Cách hồi phục da bị mẩn đỏ sau những ngày Tết

Chăm sóc da 11/02/2019 13:08

Không cần dùng đến các loại hóa chất, kem bôi mà vẫn có thể chữa các vết ngứa, mẩn đỏ ngoài da chỉ bằng nguyên liệu có sẵn trong gian bếp.

Rửa mặt với muối sinh lý

Việc da nổi mẩn đỏ chứng tỏ làn da đang trong tình trạng nhạy cảm, nên tránh sử dụng mỹ phẩm, kể cả dầu tẩy trang hoặc sản phẩm rửa mặt. Trong giai đoạn này, bạn nên dùng nước muối sinh lý hoặc muối tinh pha loãng với nước để rửa mặt. Có thể bạn nghĩ nước muối sẽ không làm sạch sâu cho da như các sản phẩm rửa mặt thông thường. Thực tế, nước muối có tính sát khuẩn rất cao nên có thể tẩy sạch mọi bụi bẩn, dầu thừa. Thấm nước muối ra bông tẩy trang rồi thoa đều khắp mặt. Massage nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch.

Giấm táo

Thành phần của giấm táo có chứa chất có tính diệt khuẩn, sát trùng hiệu quả nên thường được dùng trị mụn trứng cá, nấm da.Tính chất khử độc và kiềm hóa trong giấm táo giúp trị các bệnh ngoài da như vẩy nến, chàm da (eczema), loại bỏ các lớp da khô bong tróc và các tác nhân làm ảnh hưởng tới tình trạng bệnh.

Cách hồi phục da bị mẩn đỏ sau những ngày Tết - Ảnh 1

Ngoài ra, giấm táo còn đóng vai trò như một loại toner giúp cân bằng da khi da bị cháy nắng hay côn trùng cắn.

Sử dụng: Cho 15-20ml giấm táo hòa cùng nước và uống 2 lần mỗi ngày. Cho giấm táo vào miếng bông và thấm vào vùng da cần chữa trị đều đặn 2 lần/ngày.

Dưỡng da với thành phần tự nhiên

Nên sử dụng đắp mặt bằng những thành phần từ tự nhiên như trà xanh và dưa leo. Bởi trà xanh không chỉ nổi tiếng với công dụng chống lão hóa da mà còn là thành phần giúp giảm mẩn đỏ. Trong trà xanh có chứa thành phần kháng viêm, làm co mạch máu, từ đó giúp làm dịu da kích ứng hiệu quả. Ngâm túi trà xanh vào nước nóng, để nguội rồi dùng khăn bông thấm nước và lau mặt.

Còn dưa leo là loại quả chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Bạn chỉ cần gọt vỏ, cắt thành lát mỏng, đắp lên da và năm thư giãn trong khoảng 15-20 phút.

Cách hồi phục da bị mẩn đỏ sau những ngày Tết - Ảnh 2

Không nên chạm tay lên da mặt

Bàn tay rất nhiều vi khuẩn, khi bạn sờ tay lên chán, má những nốt mẩn đỏ và mụn sẽ nổi lên, thậm chí gây ngứa ngáy cho da khiến chúng ta rất khó chịu. Để da bạn nhanh chóng được khắc phục thì không nên chạm tay lên mặt. Và giữ vệ sinh sạch sẽ khi thoa sản phẩm dưỡng da lên da mặt.

Không muốn bị chê trong ngày đi làm đầu năm, bạn nhất định phải dùng 3 công thức mặt nạ phục hồi làn da từ mật ong này

Chăm chỉ sử dụng các công thức mặt nạ từ mật ong sau đây, làn da xỉn màu, thiếu sức sống sau Tết sẽ trở nên mịn màng, trắng hồng và tươi tắn trở lại.

TIN MỚI NHẤT