Còn trẻ thì có thể lơ là nhưng ngoài 30 tuổi, bạn rất nên bổ sung 3 bước skincare này để da đẹp thách thức thời gian

Chăm sóc da 10/03/2019 13:17

Ngoài quy trình chăm sóc da cơ bản, bạn nên cân nhắc bổ sung thêm 3 bước skincare giúp ngăn ngừa và xóa mờ các dấu hiệu lão hóa dưới đây.

Vượt qua ngưỡng tuổi 30 cũng là lúc làn da của bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, chẳng hạn: suy giảm collagen, khả năng tái tạo tế bào da cũng yếu dần đi; kéo theo đó là những biểu hiện kém xinh như: nếp nhăn, da chảy xệ, thâm nám, xỉn màu… Và lúc này, những bước chăm sóc da rất cơ bản bao gồm: làm sạch 2 lần, thoa kem dưỡng ẩm, tẩy da chết, thoa kem chống nắng chưa chắc đã đủ để giúp làn da chống chọi lại với sự tấn công của tuổi tác. Chính vì thế, bạn sẽ cần bổ sung thêm 3 bước chăm sóc da sau đây để chăm da đẹp "thách thức thời gian".

1. Thoa sản phẩm làm sáng da, xóa mờ thâm nám, như vitamin C chẳng hạn

Nếu hỏi các bác sĩ da liễu về vấn đề đáng lo ngại bậc nhất khi bạn vượt qua ngưỡng 30 tuổi thì câu trả lời chắc chắn sẽ là: thâm nám. "Điều cấp bách là bạn phải ngăn chặn sự hình thành của những đốm thâm mà không khiến làn da trở nên nhạy cảm, kích ứng hơn", theo bác sĩ da liễu Robert Anolik tại New York. Và có lẽ, giải pháp lý tưởng nhất mà bạn có thể nhờ cậy để không chỉ ngăn chặn mà còn giúp xóa mờ những nốt thâm nám mới xuất hiện trên da, ấy chính là serum vitamin C. Bên cạnh đó, serum vitamin C cũng là trợ thủ đắc lực để hô biến làn da của bạn trở nên tươi sáng, rạng rỡ hơn; thậm chí còn có thể cùng với kem chống nắng, bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây lão hóa khác. Chừng này lý do cũng đủ để bạn thực hiện bước thoa serum vitamin C chăm chỉ vào mỗi buổi sáng, trước khi thoa kem chống nắng rồi đúng không?

Còn trẻ thì có thể lơ là nhưng ngoài 30 tuổi, bạn rất nên bổ sung 3 bước skincare này để da đẹp thách thức thời gian - Ảnh 1

2. Dùng thêm sản phẩm giúp kích thích sản sinh collagen, xóa mờ nếp nhăn

Thách thức tiếp theo mà bạn phải đối mặt khi bước qua tuổi 30 là gì? Đó chính là khả năng tự sản sinh collagen của làn da bị suy giảm, da dễ chảy xệ và nếp nhăn bắt đầu nhen nhóm xuất hiện. Và vị cứu tinh đích thực của bạn lúc này chính là retinol – thành phần được biết đến với công dụng xóa mờ nếp nhăn, kích thích tái tạo collagen, thậm chí còn có thể trị được mụn. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng một chút khi dùng retinol bởi thành phần này có thể khiến da bạn bị bong tróc, đẩy mụn và nhạy cảm hơn; cụ thể là thời gian đầu, hãy dùng retinol với tần suất 1 – 2 lần/tuần sau đó tăng dần để làn da có thời gian thích ứng; bên cạnh đó, đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn.

Trong trường hợp, da quá nhạy cảm và bạn ngại dùng retinol thì peptide sẽ là sự thay thế an toàn và không hề gây kích ứng: "Theo thời gian, peptide cũng sẽ giúp làn da tự tái tạo nhanh hơn và kích thích sản sinh collagen", bác sĩ da liễu Anolik chia sẻ.

Còn trẻ thì có thể lơ là nhưng ngoài 30 tuổi, bạn rất nên bổ sung 3 bước skincare này để da đẹp thách thức thời gian - Ảnh 2 

3. Thoa kem mắt

Có một sự thật rằng vùng da dưới mắt thường là nơi đầu tiên "tố giác" nhan sắc có tuổi của bạn, điều này được thể hiện qua nếp nhăn li ti hay vết chân chim ở đuôi mắt. Và đây chính là lý do, kem mắt rất nên được thêm vào quy trình chăm sóc da hằng ngày. Bạn có thể dùng sản phẩm chứa retinol để "xử đẹp" những nếp nhăn li ti; còn đối với quầng thâm mắt xấu xí, những thành phần như: peptide, HA hay vitamin C sẽ giúp ích được rất nhiều; cuối cùng, nếu phải đối mặt với tình trạng sưng bọng mắt thường xuyên thì bạn đừng bỏ qua kem mắt chứa caffeine. Tóm lại, khi vùng da dưới mắt mịn màng, tươi sáng, diện mạo của bạn cũng sẽ rạng rỡ, trẻ trung hơn cả vài tuổi.

5 thói quen ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ đơn giản mà ai cũng làm được

Theo Brightside, thay đổi một số thói quen sinh hoạt, chăm sóc da hàng ngày theo những lời khuyên sau đây, phụ nữ sẽ lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân lâu hơn, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả hơn.

TIN MỚI NHẤT