Để da đẹp mỹ mãn Tết này mà chẳng cần tốn quá nhiều tiền thì bạn đừng bỏ qua 5 tips sau

Chăm sóc da 04/02/2019 05:31

Tết nguyên đán đã gần kề, lúc này đây những bí kíp dưỡng da đơn giản, nhanh gọn sẽ là thứ mà bạn không thể bỏ qua.

Chỉ còn ít lâu nữa là chúng ta đã chính thức bước vào dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi. Trong thời khắc đặc biệt này hẳn cô nàng nào cũng muốn sở hữu diện mạo xinh đẹp, trẻ trung nhất. Vậy thì ngay từ bây giờ bạn hãy xây dựng chu trình dưỡng da khoa học, chưa cần tốn quá nhiều tiền nhưng làn da của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều chỉ cần tuân thủ theo 5 bí kíp dưới đây.

1. Luôn làm sạch da trước khi đi ngủ

Những ngày cuối năm bận rộn thì hẳn ai cũng rất mệt mỏi và chỉ muốn đi ngủ ngay sau khi về nhà. Nhưng hãy nhớ rằng bụi bẩn, lớp makeup còn lại trên da chính là nguyên nhân khiến da bạn trở nên xám xịt, nổi mụn. Thay vào đó, bạn chỉ cần dành thêm 2- 3 phút tẩy trang và rửa mặt là đã đưa làn da trở về trạng thái sạch sẽ, sáng mịn. Nếu makeup nhẹ nhàng bạn có thể tẩy trang đơn giản với nước tẩy trang; còn trong trường hợp makeup đậm, bạn hãy dùng dầu tẩy trang hoặc các loại sáp/gel tẩy trang để có thể làm sạch triệt để lớp makeup cứng đầu nhé.

Để da đẹp mỹ mãn Tết này mà chẳng cần tốn quá nhiều tiền thì bạn đừng bỏ qua 5 tips sau - Ảnh 1

2. Đừng quên dưỡng ẩm

Bên cạnh làm sạch, dưỡng ẩm cũng là bước chăm sóc da thiết yếu, không chỉ giúp hạn chế hiện tượng da khô hanh, bong tróc do tiết trời hanh khô. Việc dưỡng ẩm đều đặn còn giúp chống lão hóa, đem lại làn da mịn mướt và hạn chế mụn. Nếu muốn dưỡng ẩm sâu cho da thì thay vì chỉ thoa lotion như thông thường bạn có thể đắp mặt nạ lotion (lotion mask) hoặc áo dụng phương pháp vỗ 7 bước (7 skin method) để da ngậm nước và dưỡng chất nhiều hơn nhé.

Để da đẹp mỹ mãn Tết này mà chẳng cần tốn quá nhiều tiền thì bạn đừng bỏ qua 5 tips sau - Ảnh 2

3. Thêm chất chống oxy hóa

Sản phẩm chứa các hoạt chất chống oxy hóa không chỉ giúp bảo vệ bề ngoài của da mà còn nuôi dưỡng da từ bên trong, bảo vệ các tế bào khỏi những tác nhân có hại bên ngoài như khói bụi, ánh nắng. Từ đó đem lại làn da sáng mịn, đều màu và chống lão hóa. Vì vậy ngay từ bây giờ, bạn hãy bổ sung serum hoặc kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như chiết xuất trà xanh hoặc vitamin C để nuôi dưỡng làn da.

Để da đẹp mỹ mãn Tết này mà chẳng cần tốn quá nhiều tiền thì bạn đừng bỏ qua 5 tips sau - Ảnh 3

4. Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ chính là phương pháp dưỡng da đơn giản, không quá tốn kém mà lại đem lại hiệu quả tức thì và tuyệt vời. Chỉ cần đều đặn đắp mặt nạ 2 lần/tuần ngay từ bây giờ, bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả mà món đồ nhỏ bé này mang lại: da trở nên mịn màng, căng bóng, ngậm nước, lớp makeup bám đều và mịn mượt hơn.

Để da đẹp mỹ mãn Tết này mà chẳng cần tốn quá nhiều tiền thì bạn đừng bỏ qua 5 tips sau - Ảnh 4

5. Đừng quên kem chống nắng

Kem chống nắng chính là bí kíp cuối cùng mà bạn không thể bỏ qua hàng ngày. Những tác nhân có hại từ ánh nắng mặt trời cộng thêm khói bụi, môi trường ô nhiễm sẽ khiến làn da trở nên xỉn màu, tiết nhiều dầu hơn. Chính tuýp kem chống nắng nhỏ bé sẽ là "lớp áo khoác" bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại trên. Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể chọn luôn những loại kem chống nắng tích hợp kem nền để vừa chống nắng lại đem lại lớp nền mịn mướt, căng bóng.

Để da đẹp mỹ mãn Tết này mà chẳng cần tốn quá nhiều tiền thì bạn đừng bỏ qua 5 tips sau - Ảnh 5

3 vấn đề về da thường gặp sau kì nghỉ Tết và cách giải quyết triệt để trong vòng '1 nốt nhạc'

Sau Tết, làn da trở nên xỉn màu, sần sùi và xuống cấp rõ rệt, đừng lo lắng vì đã có các bí quyết phục hồi dưới đây của Theklog.

TIN MỚI NHẤT