Để sở hữu làn da mịn màng và không có lấy một đốm mụn, bạn chỉ cần thực hiện 6 tips siêu đơn giản này

Chăm sóc da 06/10/2018 05:30

Chưa cần tốn kém tiền bạc, công sức cho việc chống mụn và trị mụn, các nàng hãy cứ tuân theo 6 tips đơn giản dưới đây trước đã.

Có một sự thật là chỉ cần trên gương mặt xuất hiện 1 – 2 đốm mụn thôi là các nàng đã cảm thấy phiền lòng vô cùng và tìm đủ mọi cách để khiến chúng biến mất càng sớm càng tốt. Một số nàng nhờ cậy đến kem trị mụn, số khác lại che giấu bằng những miếng dán trong suốt hay kem che khuyết điểm; với những nàng da dầu, nhiều mụn hơn thì sắm sửa những sản phẩm đặc trị đắt tiền hoặc uống thuốc... Tất nhiên, những cách trị mụn này vẫn rất hiệu quả thế nhưng đã bao giờ, các nàng nghĩ đến những cách đơn giản hơn để bảo vệ làn da và cải thiện tình trạng mụn chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo 6 tips dưới đây để rồi nếu thực hiện nghiêm túc, các nàng sẽ có được làn da sạch mụn và mịn đẹp hơn hẳn đấy!

1. Không chạm tay vào da mặt

Bàn tay của bạn là nơi chứa cả đám vi khuẩn, bụi bẩn và những thói quen như chống cằm, sờ hay nặn mụn, dùng tay để trang điểm hay thoa các sản phẩm dưỡng da khi tay vẫn đang bẩn thì đều khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây ra mụn hoặc khiến tình trạng mụn trở nên khó trị hơn. Trong trường hợp bạn cần phải thoa các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm, serum hay rửa mặt bằng sữa thì cần đảm bảo, bàn tay của bạn được rửa sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi thực hiện những thao tác ấy nhé!

Để sở hữu làn da mịn màng và không có lấy một đốm mụn, bạn chỉ cần thực hiện 6 tips siêu đơn giản này - Ảnh 1

2. Nói không với những sản phẩm chăm sóc da chứa dầu và cồn

Dầu khoáng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông còn cồn sẽ khiến làn da của bạn trở nên khô ráp, bào mòn lớp màng bảo vệ và để lại làn da yếu, dễ lên mụn và thậm chí là tiết thêm nhiều dầu hơn. Bởi vậy mà từ kem dưỡng ẩm, kem chống nắng cho đến các loại mỹ phẩm, bạn cần tránh những sản phẩm chứa dầu khoáng và cồn. Và nếu bạn sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn thì lựa chọn hoàn hảo hơn cả chính là sử dụng những sản phẩm dành riêng cho da dầu, mụn.

Để sở hữu làn da mịn màng và không có lấy một đốm mụn, bạn chỉ cần thực hiện 6 tips siêu đơn giản này - Ảnh 2

3. Đừng để tóc chạm vào da mặt

Tóc của bạn cũng là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn, dầu, mồ hôi; đặc biệt là với những nàng nào không thường xuyên gội đầu. Và khi tóc chạm vào da mặt sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, khiến những đốm mụn đáng ghét xuất hiện. Chưa hết, để tạo kiểu cho mái tóc, bạn thường phải dùng đến các sản phẩm như: gel/sáp vuốt tóc, gôm xịt tóc... và nếu vô tình những sản phẩm này tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn trong quá trình tạo kiểu hay gián tiếp qua mái tóc thì chuyện nổi mụn là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Vì vậy, các nàng nên để tóc tuyệt đối tránh xa khuôn mặt của mình và nếu dễ bị mụn trên trán thì các nàng cũng đừng chọn kiểu tóc có mái nhé!

Để sở hữu làn da mịn màng và không có lấy một đốm mụn, bạn chỉ cần thực hiện 6 tips siêu đơn giản này - Ảnh 3

4. Làm sạch các dụng cụ trang điểm thường xuyên

Trong khi trang điểm, những dụng cụ như cọ hay mút trang điểm sẽ tiếp xúc với làn da của bạn và mang theo dầu, mồ hôi, bụi bẩn trên da cùng tàn dư của các loại mỹ phẩm. Sự kết hợp này sẽ khiến vi khuẩn "sinh sôi nảy nở" và nếu chạm lên da mặt thì chắc chắn sẽ khiến làn da của mình dễ bị mụn hơn hẳn. Vì vậy, hãy giữ gìn vệ sinh cho dụng cụ trang điểm, làm sạch thường xuyên để đảm bảo việc makeup sẽ không khiến bạn bị nổi mụn hay tình trạng mụn của bạn càng thêm tồi tệ nhé!

Để sở hữu làn da mịn màng và không có lấy một đốm mụn, bạn chỉ cần thực hiện 6 tips siêu đơn giản này - Ảnh 4

5. Thoa kem chống nắng hằng ngày, không kể mùa đông hay mùa hè.

Có thể bạn không biết nhưng ánh nắng không chỉ làm xỉn da mà còn khiến những đốm mụn có nhiều cơ hội xuất hiện hơn trên gương mặt của bạn. Bởi lẽ, ánh nắng sẽ khiến làn da khô và yếu hơn, kích thích sản sinh dầu thừa – một trong những nguyên nhân gây mụn. Vì vậy, không kể mùa đông hay mùa hè, trời có nắng hay không, bạn cũng cần phải thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30 để bảo vệ làn da của mình toàn diện mà trước hết là khỏi những đốm mụn đáng ghét.

Để sở hữu làn da mịn màng và không có lấy một đốm mụn, bạn chỉ cần thực hiện 6 tips siêu đơn giản này - Ảnh 5

6. Uống đủ nước

Không nhiều cô nàng để ý rằng cách giúp làn da trở nên tươi sáng, căng mọng và sạch mụn lại nằm ở bí kíp siêu đơn giản và không tốn 1 đồng này. Nước có khả năng thanh lọc cơ thể, loại bỏ những độc tố gây hại và từ đó, làn da thêm tươi sáng và các đốm mụn cũng không có nhiều cơ hội tấn công làn da của bạn. Hãy thử duy trì thói quen uống đủ 1.5 – 2 lít nước trong vòng 1 tuần xem, bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi ngoạn mụn, trở nên sáng hồng, căng mướt và mụn thì giảm hẳn đấy!

Để sở hữu làn da mịn màng và không có lấy một đốm mụn, bạn chỉ cần thực hiện 6 tips siêu đơn giản này - Ảnh 6

5 loại thức uống giúp trẻ hóa làn da cực kỳ hiệu quả

Việc bổ sung nước và các khoáng chất là cách an toàn nhất giúp bạn có thể ngăn chặn các vấn đề về lão hóa, chẳng những giúp tránh các nếp nhăn trên mặt mà còn giúp sức khỏe được cải thiện.

TIN MỚI NHẤT