Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng

Chăm sóc da 06/10/2018 05:30

Những loại nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm lại hiệu nghiệm sẽ giúp bạn có công thức làm trắng da tay tự nhiên.

Nhiều chị em đôi khi chỉ lo tập trung chăm sóc da mặt mà quên mất rằng da ở tay chân cũng cần được bảo vệ. Bởi thường xuyên hoạt động và tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn môi trường khiến da tay bạn không được mịn màng như ý. Thậm chí, da tay có thể nổi đốm nâu sau một thời gian dài bị “bỏ quên”. Vì thế, việc tái tạo làn da và giúp da tay trắng sáng là một bước quan trọng trong quá trình làm đẹp.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 1

Làn da tay mịn màng là điều mà nhiều chị em ao ước.

Trước khi thực hiện các loại mặt nạ cho da tay, cần đều đặn tẩy da chết hàng tuần để da hấp thụ dưỡng chất từ các loại nguyên liệu dưới đây một cách tốt nhất.

Vỏ cam khô và sữa

Cũng như chanh, cam rất giàu vitamin C – chất tẩy da tự nhiên có tác dụng làm đẹp da, dưỡng trắng da cực hiệu quả. Vỏ cam chứa nhiều chất oxy hóa giúp tăng sự đàn hồi, giúp da căng mịn và trắng sáng. Ngoài ra, axit citric có trong vỏ cam giúp tẩy tế bào chết, giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 2

Vỏ cam khô và sữa là mặt nạ giúp da trắng sáng

Công thức làm mặt nạ da tay của vỏ cam khô và sữa tươi rất dễ thực hiện. Quả cam sau khi bỏ vỏ, có thể phơi khô và dùng dần. Nghiền vỏ cam với một cốc sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên da tay. Cần thoa đều hỗn hợp lên những vùng da sẫm màu như vùng khuỷu tay, mu bàn tay. Sau đó massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 20 phút và rửa sạch với nước ấm.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 3

Thường xuyên sử dụng loại mặt nạ này để trắng da, dưỡng ẩm

Thực hiện kiên trì 2-3 lần/tuần, trong một khoảng thời gian nhất định. Các dưỡng chất có trong hỗn hợp trên sẽ thẩm thấu vào nuôi dưỡng da sạch mịn, tươi sáng hơn.

Nước cốt khoai tây

Khoai tây là một loại củ chứa dồi dào tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho. Đặc biệt khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao. Vì vậy, khi hấp thụ vào cơ thể, chúng tham gia vào quá trình tổng hợp collagen - một hợp chất tự nhiên, tạo độ săn chắc và đàn hồi cho da.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 4

Khoai tây tươi là một nguyên liệu làm trắng da rẻ tiền

Nếu không thể chiết, lọc nước cốt khoai tây bằng cách xay nhuyễn thì bạn có thể sử dụng củ khoai tây thái mỏng và đắp lên da tay. Vitamin C dồi dào trong khoai tây có tác dụng làm mềm và sáng tone da rõ rệt.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 5

Chà xát khoai tây trên da thay vì xay nhuyễn

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước cốt khoai tây cùng bột gạo, chanh để đắp lên da tay 2 lần/tuần. Trong khi chanh chứa dồi dào vitamin C và chất axit tự nhiên, khi phối hợp cùng khoai tây sẽ tăng khả năng dưỡng trắng da thì vitamin B trong bột gạo giúp cải thiện sắc tố, dưỡng da trắng trẻo, tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, ngăn ngừa lão hóa.

Bột hạnh nhân

Bột hạnh nhân giàu acid béo và các chất chống oxy hóa có lợi cho da, chứa lượng vitamin E giảm những tổn thương ở da gây ra bởi các gốc tự do và ngăn ngừa suy thoái tế bào và tổ chức mô. Tinh dầu thiên nhiên có trong bột hạnh nhân giúp da tránh khô và ngăn ngừa eczema và vảy nến.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 6

Hạnh nhân nên ngâm nước trước khi nghiền nhỏ

Nói đến tác dụng làm đẹp của hạnh nhân thì vô vàn. Cả hạt, dầu và quả hạnh nhân đều có tác dụng thần kỳ trong quá trình làm đẹp. Bạn có thể sử dụng 2-3 quả hạnh nhân cho 1 lần rửa mặt bằng cách tách lấy hạt, ngâm nước qua đêm rồi nghiền thành bột mịn.

Hòa bột hạnh nhân vào nước sạch hoặc sữa tươi thành 1 hỗn hợp sệt nhưng không quá đặc. Thoa hỗn hợp này lên da tay để vừa làm sạch da vừa tắm trắng cho da. Rửa tay với bột hạnh nhân hằng ngày sẽ giúp bạn có làn da mịn màng và nhanh chóng có hiệu quả trắng sáng cao.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 7

Hạnh nhân được công nhận là "thần dược" cho sắc đẹp.

