Cách chữa trị làn da bị cháy nắng nhanh chóng ngay tại nhà, ít tốn kém

Chăm sóc da 27/02/2018 11:36

Giấm táo, dưa leo hay lòng trắng trứng... đều là những cách chữa trị làn da bị cháy nắng hiệu quả ngay tại mà bạn nên biết giữa lúc trời nắng nóng như hiện nay.

Vào những ngày nắng gắt như hiện nay, nhiều người làm việc ngoài trời phải chịu đựng cảm giác đau rát do làn da bị cháy nắng. Nếu không có cách xử lý, bạn có thể gặp các bệnh về da, nguy hiểm nhất là ung thư.

Cách chữa trị làn da bị cháy nắng nhanh chóng ngay tại nhà, ít tốn kém - Ảnh 1
Cháy nắng là tình trạng thường gặp khi phải làm việc ngoài trời không được che chắn cẩn thận - Ảnh minh họa: Internet

Để không còn cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên bỏ túi những cách chữa da bị cháy nắng đơn giản dưới đây.

Những cách chữa trị làn da bị cháy nắng hiệu quả ngay tại nhà

Nha đam

Cách chữa trị làn da bị cháy nắng nhanh chóng ngay tại nhà, ít tốn kém - Ảnh 2
Nha đam là một trong những cách trị cháy nắng vô cùng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Trong nha đam chứa nhiều axit amin và enzyme kháng viêm, vì thế chúng không chỉ có khả năng làm dịu cảm giác nóng rát mà còn giúp thúc đẩy việc tái tạo tế bào ở vùng da bị tổn thương.

Cách sử dụng:

Nha đam mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng. Sau đó đắp những miếng nha đam này lên vùng da bị cháy nắng, để yên khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày trong khoảng một tuần, bạn sẽ không còn cảm giác đau rát và vùng da bị cháy nắng cũng nhanh chóng hồi phục.

Dưa leo

Từ lâu, các chị em đã biết đến những công dụng tuyệt vời của việc đắp dưa leo như se khít lỗ chân lông, trị vết thâm do mụn... Bên cạnh đó, dưa leo còn là một trong những cách chữa trị da bị cháy nắng vô cùng hiệu quả.

Cách sử dụng:

Dưa leo rửa sạch, cắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng khoảng 10 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước.

Ngoài cách làm trên, bạn có thể bỏ phần ruột, cho vào máy xay nhuyễn sau đó vắt lấy nước. Tiếp theo, trộn nước dưa leo với một hũ sữa chua không đường, thoa hỗn hợp này lên da bị cháy nắng trong 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu có chứa hàm lượng nước cao và vitamin, cung cấp độ ẩm và giúp làn da bị cháy nắng nhanh chóng phục hồi.

Cách sử dụng:

Cho vỏ dưa hấu vào máy xay nhuyễn rồi trộn đều với 2 muỗng cà phê mật ong. Bạn đắp hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch, cảm giác đau rát sẽ nhanh chóng biến mất.

Lòng trắng trứng gà

Cách chữa trị làn da bị cháy nắng nhanh chóng ngay tại nhà, ít tốn kém - Ảnh 3
Lòng trắng trứng gà có tác dụng làm dịu làn da bị cháy rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Trứng gà không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng làm dịu và phục hồi tổn thương trên da rất hiệu quả.

Cách sử dụng:

Bạn tách lấy lòng trắng trứng gà, dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch rồi bôi lên vùng da bị cháy nắng. Để yên 10 - 15 phút cho lòng trắng trứng khô lại, bạn rửa thật sạch với nước.

Chúc bạn thành công với những cách chữa trị làn da bị cháy nắng nhanh chóng và ít tốn kém ở trên.

Da bị cháy nắng đến mấy cũng dễ trắng lại ngay nhờ những cách làm trắng da này

Đây là những cách làm trắng da bị cháy nắng được yêu thích nhất hiện nay vì rất an toàn, thực hiện ngay tại nhà và hiệu quả chỉ sau vài lần thực hiện.

TIN MỚI NHẤT