Đây chính là cách trị sạch vết thâm hiệu quả trên mọi loại da lấy lại làn da trắng hồng, căng mịn không chút tỳ vết

Chăm sóc da 06/11/2017 05:10

Mụn làm khổ bạn nhưng những vết thâm mà chúng để lại còn là điều kinh khủng hơn cả, nó khiến làn da không được đều màu, khô ráp và thiếu sức sống.

Với những bạn gái bị vết thâm để lại sau mụn thì đây là một cách thích hợp nhất vừa giúp giảm hẳn tình trạng mụn trên da cũng như lại còn hạn chế sẹo thâm và làm trắng da một cách hiệu quả. Bởi nguyên liệu chính trong loại mặt nạ này là gel nha đam và tinh bột nghệ.

Đây chính là cách trị sạch vết thâm hiệu quả trên mọi loại da lấy lại làn da trắng hồng, căng mịn không chút tỳ vết - Ảnh 1

Chất nhầy có trong gel nha đam có khả năng kích thích collagen và sợi elastin sản sinh đồng thời tăng khả năng chống lại lão hóa của làn da, làm mờ vết thâm trên da, cung cấp độ ẩm đến từng lớp tế bào da giúp da luôn mềm mại và căng bóng. Còn tinh bột nghệ chứa rất nhiều hoạt chất có tên là curcumin, chất này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh mẽ, chúng có đặc tính chống viêm và ngăn chặn vi khuẩn nên sẽ giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên cho làn da. Vì thế mà chúng đánh bay lũ mụn đáng ghét cùng làm mờ vết thâm nhanh chóng.

Thêm vào đó, gel nha đam và tinh bột nghệ còn được kết hợp cùng nước cốt chanh tươi với sữa chua không đường sẽ làm tăng tác dụng trị thâm và làm trắng da lên gấp nhiều lần nữa đấy.

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa cạm gel nha đam (bạn có thể mua dễ dàng tại các quầy mỹ phẩm trên toàn quốc hay tự trồng nha đam tươi để lấy gel tại nhà cũng vô cùng đơn giản).

- 1 thìa canh sữa chua không đường.

- 1 thìa cà phê tinh bột nghệ (nên sử dụng tinh bột nghệ để tránh gây vàng da).

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

- Bát và thìa.

Đây chính là cách trị sạch vết thâm hiệu quả trên mọi loại da lấy lại làn da trắng hồng, căng mịn không chút tỳ vết - Ảnh 2

Cách làm:

- Bạn hãy cho lượng gel nha đam cùng sữa chua không đường cùng tinh bột nghệ và nước cốt chanh tươi đã được chuẩn bị vào bát.

- Dùng thìa khuấy đều tay, đến khi các loại nguyên liệu đã hòa quyện hết vào nhau, tạo thành 1 hỗn hợp màu vàng sánh mịn là có thể đem ra sử dụng.

Đây chính là cách trị sạch vết thâm hiệu quả trên mọi loại da lấy lại làn da trắng hồng, căng mịn không chút tỳ vết - Ảnh 3

Cách sử dụng:

Bước 1: Sau khi khuôn mặt đã được làm sạch bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường thì bạn hãy thoa 1 lớp mỏng hỗn hợp lên da.

Bước 2: Sau đó, sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút ngược chiều kim đồng hồ trên da, giúp các nang lông giãn nở để các dưỡng chất dễ dàng hấp thu các dưỡng chất một cách triệt để nhất có thể. Chú ý, massage kỹ hơn đến những vùng da bị nám, tàn nhang, mụn, nếp nhăn, vết thâm…

Bước 3: Khi lớp massage dần khô lại thì đắp hết lượng hỗn hợp trong bát lên khắp khuôn mặt.

Đây chính là cách trị sạch vết thâm hiệu quả trên mọi loại da lấy lại làn da trắng hồng, căng mịn không chút tỳ vết - Ảnh 4

Bước 4: Tiếp theo, nằm thư giãn thêm 15 phút để mặt nạ có thời gian phát huy hết tác dụng của mình

Bước 5: Hết 15 phút thì lớp mặt nạ trên da đã khô lại, lúc này bạn chỉ cần bóc nhẹ ra rồi rửa sạch bằng nước mát và thoa kem kem dưỡng da hay nước hoa hồng là xong.

Đây chính là cách trị sạch vết thâm hiệu quả trên mọi loại da lấy lại làn da trắng hồng, căng mịn không chút tỳ vết - Ảnh 5

Áp dụng mặt nạ đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ đem lại cho bạn làn da mướt mịn, trắng hồng và không chút tỳ vết nào đấy. Hỗn hợp này bạn cũng có thể trị các vết thâm cũng như làm trắng da toàn thân nhanh chóng và hiệu quả, chỉ cần bạn tăng liều lượng của nguyên liệu lên đủ để sử dụng là được.

Chú ý nho nhỏ:

- Đối với những bạn bị mụn, tuyệt đối không dùng tay hay bất cứ vật dụng gì để nặn khi mụn còn xanh và sờ tay lên mặt nhằm bảo vệ làn da khỏi những loại vi khuẩn có thể tiếp cận gây nên tình trạng mụn nặng hơn cũng như hạn chế tình trạng vết thâm xuất hiện trên da một cách hữu hiệu.

Chuẩn bị lạnh 20 độ rồi, chị em làm ngay 1 hũ nghệ ngâm mật ong để thoa mỗi ngày đi, đảm bảo cả mùa đông da mướt mịn ai sờ cũng thích

Thời tiết hanh khô khiến làn da bị mất nước nghiêm trọng. Thay vì đợi đến lúc tình trạng mốc meo, bong tróc nghiêm trọng thì hãy chủ động dưỡng da bằng thần dược dưới đây để mùa đông không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa nhé!

TIN MỚI NHẤT