Đừng mua mỹ phẩm vô tội vạ, làn da chỉ cần những loại dưỡng chất sau để trắng mịn, tươi trẻ và đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác

Chăm sóc da 11/08/2018 13:12

Có thể bạn luôn chú ý tới việc hấp thụ đủ các vitamin từ rau củ quả, song vẫn chưa biết rõ về lợi ích của những chất dinh dưỡng này đối với chế độ chăm sóc da. Đừng mua mỹ phẩm vô tội vạ nữa, làn da chỉ cần những loại dưỡng chất sau để trắng mịn, tươi trẻ và đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác.

Anita Sturnham - bác sĩ đa khoa/phát ngôn viên của Skincere cho biết: "Để có làn da khỏe mạnh, ta cần nuôi dưỡng từ bên trong bằng một chế độ ăn uống cân bằng và dinh dưỡng, chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Chúng ta cũng cần nuôi dưỡng làn da từ bên ngoài bằng các sản phẩm giàu dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất củng cố cho da". Sau đây là những loại dưỡng chất giúp làn da trắng mịn, tươi trẻ, khỏe mạnh và đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác.

Đừng mua mỹ phẩm vô tội vạ, làn da chỉ cần những loại dưỡng chất sau để trắng mịn, tươi trẻ và đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác - Ảnh 1

Có thể bạn luôn chú ý tới việc hấp thụ đủ các vitamin từ rau củ quả, song vẫn chưa biết rõ về lợi ích của những chất dinh dưỡng này đối với chế độ chăm sóc da. Đừng mua mỹ phẩm vô tội vạ nữa, làn da chỉ cần những loại dưỡng chất sau để trắng mịn, tươi trẻ và đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác.​

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng làm dịu làn da vô cùng hiệu quả. Trà xanh rất giàu polyphenol không chỉ có tác dụng chống lại các gốc tự do mà còn hoạt động như một chất chống viêm, kháng khuẩn giúp điều trị, phục hồi làn da nhiễm khuẩn, mẩm ngứa, nổi mụn.

Việc làm đẹp bằng trà xanh từ bên ngoài sẽ có thể chưa có hiệu quả tuyệt đối, vì vậy hãy bổ sung trà xanh qua đồ ăn thức uống.

Đừng mua mỹ phẩm vô tội vạ, làn da chỉ cần những loại dưỡng chất sau để trắng mịn, tươi trẻ và đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác - Ảnh 2

Vitamin C

Vitamin C có hiệu quả trong việc giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng. Vitamin C là chất chống oxy hóa tối ưu cho làn da xỉn, thiếu sức sống. Cũng giống như trà xanh, nó có thể làm dịu và hydrat hóa làn da của bạn và tương tự như retinol, nó làm tăng sản xuất hỗ trợ việc chống lão hóa, duy trì vẻ mềm mịn, giảm thiểu nếp nhăn trên da. Bổ sung trong thời gian 6-8 tuần, vitamin C sẽ làm sáng sắc tố và làm mờ các vết sạm đen, đốm nâu từ đó giúp da trở nên trắng mịn, hồng hào vượt trội.

Đừng mua mỹ phẩm vô tội vạ, làn da chỉ cần những loại dưỡng chất sau để trắng mịn, tươi trẻ và đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác - Ảnh 3

Vitamin A

Vitamin A có tác dụng chống lão hóa da vượt trội. Có 1 thực tế thú vị là vitamin A thực sự giống như retinol - hay đúng hơn là retinol chỉ là vitamin A đậm đặc giúp làm mờ các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi, làm mềm mịn da, đánh bay sẹo mụn, làm sáng da, làm giảm đáng kể mụn trứng cá (ngay cả mụn trứng cá nang kích thích tố).

Tất nhiên, cái gì đó mạnh mẽ sẽ có tác dụng phụ đi kèm, Thời gian ban đầu khi sử dụng sản phẩm chứa retinol, bề mặt da sẽ gặp phải tình trạng bong tróc, khô và lên mụn. Nhưng bạn phải nên kiên trì dùng khoảng 3 - 6 tháng để nhận được kết quả như mong muốn. Áp dụng nó một lần mỗi đêm một tuần trong một tuần, hai lần một tuần trong hai tuần, ba lần một tuần trong ba tuần và bạn sẽ thấy rõ kết quả.

Đừng mua mỹ phẩm vô tội vạ, làn da chỉ cần những loại dưỡng chất sau để trắng mịn, tươi trẻ và đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác - Ảnh 4

Lưu ý: Vì bạn chỉ sử dụng retinol vào ban đêm, bạn có thể tăng gấp đôi với các chất chống oxy hóa khác vào buổi sáng, nhưng tránh sử dụng vitamin C cùng với retinol nếu bạn có làn da nhạy cảm, phản ứng, vì sự kết hợp - thậm chí hàng giờ - có thể gây kích ứng da .

Vitamin E

Vitamin E có tác dụng hiệu quả trong việc giữ ẩm, duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, một lá chắn mạnh mẽ chống lại các gốc tự do và lão hóa sớm, và một pro giữ da mềm mại và dẻo dai, đó là chìa khóa để ngăn ngừa sự hình thành vết sẹo.

Đừng mua mỹ phẩm vô tội vạ, làn da chỉ cần những loại dưỡng chất sau để trắng mịn, tươi trẻ và đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác - Ảnh 5

Theo các chuyên gia, vitamin E thậm chí còn mạnh hơn trong việc chống lại các gốc tự do khi kết hợp với vitamin C (đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm kết hợp vitamin C và E).

Phụ nữ U40 muốn sở hữu sắc vóc trẻ đẹp, từ tuổi 25 nên bổ sung các dưỡng chất này mỗi ngày

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng, để chăm sóc làn da và lưu giữ nhan sắc tươi trẻ, phụ nữ ở độ tuổi từ 25 trở lên phải thường xuyên bổ sung 4 dưỡng chất sau đây.

TIN MỚI NHẤT