Da sẽ đẹp không tì vết nếu bạn biết tuân thủ 4 quy tắc chăm sóc này

Chăm sóc da 27/09/2018 05:30

Dẫu biết rằng skincare routine mỗi người mỗi khác, tuy nhiên có những quy tắc cơ bản mà bất kể cô gái nào cũng nên áp dụng theo.

Có lẽ ai ai cũng thường đặt ra câu hỏi trước khi quyết định mua bất kì một loại mỹ phẩm trang điểm nào rằng: “Thương hiệu mỹ phẩm nào có khả năng che lấp khuyết điểm của da một cách hoàn hảo nhất.” Nhưng thành thật mà nói, trên đời này vốn dĩ không tồn tại loại mỹ phẩm thần thánh ấy. Trang điểm chỉ đơn giản như một công cụ hỗ trợ, giúp hoàn thiện một vài khuyết điểm và nâng cao vẻ đẹp vốn có của bạn mà thôi. 

Da sẽ đẹp không tì vết nếu bạn biết tuân thủ 4 quy tắc chăm sóc này - Ảnh 1

Skincare đối với phái đẹp quan trọng chẳng kém gì việc hít thở mỗi ngày

Mỗi người đều có nét đẹp của riêng mình rồi, do đó bạn chỉ cần trang điểm làm sao để hoàn thiện và nổi bật hơn thôi. Quan trọng nhất trong mọi chu trình make-up vẫn là skincare. Để làm ra được một món ăn xuất sắc, người đầu bếp trước tiên phải lựa chọn được những nguyên liệu tươi ngon nhất phải không nào. Đối với make-up cũng tương tự như vậy. Một làn da đẹp sẽ là nền tảng vô cùng hoàn hảo cho một tổng thể make-up siêu lung linh. Và dưới đây chính là 4 quy tắc skincare bạn chắc chắn nên biết để có một làn da đẹp không tì vết.

Dù lười đến mấy cũng không bao giờ quên dưỡng ẩm cho da

Một số bạn đã vô cùng sai lầm khi cho rằng chỉ mua đông da mới cần dưỡng ẩm. Thực tế là chúng ta nên dưỡng ẩm cho da quanh năm suốt tháng, và đặc biệt chú ý nhiều hơn vào mùa đông. Và dưỡng ẩm không chỉ riêng mặt mà còn là toàn thân. Tuy nhiên, dưỡng ẩm cho mặt sẽ cầu kì hơn một chút. Bên cạnh tác dụng lớn nhất là cấp nước và giữ ẩm cho da, kem dưỡng ẩm còn như một lớp bảo vệ giúp ngăn cản sự tác động trực tiếp vào da và lỗ chân lông từ các sản phẩm make-up chứa một số thành phần có hại cho da. Bạn tốt nhất nên dưỡng ẩm cho da 2 lần/ngày, buổi sáng trước khi trang điểm và buổi tối sau khi đã tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ. Ngoài ra, việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là một cách dưỡng ẩm từ sâu bên trong cho toàn bộ làn da. 

Da sẽ đẹp không tì vết nếu bạn biết tuân thủ 4 quy tắc chăm sóc này - Ảnh 2

Skincare routine không ai giống ai

Chu trình skincare cơ bản sẽ luôn có một số sản phẩm cơ bản như nước (dầu) tẩy trang, sữa rửa mặt, toner và kem dưỡng ẩm. Bên cạnh đó, với mỗi làn da sẽ có những vấn đề riêng khác nhau. Do vậy, bạn có thể bổ sung thêm các loại skincare khác vào chu trình dưỡng da của mình để khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại. Ví dụ việc sử dụng thêm serum trị mụn với da có mụn hay serum dưỡng trắng với da sạm. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả chính là việc hiểu làn da của bản thân để lựa chọn loại sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

Da sẽ đẹp không tì vết nếu bạn biết tuân thủ 4 quy tắc chăm sóc này - Ảnh 3

Không bao giờ quên tẩy trang

Hãy coi tẩy trang quan trọng không kém gì so với việc ăn cơm và uống nước mỗi ngày. Và dù thế giới có đảo điên thì điều đầu tiên vẫn phải là tẩy trang cái đã. Việc rửa mặt đơn thuần không thể loại bỏ hết được lớp make-up trên mặt, lâu ngày chúng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, làm xuất hiện tình trạng mụn đầu đen, sạm da hoặc thậm chí là nếp nhăn.  Thậm chí, những làn da nhạy cảm còn có thể bị dị ứng và rất hiều những hậu quả nghiêm trọng khác nếu không tẩy trang. Ngoài ra, cho dù bạn có không trang điểm hay chỉ sử dụng kem chống nắng thì cuối ngày vẫn nên tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu thừa bám trên da. Chỉ 1-2 phút tẩy trang chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá cho các sản phẩm trị mụn đấy.

Da sẽ đẹp không tì vết nếu bạn biết tuân thủ 4 quy tắc chăm sóc này - Ảnh 4

Cho da “xin” một ngày để thở, một ngày thôi…

Không muốn tin đâu, nhưng thật sự là phải như vậy đấy. Rất đáng sợ nhưng cứ 2 tuần/lần, hãy cố gắng chọn ra một ngày nói không với make-up để da được thở một cách thoải mái nhất. Da chắc chắn sẽ được tái phục hồi phần nào sau một ngày nghỉ ngơi và thư giãn. Tuy nhiên, không trang điểm không có nghĩa là bỏ luôn công đoạn chăm sóc da đâu nha. Bạn hoàn toàn có thể tẩy da chết, xông hơi cho da hay đắp mặt nạ dưỡng da trong những ngày này để đảm bảo da luôn được chăm sóc một cách tốt nhất.

Da sẽ đẹp không tì vết nếu bạn biết tuân thủ 4 quy tắc chăm sóc này - Ảnh 5

Đắp mặt nạ 4 thành phần này thường xuyên, lỗ chân lông biến mất hoàn toàn giúp làn da căng mịn, trắng mướt sau 7 ngày

Nếu đang gặp phải tình trạng mụn trứng cá, da dầu nhờn do lỗ chân lông to, hãy sử dụng thường xuyên công thức mặt nạ sau đây từ Boldsky.

TIN MỚI NHẤT