Cải thiện tình trạng cộm ngứa, khô nứt da trong mùa đông nhờ làm ngay những điều sau

Chăm sóc da 16/12/2018 05:33

Cứ vào mùa đông thì da chúng ta thường có hiện tượng ngứa rát rất khó chịu, do cơ thể mất đi độ ẩm cần thiết trên da.

Cơ thể chúng ta trong mùa đông thường có hiện tượng cộm ngứa, khô da do nhiệt độ giảm xuống nhiều nên làm mất đi độ ẩm vốn có trên da. Lúc này, muốn cải thiện tình trạng tốt nhất thì bạn nên áp dụng ngay những cách trị ngứa da vào mùa đông sau đây.

Không tắm nước quá nóng

Nhiều người thường có thói quen tắm nước nóng trong mùa đông nhưng không hề biết rằng, chính điều này là nguyên nhân đầu tiên gây cộm ngứa da. Bởi việc tắm nhiều hay tắm nước quá nóng sẽ khiến cho làn da khô lại, kéo theo tình trạng nứt nẻ, bong tróc. Do đó, chỉ nên tắm trong làn nước ở mức ấm vừa đủ chứ đừng gạt đến mức quá nóng bạn nhé.

Cải thiện tình trạng cộm ngứa, khô nứt da trong mùa đông nhờ làm ngay những điều sau - Ảnh 1

Chăm uống nhiều nước

Trong mùa đông, bạn cần uống nước nhiều hơn mùa hè dù không có cảm giác khát. Bởi uống nhiều nước sẽ giúp duy trì độ ẩm trên da tốt hơn. Vì vậy, mỗi ngày thì bạn nên uống khoảng 2 lít nước để vừa bù nước cho da, vừa giúp thanh lọc, thải độc cơ thể.

Cải thiện tình trạng cộm ngứa, khô nứt da trong mùa đông nhờ làm ngay những điều sau - Ảnh 2

Không sử dụng máy sưởi thường xuyên

Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến da bị mất nước, dẫn đến tình trạng cộm ngứa, khô nứt. Khi ở gần máy sưởi trong nhiệt độ quá nóng thì da sẽ bị hút mất lớp màng bảo vệ bên ngoài. Thế nên, nếu có sử dụng máy sưởi thì bạn chỉ nên để ở mức 22 - 30 độ C hoặc không cần sử dụng quá thường xuyên.

Cải thiện tình trạng cộm ngứa, khô nứt da trong mùa đông nhờ làm ngay những điều sau - Ảnh 3

Bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng

Axit béo, vitamin A, C, D3, selenium... đều là những chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì độ ẩm trên da trong mùa đông. Những loại trái cây khô như hạnh nhân, hạt điều, nho khô... cũng góp phần hiệu quả trong việc điều trị cộm ngứa da. Do đó, bạn cần kết hợp một chế độ ăn uống phù hợp, giàu các chất dinh dưỡng bên trên để nhanh chóng chữa khỏi tình trạng khô ngứa da trong mùa đông.

Cải thiện tình trạng cộm ngứa, khô nứt da trong mùa đông nhờ làm ngay những điều sau - Ảnh 4

Luôn mặc ấm khi ra ngoài

Việc mặc quần áo ấm trong mùa đông là rất quan trọng, bởi nó vừa giúp bảo vệ sức khoẻ cho bạn, vừa giữ cho lớp da tránh được thiệt hại từ thời tiết bên ngoài. Thêm nữa, tuyệt đối không mặc đồ len trực tiếp chạm vào da mà nên mặc lồng kèm thêm một chiếc áo mỏng bên trong. Bởi đồ len có bề mặt sần sùi, khi cọ vào da sẽ làm da thêm cộm ngứa, khó chịu.

Cải thiện tình trạng cộm ngứa, khô nứt da trong mùa đông nhờ làm ngay những điều sau - Ảnh 5

Trên đây là những cách trị ngứa da vào mùa đông mà bạn nên áp dụng ngay. Nhờ đó, làn da sẽ được cải thiện và không còn tình trạng cộm ngứa, khô nứt, bong tróc trong mùa đông này nữa.

Mùa đông này, nếu không muốn da mặt khô ráp, bong tróc và sần sùi, hãy dùng bơ chín theo 'công thức vàng' này

Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng khô ráp, bong tróc vào mùa đông, bạn nên "bỏ túi" công thức mặt nạ cấp ẩm, dưỡng trắng da sau đây của Boldsky.

TIN MỚI NHẤT