Ngoài ra, có thể kết hợp bột hạnh nhân cùng với các nguyên liệu khác để tạo thành kem dưỡng da. Theo tỉ lệ 1 muỗng bột hạnh nhân, 1 lòng trắng trứng gà đánh mịn, 1/2 muỗng nước cốt chanh, trộn đều các thành phần trên và sử dụng cho da tay.

Mặt nạ này ngoài tác dụng dưỡng trắng và cung cấp dưỡng chất cho da, còn có khả năng làm sáng nhờ tác dụng của nước chanh.

Bia

Bia được lên men từ ngũ cốc chứa nhiều vitamin B, E làm cho da sáng và mịn màng. Bia có thể sử dụng cho tất cả mọi loại da từ da thường, da nhờn, da khô đến da nhạy cảm mà không lo kích ứng, không bắt nắng và không lo đen trở lại.

Nhờ thành phần được lên men mà bia có thể giúp chị em cải thiện làn da đen sạm, nổi mụn trở nên sáng mịn, trắng hồng đầy sức sống.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 8

Ít ai chú ý tới công năng làm đẹp của bia.

Chỉ cần khéo léo một chút khi lựa chọn nguyên liệu tắm trắng kết hợp với bia là bạn đã có một dòng kem tắm trắng tại nhà an toàn mà không kém phần hiệu quả. Những nguyên liệu đó đều là các thành phần có khả năng làm đẹp da tự nhiên, gồm có: cam tươi, trứng gà, mật ong, muối biển hay chỉ đơn thuần là bia tươi.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 9

Kết hợp bia tươi và các nguyên liệu thiên nhiên giúp da tay trắng sáng

Cách dễ nhất, cho tất cả hỗn hợp gồm bia, lòng trắng trứng gà và một ít mật ong vào 1 chiếc bát nhỏ và trộn thật đều tới khi hỗn hợp đặc sánh. Làm ướt tay sau đó xoa hỗn hợp này lên tất cả các khu vực sậm màu.

Massage theo hình vòng tròn để dưỡng chất thấm sâu hơn. Sau 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Phương pháp này mang lại hiệu quả ngay từ lần áp dụng đầu tiên, chắc chắn các bạn sẽ thấy da tay trở nên mịn màng và da sáng màu hơn.

Chanh

Nước chanh tươi có tác dụng tẩy trắng nhẹ nhàng đối với làn da phụ nữ vì chứa nhiều axit. Bằng cách loại bỏ tế bào chết, bã nhờn dư thừa và bụi bẩn trên da, chanh giúp màu da tay của bạn trắng sáng lên trông thấy. Có thể kết hợp chanh cùng mật ong, nước ép dưa chuột để giúp da tay mềm mịn.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 10

Chanh có nhiều axit giúp tẩy trắng da tự nhiên

Chanh còn có tính kháng khuẩn, khử mùi mồ hôi tốt do vậy cũng rất thích hợp cho những người bị chứng mồ hôi ở tay hoặc chân. Dùng chanh tươi hoặc lát chanh cắt mỏng để đắp lên da tay trước khi đi ngủ.

Hoặc cũng có thể vắt nước chanh ra chén và thấm đều lên da, nhất là những vùng sẫm màu, cháy nắng. Sau 20 phút, rửa sạch với nước để da nghỉ và thấm sâu.

Công thức làm trắng da tay tự nhiên mang lại kết quả bất ngờ cho nàng - Ảnh 11

Sử dụng chanh 2 lần mỗi tuần để giúp da trắng lên rõ rệt

Sử dụng chanh để tẩy trắng da tay là một biện pháp rẻ tiền và cực kì an toàn cho da. Khác với da mặt, cấu trúc biểu bì ở da tay dày hơn nên không xảy ra hiện tượng kích ứng. Tuy nhiên, chanh có thể làm da bị khô quá mức do đó bạn nên dưỡng ẩm cho da tay chân hoặc chỉ sử dụng cách này 2-3 lần/tuần là đủ.

Dù vậy, cần chú ý rằng hiệu quả trắng lên sau mỗi lần tùy thuộc theo từng cơ địa của mỗi người. Bạn cũng nên thử hỗn hợp lên 1 vùng da trước khi sử dụng để kiểm tra xem da có dị ứng với thành phần nào hay không.

5 loại thức uống giúp trẻ hóa làn da cực kỳ hiệu quả

Việc bổ sung nước và các khoáng chất là cách an toàn nhất giúp bạn có thể ngăn chặn các vấn đề về lão hóa, chẳng những giúp tránh các nếp nhăn trên mặt mà còn giúp sức khỏe được cải thiện.

TIN MỚI NHẤT