Da càng ngày càng xấu chỉ vì khăn mặt

Chăm sóc da 21/11/2018 13:14

Dùng khăn mặt thường xuyên để lau mặt sẽ khiến cho da mất dần sự đàn hồi, khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Da càng ngày càng xấu chỉ vì khăn mặt - Ảnh 1

Dùng khăn để rửa mặt là thói quen của hầu hết chúng ta

Rửa mặt là một trong những bước không thể thiếu trong quý trình chăm sóc da thường ngày của chị em. Có rất nhiều cách để làm sạch da mặt: có người thì dùng dầu tẩy trang, sáp tẩy trang để loại bỏ những bụi bẩn, mỹ phẩm bám trên da mặt, sau đó rửa lại với sửa rửa mặt; có người lại cầu kỳ hơn, dùng cả máy rửa mặt để hỗ trợ; lại cũng có người đơn giản là chỉ rửa mặt bằng nước sạch hoặc cẩn thận hơn chút là nước pha với trà xanh hoặc mật ong hay muối biển…

Nhưng điểm chung nhất giữa các quy trình làm sạch da mặt của phái đẹp có lẽ nằm ở chiếc khăn mặt! Hầu hết chúng ta đều dùng những chiếc khăn để rửa mặt, dù là khăn ướt hay khăn khô. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo đây lại chính là thói quen khiến cho da ngày một xấu dần đi.

Lý do tại sao thì mời bạn cũng tìm hiểu:

1. Khăn mặt là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn

Da càng ngày càng xấu chỉ vì khăn mặt - Ảnh 2

Dùng khăn để lau mặt có nghĩa là khiến cho nước từ da mặt thấm sang khăn, khiến cho những chiếc khăn trở nên ẩm ướt. Mà độ ẩm lại chính là môi trường lý tưởng nhất để mụn trứng cá cũng như các vi khuẩn gây nhiễm trùng da khác hoành hành. Bạn cũng có thể giặt sạch và phơi khăn dưới nắng sau mỗi lần sử dụng để hạn chế điều này. Tuy nhiên, khăn bị giặt quá nhiều lại mất đi độ bông xốp, mềm mịn, khi tiếp xúc với da mặt lại dễ gây tổn thương, dẫu chỉ là rất nhỏ.

2. Dùng khăn nhiều khiến da mặt mất dần sự đàn hồi

Da càng ngày càng xấu chỉ vì khăn mặt - Ảnh 3

Bất kể chiếc khăn của bạn có làm bằng loại sợi cotton hảo hạng đến thế nào đi chăng nữa thì có một điều không thể thay đổi là da mặt và da cổ chúng ta - những nơi tiếp xúc trực tiếp với khăn mặt, nhạy cảm hơn mọi vùng da khác trên cơ thể. Dùng khăn mặt thường xuyên để lau mặt sẽ khiến cho da bị kéo căng, dần mất đi sự đàn hồi và khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

3. Để da khô tự nhiên sẽ tăng hiệu quả dưỡng ẩm hơn cả

Da càng ngày càng xấu chỉ vì khăn mặt - Ảnh 4

Các sản phẩm dưỡng da sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi bạn vừa rửa mặt và da vẫn còn hơi ẩm. Một khi đã dùng khăn mặt thấm hết những vệt nước còn lưu lại trên da đồng nghĩa với việc toner, serum hay kem dưỡng ẩm đều giảm đi nhiều phần tác dụng. Đó là còn chưa kể tới việc chiếc khăn mặt bạn sử dụng chưa chắc đã sạch khuẩn 100%.

Kết luận của bài viết này là: hãy cứ dùng khăn mặt nếu bạn cảm thấy đó như một thói quen khó bỏ. Song nếu muốn da mặt trở nên mịn màng, căng bóng, muốn các sản phẩm dưỡng da phát huy tác dụng tối đa thì bạn có thể nói lời tạm biệt với sản phẩm tưởng như vô cùng thiết yếu này. Còn nếu bạn vẫn muốn sử dụng, hãy đảm bảo mình sẽ lau thật nhẹ nhàng, giữ cho khăn luôn khô ráo, sạch sẽ nhất có thể.

8 lỗi làm đẹp sai trầm trọng, không chỉ gây tác hại cho làn da mà còn khiến chị em bị lão hóa nhanh hơn

Chăm sóc và sử dụng mỹ phẩm không đúng cách sẽ khiến da càng ngày càng tệ đi và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

TIN MỚI NHẤT