi đã uống một cốc sữa hoặc ngâm mình trong nước ấm với vài giọt tinh dầu, nó sẽ làm bạn ngủ sâu và ngon hơn.

Không để điện thoại ngay cạnh

Điện thoại di động để ngay bên cạnh khi ngủ làm cho giấc ngủ của bạn không sâu, hơi thở cũng gặp trở ngại. Thói quen này nếu không thay đổi, về lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh huyết áp, tim mạch…

Không mặc áo con khi ngủ

Áo chíp có nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ vòng một cho các chị em, tuy nhiên nếu đi ngủ mà vẫn để nguyên áo chíp sẽ gây áp lực lên ngực, tắc nghẽn máu lưu thông và thoát hơi nước, kết quả là các chất độc hại lưu giữ lại ở tuyến vú, dễ gây bệnh ung thư vú.

Không gối quá cao

Chiều cao của gối lý tưởng nhất là 8 -12cm. Nếu gối quá thấp dễ bị đau cổ, máu lên não nhiều và mắt dễ bị sưng húp vào sáng hôm sau. Còn nếu gối cao quá ảnh hưởng đến đường hô hấp, dễ ngáy, máu khó lưu thông lên não sẽ bị đau đầu và mệt khi trở dậy.

Ghi nhớ những nguyên tắc này để có làn da luôn tươi trẻ - Ảnh 3

Tẩy trang đúng cách

Bạn không nên chà mạnh mắt, làn da mắt rất mỏng. Để tẩy trang mắt, bạn nên dùng đồ tẩy trang chuyên dụng, thoa nó lên vùng mắt, đợi năm phút trước khi dùng bông tẩy sạch.

Bạn có thể dùng dầu ở khu vực này vì nó không có lỗ chân lông để sản xuất dầu hay sợ bị bít kín.

“Thơm nức mũi” với món trứng rán ngải cứu, ăn càng nhiều da không những đẹp xuất sắc mà mụn, sẹo thâm cũng thổi bay bằng sạch

Trứng lá ngải - Món ăn dân dã vừa lạ miệng, kích thích vị giác lại hỗ trợ làm đẹp da, tốt gấp vạn lần mỹ phẩm đắt đỏ.

TIN MỚI NHẤT