Dưỡng trắng da mà không lo bị bắt nắng nhờ các bí kíp từ nguyên liệu trong nhà bếp

Chăm sóc da 28/01/2018 05:14

Sử dụng mỹ phẩm hoặc các phương pháp làm trắng da bằng công nghệ sẽ giúp da nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi, nhưng cũng rất dễ bắt nắng và còn khiến tình hình tệ hơn nếu không có biện pháp dưỡng da cẩn thận.

Hiện nay, sự phát triển của công nghệ hiện đại đã cho ra đời rất nhiều phương pháp giúp làm trắng da hiệu quả nhanh chóng ra đời như kem tắm trắng, kem dưỡng trắng da, thuốc tiêm, thực phẩm chức năng… hầu hết chúng đều làm da mỏng và yếu đi.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc làn da sẽ có nguy cơ bị tổn thương và chịu tác động xấu của ánh nắng mặt trời rất cao.

Dưỡng trắng da mà không lo bị bắt nắng nhờ các bí kíp từ nguyên liệu trong nhà bếp - Ảnh 1

Không có công nghệ nào là hoàn hảo, nếu không dưỡng da đúng cách sẽ bị bắt nắng dẫn đến nám da

Nắng khiến làn da trở nên đen sạm, thậm chí có thể gây các bệnh nguy hiểm như ung thư da. Chính vì thế ngoài việc đánh liều sử dụng các phát triển của công nghệ hiện đại, qua bài viết này Eva.vn sẽ bật mí cho các bạn bí quyết làm trắng da tự nhiên mà không sợ bị bắt nắng.

Dưỡng trắng da mà không lo bị bắt nắng nhờ các bí kíp từ nguyên liệu trong nhà bếp - Ảnh 2

Sỡ hữu làn da trắng sáng là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ

1. Mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi

Mặt nạ hỗn hợp thiên nhiên này giúp da sáng dần lên theo thời gian nhờ có tính tẩy nhẹ và giàu vitamin C từ khoai tây, cộng hưởng từ sữa giúp da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da sáng từ bên trong ra ngoài.

Dưỡng trắng da mà không lo bị bắt nắng nhờ các bí kíp từ nguyên liệu trong nhà bếp - Ảnh 3

Khoai tây có chứa nhiều các loại khoáng chất như vitamin C,A,B, phốt-pho, calcium, sắt, kali, chất xơ và giàu protein

Dưỡng trắng da mà không lo bị bắt nắng nhờ các bí kíp từ nguyên liệu trong nhà bếp - Ảnh 4

Kết hợp cùng công dụng làm trắng kì diệu của sữa tươi, hỗn hợp mặt nạ này không chỉ làm da trắng sáng mà còn làm giảm các vết thâm, vết thẹo do mụn bằng cách cải thiện hình thành tế bào mới

Cách thực hiện: 1 củ khoai tây rửa sạch rồi luộc mềm, dùng muỗng nghiền cho mịn và trộn với sữa tươi một lượng sao cho hỗn hợp hơi sệt là được. Làm sạch da với các bước rửa mặt hằng ngày, đắp hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da mặt và thư giãn trong 30 phút. Rửa mặt với nước ấm để đẩy hỗn hợp xuống khỏi mặt và rửa sạch lại bằng nước lại, với cách này sẽ khiến lỗ chân lông se khít lại.

2. Mặt nạ từ cà rốt và chanh

Cà rốt có chứa hàm lượng betacarotene cao, rất tốt cho việc nuôi dưỡng làn da và giữ ẩm cho da. Ngoài ra còn là chất oxy hoá quan trọng để duy trì sự khoẻ mạnh cho các tế bào, đảm bảo tính đàn hồi, giúp bề mặt da luôn cặng mịn, tươi tắn. Không những thế, cà rốt kết hợp với chanh là cách làm trắng da mặt hiệu quả mà không gây bắt nắng.

Dưỡng trắng da mà không lo bị bắt nắng nhờ các bí kíp từ nguyên liệu trong nhà bếp - Ảnh 5

Cà rốt và chanh là sự kết hợp đặc biệt giúp da trắng lên hiệu quả

Cách thực hiện: Cà rốt rửa sạch gọt vỏ, sau đó cắt thành miếng nhỏ, cho vào máy xoay nhuyễn cùng với ít nước. Thêm 2 thìa nước cốt chanh rồi trộn thật đều. Rửa sạch mặt, sau đó đắp hỗn hợp này lên măt và thư giãn trong khoảng 20phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát.

3. Mặt nạ từ dưa leo và sữa chua

Sữa chua là một tác nhân gúip tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn ra khỏi khuôn mặt. Khi trộn nó với dưa leo sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc làm trắng da. Bên cạnh đó, mặt nạ dưa leo và sữa chua còn là công thức hoàn hảo trong việc dưỡng ẩm cho da, phù hợp với da khô.

Dưỡng trắng da mà không lo bị bắt nắng nhờ các bí kíp từ nguyên liệu trong nhà bếp - Ảnh 6

Dưa leo từ lâu đã là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ

Dưỡng trắng da mà không lo bị bắt nắng nhờ các bí kíp từ nguyên liệu trong nhà bếp - Ảnh 7

Không biết từ khi nào mà chị em đã tận dụng sữa chua thành trợ thủ làm đẹp

Cách thực hiện: Dưa leo thái lát mỏng và trộn đều với sữa chua rồi đắp lên mặt. Hoặc bạn có thể dùng nước em dưa leo thay thế và pha với sữa chua. Sau đó nằm thư giãn trong còng 15-20phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn tuyệt đối, sau khi sử dụng mặt nạ hãy hạn chế ra nắng trong 36 tiếng tiếp theo, hoặc sử dụng kem chống nắng và các phụ kiện chống nắng, bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Dưỡng trắng da mà không lo bị bắt nắng nhờ các bí kíp từ nguyên liệu trong nhà bếp - Ảnh 8
Sử dụng các phụ kiện chống nắng để giúp làn da được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn

Cách tắm 1 lần bằng nước rau tía tô giúp da trắng cả đời không lo bắt nắng, không đen trở lại tha hồ chơi Tết

Chị em ơi, học ngay công thức này để sở hữu làn da trắng mịn toàn thân mà không cần xài kem trộn.

TIN MỚI NHẤT