Da của bạn sẽ lão hoá nhanh chóng nếu tẩy da chết không đúng cách

Chăm sóc da 13/04/2017 22:49

Chỉ là một công đoạn chăm sóc da đơn giản nhưng nếu không thực hiện đúng cách rất có thể sẽ gây hại cho làn da của bạn.

Tẩy tế bào chết là công đoạn cần thiết trong qui trình chăm sóc. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, việc tẩy tế bào chết thay vì mang đến nhiều lợi ích cho da lại trở thành nguyên nhân khiến da xấu xí dần đi. Hãy cùng nhận diện những lỗi thường gặp nhất khi tẩy tế bào chết cho da.

1. Dùng dụng cụ rửa mặt cùng sản phẩm tẩy tế bào chết

Vốn dĩ các dòng sản phẩm tẩy tế bào chết đã chứa đựng thành phần tẩy rửa và mài mòn da (tuỳ vào nồng độ) chính vì vậy chỉ cần áp dụng lên da và dùng tay mát xa nhẹ nhàng là có thể loại bỏ hoàn toàn những tích tụ bám trụ trên da. Nếu bạn kết hợp cả những dụng cụ chà xát như máy rửa mặt hay bọt biển... thì sẽ càng làm cho làn da bạn bị mài mòn và mỏng đi rất nhiều, đấy là chưa nói đến việc da sẽ dễ bị kích ứng và hư tổn.

Da của bạn sẽ lão hoá nhanh chóng nếu tẩy da chết không đúng cách - Ảnh 1
Ảnh: Internet

2. Chà xát mạnh những vùng da có mụn

Khi tẩy tế bào chết, đôi khi không chú ý mà bạn chà xát quá nhiều vào các vùng da đang bị mụn trên khuôn mặt, điều này thực sự là một sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Da có mụn có nghĩa là đang bị hư tổn, vì thế những vùng da này luôn cần được "nâng niu" và chăm sóc một cách cẩn thận nhẹ nhàng. Khi bạn chà xát vào vùng da có mụn, bạn không chỉ kích thích mụn tấy đỏ hơn mà còn khiến nó dễ lây lan ra các vùng da xung quanh khác.

Da của bạn sẽ lão hoá nhanh chóng nếu tẩy da chết không đúng cách - Ảnh 2
Ảnh: Internet

3. Bỏ qua vùng da quanh mắt

Vẫn biết những vùng da quanh mắt là nơi khá mỏng và nhạy cảm, nên mọi cách chăm sóc cho vùng da này cũng cần hết sức cẩn thận. Tuy nhiên đừng vì thế mà loại bỏ vùng da này và không tiến hành tẩy tế bào chết tại đó. Khi nói đến chăm sóc da quanh mắt, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến việc dùng kem dưỡng mắt mà không biết rằng tẩy tế bào chết quanh mắt sẽ cải thiện đáng kể sự xuất hiện của các nếp nhăn, chân chim. Đừng quên dùng kết hợp kem dưỡng mắt để cung cấp đầy đủ độ ẩm cho vùng da nhạy cảm này nhé.

Da của bạn sẽ lão hoá nhanh chóng nếu tẩy da chết không đúng cách - Ảnh 3
Ảnh: Internet

4. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Đây là sai lầm thường gặp nhất khi tẩy tế bào chết cho da. Nếu sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết mỗi khi tắm, bạn đang lạm dụng chúng quá mức cần thiết. Điều này sẽ gây tổn hại cho da theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như tẩy tế bào chết cho da khô thường xuyên sẽ làm da càng khô hơn. Trường hợp tương tự cũng sẽ xảy ra đối với da dầu. Sai lầm này khiến “sức khỏe” của da ngày càng xấu đi. Nếu tẩy tế bào chết mỗi ngày, bạn đã tước đi cơ hội để da giữ được sự cân bằng.

Da của bạn sẽ lão hoá nhanh chóng nếu tẩy da chết không đúng cách - Ảnh 4
Ảnh: Internet

5. Áp dụng quá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết

Chỉ cần dùng duy nhất một sản phẩm cho quá trình tẩy tế bào chết của mình. Nếu dùng quá nhiều làn da sẽ chịu áp lực quá lớn, da nhanh chóng bị mài mòn và mỏng đi, không những thế còn bị kích thích dẫn đến những hư tổn không đáng có. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT