Da căng mịn, đẹp "không tì vết" chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh

Chăm sóc da 25/03/2019 05:00

Cần gì cầu kỳ đắt đỏ, tận dụng ngay những viên đá lạnh trong tủ nhà bạn để có làn da trẻ trung tươi tắn như mong đợi chỉ sau 1 tuần áp dụng. Những viên đá lạnh buốt này sẽ giúp gia tăng tuần hoàn máu, giúp da căng và sáng hơn

Các cô gái thường rất ngại khi tự làm ra các hỗn hợp làm đẹp da thiên nhiên từ các nguyên liệu dễ tìm, giá rẻ ngay tại nhà chỉ vì sợ phải mất nhiều thời gian công sức, thay vào đó là họ chi ra hàng trăm ngàn đồ ng để mua các sản phẩm chăm sóc da từ các cửa hàng mỹ phẩm. Tuy nhiên, các nàng có lẽ cần suy nghĩ lại với biện pháp chăm sóc da từ những viên đá lạnh kết hợp với những nguyên liệu đơn giản này chẳng hề gây mất nhiều thời gian công sức của bạn, thậm chí có thể “làm 1 lần đủ xài cả tháng”.

Tuy nhiên không nên sử dụng nước lã để làm đá viên, ít nhất bạn nên sử dụng nước khoáng hoặc nước đun sôi để nguội sẽ tốt hơn. Tùy từng loại da, ta có thể kết hợp thêm những nguyên liệu có sẵn khác nhau để làm nên những viên đá lạnh hiệu quả vượt trội cho làn da:

1. Đá viên nước gạo

Da căng mịn, đẹp 'không tì vết' chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh - Ảnh 1

Đá viên nước gạo giúp ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên trắng hồng mịn màng.

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên trắng hồng mịn màng như da em bé. Đá viên nước gạo thích hợp nhất cho da thường.

2. Đá viên từ nước trà đen/trà xanh

Da căng mịn, đẹp 'không tì vết' chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh - Ảnh 2

Trà đen có chứa các thành phần chống oxy hóa, giúp làm đẹp da.

Trà là nguyên liêu làm đẹp không còn xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Trong trà đen và trà xanh có chứa các thành phần chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, trị mụn hữu hiệu, không những vậy nó còn giúp trị mắt sưng phồng, quầng thâm, trị làn da cháy nắng và se khít lỗ chân lông.

Da căng mịn, đẹp 'không tì vết' chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh - Ảnh 3

Đá viên từ nước trà xanh/trà đen thích hợp với mọi loại da.

Đá viên từ nước trà xanh/trà đen thích hợp với mọi loại da. Lưu ý rằng sau khi đun nước trà đen/trà xanh phải để nguội rồi mới bỏ vô tủ lạnh.

3. Đá viên hoa quả

Da căng mịn, đẹp 'không tì vết' chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh - Ảnh 4

Đá viên hoa quả là sự kết hợp tuyệt vời cho làn da.

Có thể chọn nhiều loại trái để thay đổi như táo, hoa hồng, quả mọng, cam, chanh, sả… Các nguyên liệu này giúp bổ sung độ ẩm rất hữu hiệu cho da, khiến da mịn màng, tươi sáng.

Táo chứa hàm lượng cao chất chống oxy hoá, vitamin C và khoáng chất cần thiết có thể giúp giảm thiểu nếp nhăn trên mặt, kháng khuẩn, làm sạch và cải thiện sắc tố da.

Nước cất hoa hồng cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn kết hợp với đá viên để massage mặt, thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng. Nước cất hoa hồng, ở điều kiện bình thường, có khả năng giúp loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt, làm sáng da, cũng như giúp cho các lớp dưỡng da tiếp theo thẩm thấu và hấp thu tốt hơn. Khi ở dạng viên đá lạnh còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, cho bạn một làn da tươi mát và căng mướt.

Da căng mịn, đẹp 'không tì vết' chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh - Ảnh 5

Đá viên nước cất hoa hồng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, cho bạn một làn da tươi mát và căng mướt.

Quả mọng chứa rất nhiều khoáng chất và chất chống oxy hoá, có khả năng chống lại các tết bào ung thư da từ môi trường. Do đó, đá viên quả mọng không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng và hiệu quả, mà còn vừa giúp cho da mặt sạch sâu và khoẻ mạnh vừa cung cấp vitamin C cho làn do căng mịn.

