Cách trị dứt điểm mặt mốc meo, da bong tróc đầu thu chỉ bằng 3 bước đơn giản

Chăm sóc da 20/10/2017 05:08

Chỉ với 3 bước đơn giản dưới đây, tình trạng mốc da, bong tróc sẽ biến mất, trả lại cho bạn làn da mướt mịn và trắng sáng "bất chấp thời tiết" nhé!

Tiết trời miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển giao từ mùa hạ sang thu và sẽ tới lập đông. Khi độ ẩm trong không khí quá thấp, thời tiết nóng lạnh, gió mưa bất thường sẽ khiến làn da dễ dàng bị bong tróc và mốc meo khó rõ rệt.

Cách trị dứt điểm mặt mốc meo, da bong tróc đầu thu chỉ bằng 3 bước đơn giản - Ảnh 1

Chính vì vậy, khi thời tiết “khó chiều” như thế này, bạn cần có những bước chăm sóc da cơ bản dưới đây để luôn giữ được làn da mịn màng, trắng sáng và căng tràn sức sống nhé!

Nguyên liệu cần có:

- 1 bát nước nóng pha loãng một nhúm muối nhỏ.

- 1 thìa canh nước cốt chanh tươi.

- 1/2 thìa canh đường trắng (có thể thay thế bằng đường nâu).

- 1,5 thìa canh mật ong.

- 1 quả chuối chín vàng.

- Bát và thìa.

Cách trị dứt điểm mặt mốc meo, da bong tróc đầu thu chỉ bằng 3 bước đơn giản - Ảnh 2

Cách làm:

Hỗn hợp 1: Tẩy tế bào da chết

- Cho vào bát lượng nước cốt chanh cùng đường trắng với 1/2 thìa canh mật ong đã được chuẩn bị.

- Dùng thìa khuấy đều lên, đến khi các loại nguyên liệu đã hòa quyện hết vào nhau, tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là có thể đem ra sử dụng.

Hỗn hợp 2: Trị mốc, bong da cho mặt luôn mướt mịn, căng bóng và trắng sáng

- Chuối bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi bẻ thành những miếng nhỏ cho vào bát dằm đến khi nhuyễn thì dừng lại.

- Sau đó, cho 1 thìa canh mật ong vào bát chuối đã được dằm nhuyễn, đánh đều là xong.

Cách trị dứt điểm mặt mốc meo, da bong tróc đầu thu chỉ bằng 3 bước đơn giản - Ảnh 3

Cách sử dụng: 

Bước 1: Tẩy tế bào da chết

- Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng nước ấm với sữa rửa mặt như bình thường. Đây là bước quan trọng giúp lấy sạch đi lớp bụi bẩn, bã nhờn trên da giúp bề mặt da luôn thông thoáng làm tăng hiệu quả dưỡng da ở các bước sau.

- Sau đó, sử dụng hỗn hợp 1 thoa đều lên khắp khuôn mặt rồi dùng các đầu ngón tay massage một cách nhẹ nhàng trên làn da 1-3 phút, đến khi bạn thấy những hạt tinh thể đường khô lại thì chỉ cần rửa sạch da bằng nước ấm.

Cách trị dứt điểm mặt mốc meo, da bong tróc đầu thu chỉ bằng 3 bước đơn giản - Ảnh 4

Sau khi thực hiện xong bước này, bạn sẽ thấy những lớp tế bào chết bong tróc trên da được lấy đi một cách dễ dàng, làn da trở nên mịn màng hơn rất nhiều.

Bước 2: Xông hơi mặt

- Tiếp theo, bạn lấy bát nước nóng đã được chuẩn bị dùng để xông hơi mặt trong vòng 5 phút, trong quá trình xông bạn phủ 1 chiếc khăn tắm to qua đầu trùm kín bát nước xông, giúp hơi nước nóng khi bốc lên sẽ tập trung hết vào làn da.

- Sau khoảng thời gian đó, bạn bỏ bát nước ra, dùng khăn khô thấm hết nước trên da.

Cách trị dứt điểm mặt mốc meo, da bong tróc đầu thu chỉ bằng 3 bước đơn giản - Ảnh 5

Khi quá trình xông hơi xong bạn sẽ cảm nhận được từng lỗ chân lông giãn nở, mạch máu điều hòa tốt hơn, làn da dần hồng hào và căng bóng.

Bước 3: Điều trị dứt điểm tình trạng mặt mốc meo, da bong tróc để làn da luôn mướt mịn và trắng sáng

- Khi làn da đã được làm sạch một cách triệt để, bạn dùng thìa thoa đều hỗn hợp chuối + mật ong lên khuôn mặt.

- Nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút vừa giúp các dưỡng chất có khoảng thời gian thấm đều đến từng lớp tế bào da để phát huy tác dụng một cách hiệu quả mà còn tạo điều kiện để tinh thần thư thái sau 1 ngày làm việc vất vả.

- Đến khi mặt nạ đã khô lại thì bạn bóc nhẹ ra rồi rửa mặt bằng nước ấm và cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da giúp lỗ chân lông se khít, thoa kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình này.

Cách trị dứt điểm mặt mốc meo, da bong tróc đầu thu chỉ bằng 3 bước đơn giản - Ảnh 6

Ngay sau lần đắp hỗn hợp này, làn da của bạn sẽ được cấp lượng ẩm cần thiết để mướt mịn hơn. Thêm vào đó là những loại dưỡng chất cần thiết giúp da trẻ hóa và bật tông trắng sáng rõ rệt đấy.

Chú ý nho nhỏ:

- Khi rửa mặt hay tắm tuyệt đối không dùng nước quá nóng hay quá lạnh, chính điều này sẽ khiến lớp tế bào trên da bong tróc một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn đó.

- Mỗi tuần bạn nên tẩy da chết và xông hơi 1 lần cùng đắp mặt nạ 3 lần vào buổi tối, nhằm làm sạch lỗ chân lông cũng như khiến các mạch máu lưu thông tốt hơn, để khi bạn đắp mặt nạ dưỡng chất sẽ thẩm thấu một cách tốt hơn.

- Vào mua thu và mùa đông, khi thời tiết khô hanh, bạn nên thoa kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều hoa quả cùng rau xanh, hạn chế cà phê với đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và không nên thức quá khuya gây hại đến làn da.

2 cách đắp mặt nạ bột sắn dây giúp da trắng bật 3 tông, sạch mụn và vết thâm

Bột sắn dây vốn được dùng để uống nhưng nếu bạn biết cách dùng chúng làm đẹp như thế này thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền mua mỹ phẩm đấy nhé!

TIN MỚI NHẤT