Đây là tất cả những gì bạn cần làm để có làn da mịn màng, khỏe mạnh vào mùa lạnh năm nay

Chăm sóc da 05/11/2018 05:36

Sang mùa lạnh chế độ chăm sóc da cũng cần có sự thay đổi. Dưới đây là 7 bước chăm da quan trọng bác sĩ da liễu đã chỉ ra mà bạn không thể bỏ qua.

Bước vào mùa thu đông cũng là lúc thời tiết bắt đầu trở lạnh, không khí hanh khô, kéo theo đó chu trình dưỡng da của chúng ta cũng cần có những thay đổi thích hợp. Sự thực là giờ đây làn da có xu hướng trở nên thô ráp và sần sùi hơn, chính vì thế bạn không thể áp dụng y nguyên chu trình skincare mà bạn vẫn theo đuổi trong suốt mùa hè. Nhưng phải thay đổi sao cho hợp lý, làm sao để tìm được chu trình dưỡng hoàn hảo cho mùa đông thì bạn đừng bỏ qua những lời khuyên từ bác sĩ da liễu Papri Sarkar, đang làm việc tại bệnh viện Brigham and Women và từng nhiều lần hợp tác với tạp chí Allure.

Đây là tất cả những gì bạn cần làm để có làn da mịn màng, khỏe mạnh vào mùa lạnh năm nay - Ảnh 1

1. Tẩy trang với dầu

Khi nhiệt độ giảm xuống và hanh khô, dưỡng ẩm chính là chìa khóa để đem lại cho bạn làn da mịn màng, và dầu tẩy trang chính là giải pháp hoàn hảo giún bạn làm sạch triệt để lớp makeup mà không hề gây khô da, căng rát khó chịu. Theo bác sĩ Sarkar: "Ngay bắt đầu từ lúc này bạn có thể bổ sung dầu tẩy trang vào chu trình dưỡng da mỗi tối. Chúng sẽ giúp loại bỏ kem chống nắng, bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm mà không hề gây khô da". 

Đây là tất cả những gì bạn cần làm để có làn da mịn màng, khỏe mạnh vào mùa lạnh năm nay - Ảnh 2

2. Dùng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học

Vào mùa đông không khí trở lên hanh khô, làn da cũng có xu hướng thô ráp, sần sùi nhiều hơn so với mùa hè. Chính vì vậy bên cạnh việc dưỡng ẩm bạn cũng đừng quên chăm chỉ tẩy tế bào chết để đem lại làn da mịn màng. Các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa AHA, BHA sẽ là giải pháp hữu hiệu, vừa giúp loại bỏ tế bào chết lại giúp làm sạch sâu, làm sáng da.

Đây là tất cả những gì bạn cần làm để có làn da mịn màng, khỏe mạnh vào mùa lạnh năm nay - Ảnh 3

3. Dùng thêm toner hoặc essence

Có kết cấu khá lỏng và bị nhiều người cho là vô thưởng vô phạt nhưng thực chất toner hoặc essence lại vô cùng quan trọng trong quy trình dưỡng da. Đây sẽ là sản phẩm cơ bản, cung cấp dưỡng chất nhẹ nhàng, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau. Thêm vào đó bạn còn có thể tận dụng toner để áp dụng phương pháp toner mask hoặc 7 skin method để dưỡng ẩm sâu cho da trong mùa đông.

Đây là tất cả những gì bạn cần làm để có làn da mịn màng, khỏe mạnh vào mùa lạnh năm nay - Ảnh 4

4. Làm mờ sạm da nhờ serum làm sáng da

Mặc dù đã tích cực chống nắng trong những ngày hè nhưng ánh nắng mặt trời có thể để lại những vết nám, sạm trên da. Để loại bỏ tăng sắc tố, những vết sạm của mặt trời, hãy thử tìm đến những lọ serum cân bằng sắc tố hoặc làm sáng da, làm mờ những vết thâm.  

5. Nâng cấp kem dưỡng ẩm

Bác sĩ Sarkar khuyên rằng: "Loại kem dưỡng ẩm dạng nước lỏng mà bạn ưa chuộng vài tháng trước bây giờ sẽ không còn hiệu quả nữa. Hãy chuyển sang sản phẩm đặchơn với các thành phần như Glycerin, Axit Hyaluronic và Ceramides. Nếu da bạn cực kì khô, trộn một vài giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng ẩm để phát huy công dụng của 2 sản phẩm kết hợp".

Đây là tất cả những gì bạn cần làm để có làn da mịn màng, khỏe mạnh vào mùa lạnh năm nay - Ảnh 5

6. Đừng bỏ qua kem chống nắng

Thời tiết vào đông, ánh nắng dịu bớt, thêm vào đó bạn cũng diện nhiều lớp trang phục dày dặn như áo len, quàng khăn, đội mũ kín mít vậy nhưng cũng đừng bỏ qua việc dùng kem chống nắng mội ngày để bạo vể làn da toàn diện.

7. Chăm chỉ đắp mặt nạ mỗi tuần

Đắp mặt nạ nên là một phần của việc chăm sóc da hàng tuần của bạn, bất kể đó là mùa nào. Bắt đầu bằng cách sử dụng chúng 2-3 lần một tuần để giúp sửa chữa những hư tổn do mùa hè gây ra, phục hồi độ ẩm bị mất, và chuẩn bị cho da bước vào những tháng lạnh hơn.

Đây là tất cả những gì bạn cần làm để có làn da mịn màng, khỏe mạnh vào mùa lạnh năm nay - Ảnh 6

Công thức dưỡng da ẩm mịn cho dân công sở

Làm việc trong máy lạnh có thể sẽ giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu nhưng đằng sau đó lại là những tác hại khôn lường với làn da.

TIN MỚI NHẤT