Đừng bao giờ bôi thứ quen thuộc này lên mặt nếu không làn da sẽ bị tàn phá một cách không kiểm soát

Chăm sóc da 06/10/2018 13:13

Bôi những thứ này lên da thường xuyên đẹp đâu chưa thấy nhưng đã khiến làn da bị tổn thương một cách nặng nề.

1. Sữa rửa mặt độ PH quá cao

Dùng sữa rửa mặt độ PH lâu dần khiến da bị mất cân bằng độ ẩm, khô ráp nghiêm trọng và thậm chí có thể xói mòn da. Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt nhẹ dịu có độ PH từ 5 đến 5.5.

2. Dầu gội

Đừng bao giờ bôi thứ quen thuộc này lên mặt nếu không làn da sẽ bị tàn phá một cách không kiểm soát - Ảnh 1

Nhiều chị em khi gội đầu và xả lại với nước thường để xà phòng gội đầu dính trên mặt, thậm chí còn dùng nó để rửa sạch mặt. Tuy nhiên, dầu gội được sinh ra để lấy đi dầu thừa và bụi bẩn trên đầu và không phải là thứ mà bạn có thể dùng để làm sạch làn da. Do đó, những công thức hóa học trong dầu sẽ không được thiết kế để phù hợp với làn da của bạn.

3. Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất gây khô và tấy đỏ, nếu không muốn nói rằng chúng gây hại cho làn da ngay lập tức. Tuy làm khô mụn nhưng chúng cũng làm mất cân bằng độ ẩm của vùng da xung quanh và có khả năng làm cháy da và để lại sẹo tối màu. Thay vào đó, hãy sử dụng những sản phẩm trị mụn chứa benzoyl peroxide (BP) - hoạt chất trị mụn sưng viêm hoặc chỉ cần 1 ít tinh dầu trà.

4. Đường/muối hạt thô

Đừng bao giờ bôi thứ quen thuộc này lên mặt nếu không làn da sẽ bị tàn phá một cách không kiểm soát - Ảnh 2

Nhiều chị em thường sử dụng đường hoặc muối làm nguyên liệu chính để tẩy da chết trên mặt nhưng lại quên nghiền mịn chúng ra điều này vô tình tạo nên các vết xước trên da và đẩy nhanh quá trình lão hóa hơn.

5. Xà phòng

Nhiều người da dầu mụn thường nghĩ dùng xà phòng bánh sẽ hạn chế được dầu tiết ra, ngăn ngừa được mụn nhưng thực chất tính kiềm và diệt vi khuẩn của xà phòng bánh không hề phù hợp với da mặt làm da khô nặng nề hơn. Nên dùng những loại xà phòng dành riêng cho da mặt để đạt hiệu quả tốt nhất và không gây hại cho da mặt.

6. Oxy già

Là một chất khử trùng nhẹ, oxy già là một trong những chất tuyệt vời ngăn ngừa nhiễm trùng cho những vết cắt hoặc bỏng, nhưng nó không phù hợp cho việc chữa trị làn da bị kích ứng. Bản chất phá hủy dần của những chất oxy hóa như oxy già có thể gây mất cân bằng oxy hóa, khiến làn da bị phồng rộp. Ngoài ra, trong 1 vài trường hợp, oxy già có thể gây dị ứng, khiến da bạn bị nhiễm trùng lại.

7. Nước cốt chanh

Đừng bao giờ bôi thứ quen thuộc này lên mặt nếu không làn da sẽ bị tàn phá một cách không kiểm soát - Ảnh 3

Nước chanh có rất nhiều axit có thể gây tổn thương cho làn da mỏng manh, dễ làm da bắt nắng. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng chanh để bôi lên mặt bạn cần phải pha loãng chanh hoặc chỉ sử dụng một vài giọt chanh để đảm bảo không gây kích ứng cho da.

Vắt nước cốt chanh trộn với thứ này để đắp mặt, xóa mờ hoàn toàn nếp nhăn, trẻ hóa làn da cho phụ nữ trung niên

Để ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ các nếp nhăn, đồng thời nuôi dưỡng làn da, bạn nên học ngay công thức mặt nạ từ chanh tươi của Boldsky.

TIN MỚI NHẤT