Da trắng mịn không tỳ vết, rạng rỡ như tuổi 20 chỉ với 1 giọt nước này mỗi tối!

Chăm sóc da 05/12/2017 05:23

Hoàn toàn không khó để có được làn da thực sự sạch mụn, trắng mịn và rạng rỡ.

Nước hoa hồng là một mỹ phẩm đã trở nên quá quen thuộc với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hiệu quả làm đẹp tuyệt vời mà loại nước này mang lại.

Giàu vitamin C, cánh hoa hồng có tác dụng như một loại kem chống nắng hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh dầu tự nhiên có trong hoa hồng sẽ giúp duy trì độ ẩm trên da. Đặc tính kháng khuẩn được tìm thấy trong hoa hồng làm cho nó có khả năng chống lại mụn nhọt và trứng cá một cách tuyệt vời. Nước hoa hồng cũng giúp làm dịu làn da đang sưng tấy và giảm bớt tình trạng ửng đỏ, phù hợp với tất cả các loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Da trắng mịn không tỳ vết, rạng rỡ như tuổi 20 chỉ với 1 giọt nước này mỗi tối! - Ảnh 1

Bạn hãy thoa nước hoa hồng hằng ngày trước khi đi ngủ (tất nhiên là sau khi đã làm sạch da mặt). Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

Da trắng mịn không tỳ vết, rạng rỡ như tuổi 20 chỉ với 1 giọt nước này mỗi tối! - Ảnh 2

Thực hiện đều đặn mỗi ngày và cảm nhận hiệu quả sau 2 tuần áp dụng. Ngoài việc được sử dụng để dưỡng da, cánh hoa hồng còn có tác dụng giúp chống lại mụn trứng cá, ngăn ngừa quầng thâm hay nuôi dưỡng da đầu, nuôi dưỡng và bảo vệ một làn da sạch khỏe, căng mịn và tràn đầy sức sống.

Nước hoa hồng, hay còn được gọi là toner, là một bước được thực hiện ngay lập tức sau khi bạn đã rửa sạch mặt và là bước tiền đề bắt đầu cho các tinh chất đặc trị hay kem dưỡng sau đó. Với những công nghệ nghiên cứu mĩ phẩm tiên tiến như hiện nay, các sản phẩm nước hoa hồng được đa dạng hoá theo những nhu cầu của người sử dụng như cân bằng da, làm sạch da, làm trắng da… Bạn cũng có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà không quá khó mà vẫn đem lại những hiệu quả đáng mơ ước.

Da trắng mịn không tỳ vết, rạng rỡ như tuổi 20 chỉ với 1 giọt nước này mỗi tối! - Ảnh 3

Cách làm nước hoa hồng tại nhà

- Chuẩn bị: một bó bông hồng tươi (khoảng 15 – 20 bông), nước sạch, nồi có nắp đậy bằng thủy tinh, chén sứ, chén thủy tinh, vài viên đá lạnh, một viên gạch (hoặc đá) sạch và vài chai đựng nước hoa cũ.

- Bạn tách các cánh hoa hồng ra khỏi cuống và ngâm nước muối khoảng 10 – 15 phút để sát trùng. Lưu ý lượng cánh hoa càng nhiều thì nước hoa hồng thành phẩm của bạn càng chất lượng và thơm hương hơn.

Da trắng mịn không tỳ vết, rạng rỡ như tuổi 20 chỉ với 1 giọt nước này mỗi tối! - Ảnh 4

- Đặt nồi lên bếp, cho viên gạch hoặc đá sạch vào nồi và phủ cánh hoa hồng ngập đáy nồi. Lưu ý nếu không có gạch bạn có thể thay thế bằng 1 chiếc chén sứ.

- Cho nước sạch vào nồi cho đến khi 1/2 viên gạch ngập trong nước. Sau đó đặt chén thủy tinh lên trên viên gạch.

Da trắng mịn không tỳ vết, rạng rỡ như tuổi 20 chỉ với 1 giọt nước này mỗi tối! - Ảnh 5
- Lật ngược nắp nồi rồi úp lên nồi. Bật bếp ở nhiệt độ cao để nước trong nồi sôi khoảng 30 phút. Lượng nước bay hơi đọng ở nắp và rơi lại vào bát thủy tinh chính là nước hoa hồng. Để tăng tốc độ quá trình bay hơi, bạn có thể thêm nước lạnh hoặc cho các viên đá lên trên nắp nồi trong quá trình đun nóng.

Tắt bếp khi mùi hoa hồng bắt đầu lan tỏa trong không khí, thường là khoảng sau 30 phút đun sôi. Để nước hoa hồng nguội, cho lượng nước này vào bình nước hoa cũ. Nếu muốn có thêm mùi thơm, bạn có thể cho vài giọt tinh dầu hoa oải hương, hoa bưởi,... tùy sở thích. Nước hoa hồng khi lưu trong tủ lạnh có hạn sử dụng đến 3 tuần.

Một số công dụng của nước hoa hồng:

+ Nước hoa hồng cung cấp độ ẩm cho da

Nhiều bạn vẫn sai lầm vì sau khi rửa mặt sạch vẫn để da mặt mộc và đợi đến khi gần ngủ mới thực hiện các bước dưỡng da của mình, bao gồm cả việc sử dụng nước hoa hồng.

Bạn nên biết, khi sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da, da của bạn sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên khi toàn bộ lớp dầu đã được rửa đi hết. Chính vì thế, bạn cần phải sử dụng nước hoa hồng ngay lập tức để cung cấp độ ẩm kịp thời cho làn da, cân bằng độ pH. Tránh để da bị khô căng kéo dài dễ dàng đối mặt với các vấn đề lão hoá.

+ Thu nhỏ lỗ chân lông

Theo các chuyên gia làm đẹp, vào sáng sớm là thời điểm các lỗ chân lông nở to và kéo theo đó là các chất nhờn được tiết ra nhiều nhất. Vì thế sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy dùng nước hoa hồng thấm đều lên da, chú ý thấm nhiều ở vùng chữ T, vỗ nhẹ nhàng lên da. Nước hoa hồng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm săn chắc da mặt.

+ Làm sạch da

Nước hoa hồng cũng được biết đến là cách kiểm tra độ sạch của làn da khi sữa rửa mặt của bạn không làm tròn được nhiệm vụ này. Nước hoa hồng có thể giúp bạn làm sạch da thêm một lần nữa để sẵn sàng cho những tinh chất được cung cấp tiếp theo được chăm sóc da mặt đúng cách.

+ Giảm da tiết dầu nhờ nước hoa hồng

Da tiết nhiều dầu chính là nguyên nhân gây ra mụn, đều đặn sử dụng nước hoa hồng cho da sẽ giúp da bạn hạn chế tiết bã dầu, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Uống thứ nước này liên tiếp trong 2 tuần, cô gái rú lên sung sướng vì giảm liền 8kg dễ ợt mà da dẻ còn đẹp lên trông thấy

Giảm cân không khó, nhưng giảm cân làm sao mà da không bị khô sạm, vẫn căng đẹp như ban đầu mới là điều khiến nhiều chị em đau đầu.

TIN MỚI NHẤT