Có nên đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày không?

Chăm sóc da 06/04/2019 12:15

"Có nên đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày không?" là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ thích làm đẹp.

Đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày không những không làm đẹp da mặt mà còn gây kích ứng da, vì thế câu trả lời của chuyên gia làm đẹp dành cho bạn là không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày.

Vậy tần suất đắp mặt nạ bao nhiêu lần/ tuần là đủ? Câu trả lời là chỉ nên đắp 1 đến 2 lần/ tuần.

Có nên đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày không? - Ảnh 1

Theo các bác sĩ da liễu thì một trong những nguyên nhân khiến mặt nổi mụn và da mặt mẩn đỏ, nhạy cảm là do lạm dụng việc đắp mặt nạ hàng ngày, dù là mặt nạ thiên nhiên hay mặt nạ công nghiệp. Hàng ngày bạn đắp quá nhiều các dưỡng chất lên da mặt sẽ làm cho làn da chịu "tải trọng" lớn các chất dưỡng da, các chất này có thể gây xung đột và làm cho da bị dị ứng, gây ra tình trạng mụn, viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, việc lạm dụng chăm sóc da mặt hàng ngày sẽ làm da biến tướng, chuyển thành da nhạy cảm, khi sử dụng mĩ phẩm sẽ phải chọn lựa rất kĩ càng nếu không muốn làn da ngày một xấu đi.

Có nên đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày không? - Ảnh 2

Ngoài việc lạm dụng đắp hàng ngày, phụ nữ còn mắc thêm một lỗi khi đắp mặt nạ đó là không rửa mặt kỹ trước khi đắp mặt nạ, đắp mặt nạ không nhất quán, mỗi ngày một loại mặt nạ khác nhau với các dưỡng chất khác nhau. Điều này khiến lan da trên khuôn mặt càng lúc càng phải "chạy theo" các dưỡng chất của mặt nạ, khiến làn da không kịp thích ứng, và mụn nhọt, viêm nhiễm, dị ứng sẽ xuất hiện về lâu về dài.

Muốn diện mạo trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật, bạn hãy "ghim" ngay tuyệt chiêu massage chưa tốn đến 30 giây này

Công cuộc chống lão hóa của bạn sẽ diễn ra thuận lợi hơn nếu đều đặn thực hiện tuyệt chiêu massage đơn giản dưới đây.

TIN MỚI NHẤT