Chà cà chua sống lên mặt 3 phút mỗi ngày, kết quả khiến nhiều cô gái bất ngờ

Chăm sóc da 26/04/2017 05:20

Điều bạn cần làm ngay lúc này là cắt đôi quả cà chua rồi chà lên mặt thôi nhé!

Cà chua được biết đến như 1 loại “thần dược” giúp chị em làm đẹp hiệu quả mà vô cùng tiết kiệm. Cà chua không chỉ giúp bạn dưỡng trắng da mà còn trị mụn hiệu quả. Bởi nó chứa vitamin C, E, carotene, kali,… Hơn thế nữa, cà chua còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể giúp bạn duy trì tuổi thanh xuân cho làn da.

Nguyên liệu cần có:

- 2 quả cà chua chín đỏ.

- 1 bát nước nóng pha loãng 1 nhúm muối nhỏ.

Chà cà chua sống lên mặt 3 phút mỗi ngày, kết quả khiến nhiều cô gái bất ngờ - Ảnh 1

Cách làm:

- Cà chua  mua về đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh, bạn có thể ngâm khoảng 3 phút trong chậu nước muối pha loãng và rửa sạch lại thêm 1 lần nữa là được.

- Sau đó, dùng dao cắt 1 quả làm đôi, 1 quả thái thành những lát mỏng để sử dụng.

Chà cà chua sống lên mặt 3 phút mỗi ngày, kết quả khiến nhiều cô gái bất ngờ - Ảnh 2

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, bạn nên tẩy da chết giúp lấy sạch đi lớp tế bào sừng già cỗi trên da cũng như các lớp bụi bẩn, bã nhờn trên da, để làn da luôn được thông thoáng.

Bước 2: Tiếp theo, sử dụng bát nước nóng pha loãng một nhúm muối nhỏ đã được chuẩn bị ở trên để xông hơi mặt, lấy 1 chiếc khăn tắm to trùm kín đầu, sao cho hơi nóng bốc lên được tích tụ vào khuôn mặt.

Chà cà chua sống lên mặt 3 phút mỗi ngày, kết quả khiến nhiều cô gái bất ngờ - Ảnh 3

Bước 3: Trong lúc xông hơi mặt bạn hãy lấy quả cà chua cắt làm đôi chà lên da theo chiều hình tròn trong vòng 3 phút, điều này khiến các mạch máu lưu thông tốt hơn giúp các dưỡng chất có thể dễ dàng ngấm sâu vào tế bào da để phát huy tác dụng một cách triệt để nhất.

Bước 4: Sau khoảng thời gian xông hơi, bạn bỏ chậu nước ra rồi dùng 1 chiếc khăn ướt nước ấm lau qua mặt và đắp từng lát cà chua thái đều lên da.

Chà cà chua sống lên mặt 3 phút mỗi ngày, kết quả khiến nhiều cô gái bất ngờ - Ảnh 4

Bước 5: Nằm thư giãn khoảng 15 phút, đến khi bạn thấy những lát cà chua khô lại thì bỏ ra và rửa sạch làn da bằng nước ấm.

Bước 6: Cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da để lỗ chân lông se khít hoàn toàn, ngăn chặn tình trạng tích tụ bụi bẩn gây to nang lông, mụn và những tổn thương không đáng có tới làn da.

Chà cà chua sống lên mặt 3 phút mỗi ngày, kết quả khiến nhiều cô gái bất ngờ - Ảnh 5

Mỗi ngày bạn thực hiện phương pháp dưỡng trắng da bằng cà chua này 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau 1 tuần đầu tiên kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy các vết nám, tàn nhang, chân chim mờ dần, tình trạng mụn được cải thiện, làn da dần trở nên trắng sáng, mịn màng, căng bóng và đều màu hơn rất nhiều.

Chà cà chua sống lên mặt 3 phút mỗi ngày, kết quả khiến nhiều cô gái bất ngờ - Ảnh 6

Chú ý nho nhỏ:

- Song song với việc dưỡng da trên, hàng ngày bạn cũng nên uống nhiều hớn 2 lít nước giúp làn da được cũng cấp độ ẩm cần thiết để luôn săn chắc, chống lại được những tác nhân gây hại bên ngoài.

- Ăn nhiều hoa quả, rau xanh cũng như ngủ đủ giấc và thoa kem chống nắng dù là ở trong nhà hay đi ra ngoài để làn da được bảo vệ triệt để.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT