Da đã dầu rồi mà cứ chăm sóc sai như thế này thì chỉ có xấu đi trông thấy

Chăm sóc da 16/11/2017 05:08

Đôi khi việc lạm dụng những thứ chúng ta coi là thần dược lại có tác dụng ngược lại với làn da vốn cần được tối giản các bước chăm sóc.

Mỗi người trong chúng ta đều sở hữu một làn da với các đặc điểm khác nhau. Chính vì thế, cách chăm sóc da của mỗi người cũng mang những đặc điểm riêng biệt, ai cũng muốn chăm sóc một cách tốt nhất để đẹp lên từng ngày. Đặc biệt với những cô nàng da dầu hay lên mụn, thì chế độ chăm sóc da hoàn hảo và phù hợp luôn là điều mà chị em hướng đến. Thế nhưng, đôi khi việc lạm dụng những thứ chúng ta coi là thần dược lại có tác dụng ngược lại với làn da vốn cần được yêu chiều. Nếu bạn là một cô nàng có làn da dầu, hãy cùng nhau điểm qua những ý dưới đây xem bạn có đang mắc sai lầm nào không nhé!

Chọn sản phẩm rửa mặt có tác dụng tẩy mạnh

Nếu như bạn nghĩ rằng việc chọn những sản phẩm rửa mặt có đặc tính mạnh sẽ giúp làn da của bạn được hoàn toàn sạch sẽ và đỡ tiết dầu hơn, thì đó là một sự lựa chọn sai lầm. Chính việc sử dụng những sản phẩm như vậy sẽ khiến các tế bào da bị tổn thương và mất cân bằng da, vì vậy mà lượng dầu trên da mặt thậm chí sẽ còn tiết ra nhiều hơn bình thường nữa đấy!

Hãy luôn nhớ rằng, chỉ cần sử dụng một sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ 2 lần một ngày là đã đủ cho bước làm sạch da mặt hoàn hảo rồi nha! 

Lạm dụng các sản phẩm làm sạch vật lí

Cùng với việc sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính chất đặc trị mạnh, việc lạm dụng các sản phẩm làm sạch vật lí như máy rửa mặt, cọ rửa mặt... với cường độ cao và quá thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bị đổ dầu. Do đó, hãy chỉ dùng máy rửa mặt khoảng 1 đến 2 lần một tuần để tránh phá hủy các tế bào da của bạn nhé! Nếu như bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tẩy da chết, thì hãy tìm đến những dòng sản phẩm không chứa cồn để làn da được nuôi dưỡng một cách tốt nhất nha!

Da đã dầu rồi mà cứ chăm sóc sai như thế này thì chỉ có xấu đi trông thấy - Ảnh 1
 
Sử dụng quá nhiều nước hoa hồng

Mặc dù nước hoa hồng có lẽ là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình dưỡng da hằng ngày của các chị em, nhưng đôi khi chúng chính là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn trở nên bóng loáng. Vì thế, hãy tìm đến một loại nước hoa hồng không chứa cồn để có thể cân bằng độ ẩm cho da và thoát khỏi nỗi lo về khuôn mặt bóng dầu nhé!

Da đã dầu rồi mà cứ chăm sóc sai như thế này thì chỉ có xấu đi trông thấy - Ảnh 2

Không sử dụng các sản phẩm cấp ẩm

Da đã dầu rồi mà cứ chăm sóc sai như thế này thì chỉ có xấu đi trông thấy - Ảnh 3

Da dầu không có nghĩa là đủ độ ẩm. Vì thế, hãy chọn cho mình một sản phẩm cấp ẩm dạng gel để có thể tránh tình trạng bí da thay vì chọn những sản phẩm dạng đặc như kem dưỡng hay tinh chất. 

Bỏ qua kem lót

Nếu như bạn đã và đang bỏ qua bước này thì đó là cả một sự mất mát lớn bởi kem lót mang theo công dụng tuyệt vời như một cách để giữ cho lớp make up của bạn không bị bóng dầu trong suốt cả ngày. Kem lót sẽ giúp lấp đầy các lỗ chân lông để giúp bạn có một lớp nền lì, mịn và đẹp. Vì thế, đừng quên thêm vào bộ đồ trang điểm của mình một sản phẩm kem lót nữa nhé!

Da đã dầu rồi mà cứ chăm sóc sai như thế này thì chỉ có xấu đi trông thấy - Ảnh 4

Sử dụng sai kem nền

Da đã dầu rồi mà cứ chăm sóc sai như thế này thì chỉ có xấu đi trông thấy - Ảnh 5
Hãy tuyệt đối tránh xa những loại kem nền được quảng cáo là có tinh chất ngọc trai hay bắt sáng hoàn hảo bởi chúng sẽ khiến làn da khi bị đổ dầu trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng những loại nền lì, dù là ở dạng kem hay dạng phấn, ngay sau kem lót để có một lớp nền ưng ý nhất nhé!

Tránh xa các sản phẩm dạng dầu

Một trong những lỗi thường gặp nhất của những cô nàng da dầu chính là họ luôn tìm cách để tránh xa những sản phẩm dạng dầu. Tuy nhiên, một điều mà bạn không hay biết chính là những sản phẩm dạng dầu đôi khi lại chính là cứu tinh giúp cải thiện tình trạng da của bạn bởi rất nhiều các sản phẩm này có chứa hoạt chất chống mụn và thành phần kháng khuẩn, giúp ngăn chặn sự hình thành và đồng thời loại bỏ dầu thừa trên khuôn mặt rất hiệu quả đó nha!

TIN MỚI NHẤT