Chỉ cần thêm bước này vào quy trình chăm sóc, làn da của bạn chắc chắn sẽ đẹp lên bội phần

Chăm sóc da 22/12/2018 05:44

Thêm thao tác xịt khoáng giữa các bước dưỡng sẽ khiến làn da ẩm mượt và dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng.

Thời tiết dần chuyển lạnh và hanh hao hơn cũng là lúc độ ẩm trong không khí giảm, làn da của các nàng cũng dễ khô nẻ, bong tróc, đóng vảy khó chịu. Lúc này đây bạn có thể thấy chu trình dưỡng da của mình không còn phù hợp nữa và muốn tìm đến những sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu hơn để "cấp cứu" cho làn da. Vậy nhưng khoan hãy vội sắm sửa cầu kỳ, chỉ cần thêm 1 thao tác này khi dưỡng da thôi thì làn da của bạn chắc chắn sẽ đẹp hơn rất nhiều, đó là: xịt khoáng.

Chỉ cần thêm bước này vào quy trình chăm sóc, làn da của bạn chắc chắn sẽ đẹp lên bội phần - Ảnh 1

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng xịt khoáng giữa các bước dưỡng da là công thức làm đẹp vô cùng hữu hiệu được nhiều tín đồ làm đẹp trên thế giới yêu thích và họ còn đặt cho nó cái tên mỹ miều là: công thức dưỡng da sandwich. Thông thường bạn sẽ bôi layer các sản phẩm dưỡng da; nhưng với công thức sandwich, bạn sẽ đan xen xịt khoáng giữa mỗi bước rồi mới chuyển qua bước dưỡng tiếp theo.

Nói nôm na, cách áp dụng phương thức này sẽ là: rửa mặt/ thoa toner/ xịt khoáng/ serum/ xịt khoáng/ sữa dưỡng/ xịt khoáng/ kem dưỡng/ xịt khoáng/ dầu dưỡng… Tùy vào chu trình dưỡng da mà bạn có thể gia giảm các bước nhưng nhất định: luôn xịt khoáng đan xen giữa các sản phẩm dưỡng.

Chỉ cần thêm bước này vào quy trình chăm sóc, làn da của bạn chắc chắn sẽ đẹp lên bội phần - Ảnh 2

Vậy tại sao phương pháp này có thể khiến da bạn đẹp lên? Điều này là bởi trong đa phần các sản phẩm dưỡng da đều có chứa những chất hút ẩm như HA, glycerin… hút nước từ nơi có độ ẩm cao đến thấp. Việc xịt khoáng sẽ giúp cung cấp môi trường ẩm để những chất trên "vận chuyển" nước vào da, hạn chế da bị bay hơi, mất nước.

Đồng thời việc xịt khoáng cũng giúp làm mềm và khiến da ngậm nước, từ đó da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng sâu hơn và nhanh hơn. Blogger Bánh Bèo Phù Phiếm cũng từng thử nghiệm đo độ ẩm trên da khi dưỡng thông thường và khi áp dụng phương pháp sandwich để thấy rõ sự hiệu quả.

Chỉ cần thêm bước này vào quy trình chăm sóc, làn da của bạn chắc chắn sẽ đẹp lên bội phần - Ảnh 3

So với khi chỉ bôi layer sản phẩm dưỡng thông thường (ảnh trái) và khi áp dụng phương pháp sandwich (ảnh phải), làn da của cô nàng Bánh Bèo Phù Phiếm đã có sự thay đổi. Da ngậm nước hơn, lượng nước và dầu cũng cân bằng hơn.

Với phương pháp này, bạn có thể chọn bất cứ loại xịt khoáng nào mà bạn thích nhưng nên tập trung vào những sản phẩm thiên về khả năng dưỡng ẩm sâu. Như vậy là chỉ cần thêm thắt 1 chút vào chu trình dưỡng da là làn da của bạn đã thay đổi, ẩm mịn và căng mọng hơn rất nhiều.

Chỉ cần thêm bước này vào quy trình chăm sóc, làn da của bạn chắc chắn sẽ đẹp lên bội phần - Ảnh 4

Chuyên gia nổi tiếng hướng dẫn 'tất tần tật' các bước chăm sóc da mặt và toàn thân trong mùa đông

Thời tiết khắc nghiệt, hanh hao của mùa đông đòi hỏi bạn cần có chế độ chăm sóc da đúng đắn để tránh tình trạng mất độ ẩm, khô ráp và bong tróc.

TIN MỚI NHẤT