Da cần những loại vitamin nào?

Chăm sóc da 30/04/2018 13:27

Việc cung cấp các loại vitamin vào cơ thể giúp làn da mịn màng, đẩy lùi lão hóa là việc mà nhiều chị em phụ nữ rất quan tâm. Vậy những vitamin nào cần thiết cho da của bạn, hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Vitamin C

Vitamin C từ lâu đã nổi tiếng là một thành phần có khả năng giảm thâm và làm mờ các đốm nâu vô cùng hiệu quả. Được yêu thích bởi hiệu quả tuyệt vời trong việc làm sáng da, vitamin C còn giúp làm giảm sự hình thành sắc tố melanin tận sâu trong da để làm mờ vết thâm do mụn, tàn nhang và các đốm nâu, đồng thời, nó còn giúp loại bỏ nhẹ nhàng lớp biểu bì chết trên da, giúp làn da mịn màng và dễ dàng hơn trong việc hấp thụ những sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Vitamin K

Nếu bạn đang tìm cách giảm quầng thâm cho vùng da dưới mắt thì vitamin K nên là sự lựa chọn đầu tiên. Lớp mao mạch mỏng manh cho phép máu rò rỉ vào lớp tế bào da được coi là một trong những nguyên nhân gây ra quầng thâm dưới mắt.

Bạn có thể dùng các sản phẩm thiên nhiên hoặc kem dưỡng có chứa vitamin K đều đặn vào mỗi buổi tối.

Vitamin B3

Còn được biết đến với cái tên phổ biến niacinamide, đây là một thành phần không thể thiếu trong những sản phẩm giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và cải thiện làn da không đều màu.

Nó cũng sẽ giúp tái tạo chất sừng trên da, giúp làn da luôn được căng mọng và có được độ đàn hồi tốt, làn da sẽ được cấp ẩm đầy đủ và được bảo vệ khỏi những tác nhân có hại từ môi trường.

Thêm nữa, niacinamide là một thành phần có tác dụng trong việc kiểm soát dầu thừa hiệu quả không kém gì vitamin C.

Vitamin E

Bên cạnh hyaluronic acid, vitamin E từ lâu đã được coi là một loại vitamin có công dụng dưỡng ẩm da rất tốt, đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa. Loại vitamin này thường được tìm thấy trong thành phần của các loại kem chống nắng bởi khả năng chống lại sự hình thành gốc tự do, làm dịu da hiệu quả.

Da cần những loại vitamin nào? - Ảnh 1

Vitamin A

Một dạng đặc biệt của vitamin A được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm kem dưỡng da chống lão hóa chính là thành phần retinol. Đây là chất giúp thúc đẩy quá trình hình thành và sản sinh tế bào mới, làm sạch lỗ chân lông, bổ sung collagen cho da, giúp làn da luôn được mịn màng và ở trong trạng thái cân bằng nhất. Các sắc tố dưới da từ đó cũng được điều chỉnh và làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ hơn.

Cắt 2 viên Vitamin E trộn với 1 thìa mật ong, sau 1 đêm bạn sẽ không nhận ra mình vì làn da quá trắng!

Còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay công thức sau đây, đảm bảo bạn sẽ vô cùng hài lòng.

TIN MỚI NHẤT