Da căng mịn, đẹp 'không tì vết' chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh - Ảnh 6

Đá viên quả mọng không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà còn vừa giúp cho da mặt sạch sâu.

Nước ép cam/chanh sả chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hoá giúp trẻ hoá và làm sáng da. Tuy nhiên, nếu sử dụng hỗn hợp này để uống có thể ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Vì vậy, thay vì uống ta có thể làm đá viên làm từ nước ép cam (chanh) và sả.

Đá viên hoa quả thích hợp sử dụng cho da nhờn, tuy nhiên thời gian bảo quản có thể giảm đi 1 -2 ngày.

4. Đá viên nha đam

Da căng mịn, đẹp 'không tì vết' chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh - Ảnh 7

Lá nha đam có công dụng tuyệt vời với việc giải nhiệt và làm dịu làn da khi cháy nắng.

Với hàm lượng nước cao, lá nha đam với cấu tạo đặc trưng có lớp gel trong suốt, mềm mịn và mát lành tinh khiết nên có công dụng tuyệt vời với việc giải nhiệt và làm dịu làn da khi cháy nắng. Bạn chỉ cần cắt bỏ hai bên gai dọc thân lá, tách lấy phần gel bên trong, nghiền nát cùng với nước và dựng trong khay đá để lạnh. Sau khi ra ngoài dưới trời nắng nóng, hãy dùng một viên lướt nhẹ lên da, khi đó mọi tác động của nắng nóng và tia UV đều được giải quyết hết.

5. Đá viên dưa leo, mật ong, chanh

Da căng mịn, đẹp 'không tì vết' chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh - Ảnh 8

Đá viên mật ong, chanh, dưa leo giúp da sạch sâu, kháng khuẩn và chống viêm.

Dưa leo chứa hàm lượng nước lên đến 90% kết hợp với các thành phần dưỡng ẩm của mật ong và khả năng kháng khuẩn chống viêm của chanh tươi sẽ giúp da sạch sâu và được cung cấp đủ độ ẩm. Chỉ cần một thìa mật ong và dưa leo xay nhuyễn, thêm vài giọt chanh tươi đựng trong khay đá và để lạnh. Mỗi khi sử dụng lấy một viên massage nhẹ nhàng trên da và để nguyên hỗn hợp trên da khoảng 5-10 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu trên da bạn.

6. Đá viên bạc hà

Da căng mịn, đẹp 'không tì vết' chỉ với mẹo massage đơn giản bằng đá lạnh - Ảnh 9

Đá viên bạc hà mang đến công dụng trị mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông.

Rửa mặt bằng đá viên bạc hà mang đến công dụng trị mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông, bên cạnh đó da sẽ sáng mịn dần lên trông thấy chỉ sau 3 tuần sử dụng. Axit salicylic có trong lá bạc hà điều trị mụn trứng cá hiệu quả, làm sạch và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể dùng nước ép lá bạc hà hoặc đun sôi lá bạc hà xong để nguôi rồi bỏ vào tủ lạnh là ta đã có thể lấy ra dùng được nhiều lần.

Massage bằng những viên đá lạnh đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ hoặc sáng thức dậy được các chuyên gia về sắc đẹp công nhận rằng sẽ mang đến những lợi ích không ngờ cho làn da như giúp dưỡng da, giúp cho làn da được trẻ hóa, se khít lỗ chân lông, chữa vết cháy nắng, giảm mụn, trị ngứa, giảm bọng mắt và còn giúp tẩy tế bào chết,… Như vậy là chỉ với những viên đá có sẵn trong tủ kết hợp với những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc là các nàng đã có thể tự chăm sóc da cực kỳ hiệu quả mà lại tiết kiệm. Hãy là cô gái không những xinh đẹp mà còn thông minh trong cách làm đẹp nhé.

6 thói quen trước khi đi ngủ giúp ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn

Uống nước, thoa kem dưỡng ẩm nhằm duy trì độ ẩm cho cơ thể và làn da trong đêm, giúp quá trình tái tạo tế bào diễn ra suôn sẻ.

TIN MỚI NHẤT