Cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp các mẹ “đẹp mòn con mắt”

Chăm sóc da 08/09/2017 10:46

Cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp các mẹ có làn da trắng hồng, mịn màng, không còn vết thâm nám, sạm hẳn là điều nhiều mẹ quan tâm. Cùng tham khảo cách chăm sóc da mặt sau sinh trong bài để các mẹ thực hiện được mong muốn ấy nhanh và hiệu quả nhất nhé.

Cách chăm sóc da mặt sau sinh với chế độ ăn uống

Nếu đã có một chế độ ăn uống lành mạnh trong thời kỳ mang thai hãy duy trì nó ngay cả khi em bé đã được sinh ra. Với tất cả các căng thẳng mà cơ thể đã phải trải qua, giải pháp tự nhiên tốt nhất mà các mẹ có thể thực hiện để chống lại các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da mặt là có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Có đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể các mẹ khỏe mạnh và dẻo dai, điều này sẽ thể hiện ngay ở da mặt tươi tắn hơn chỉ sau một thời gian ngắn.

Cách chăm sóc da mặt sau sinh khoa học với chế độ ăn uống hợp lý
Cách chăm sóc da mặt sau sinh khoa học với chế độ ăn uống hợp lý. Ảnh: Internet

Các mẹ hãy thực hiện chế độ ăn nhiều trái cây và rau xanh để cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa cần thiết, phá vỡ các gốc tự do được tạo ra bởi stress, bổ sung collagen và elastin, những thành phần quan trọng để giữ da đàn hồi, săn chắc.

Cũng đừng quên chế độ ăn đủ protein có lợi cho sức khỏe như cá, gan, thịt nạc, các loại đỗ giúp củng cố cấu trúc da, chăm sóc da mặt sau sinh được toàn diện. Nếu thiếu ngủ là thủ phạm gây ra sự thiếu hút collagen thì các mẹ cần bổ sung protein để khắc phục những thiệt hại trên da mặt này. Ngoài ra, thì có một chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn uống hợp lý chính là cách giảm cân đúng nhất để giúp các mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả. 

Cách chăm sóc da mặt sau sinh sáng và đẹp da hồng hào

Cách chăm sóc da mặt sau sinh với làn da bị mụn

Nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn trứng cá phát triển ồ ạt sau khi xong, mụn viêm, mụn bọc thành từng mảng chứ không phải mọc lẻ tẻ, nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố sau và khi mang thai gây ra, khiến mụn trứng cá sản sinh nhiều cũng như làn da của các mẹ sẽ tự nhiên đen sạm đi nhiều này. Nhưng tin tốt là tất cả tình trạng này sẽ tự động thuyên giảm và khỏi hẳn sau vài tháng. Vì thế, sau sinh khi gặp mụn và da bị đen sạm đi như thế này, mỗi khi ra ngoài các mẹ đừng quên thoa kem chống nắng đầy đủ, cũng như sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt sau sinh, được sản xuất đặc biệt dành cho làn da bị mụn trứng cá nhé, sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa axit salicylic, làm da mềm mại, nhẹ nhàng hơn, ngăn ngừa sự kích ứng thêm trên da. Tuy nhiên, nếu đang trong thời kỳ cho con bú thì các mẹ nên hỏi ý kiến của bác sĩ để an toàn và an tâm hơn khi sử dụng nhé.

Chăm sóc da mặt sau sinh giảm mụn, trị thâm cho các mẹ
Chăm sóc da mặt sau sinh giảm mụn, trị thâm cho các mẹ. Ảnh: Internet

Ngoài mụn viêm, mụn bọc, thì nhiều mẹ có thể sẽ gặp mụn đầu đen, tình trạng này thì nhẹ nhàng và dễ chăm sóc da mặt sau sinh hơn cả, các mẹ chỉ cần chú ý luôn giữ da sạch sẽ, sử dụng phương pháp tẩy da chết thiên nhiên như mật ong chanh, bột yến mạch sữa chua để làm da vừa sạch, mềm, dịu nhẹ mà lại không gây nguy hiểm cho hai mẹ con.

Cách chăm sóc da mặt sau sinh trắng hồng, đẹp mịn màng tự nhiên

Cách tốt nhất để chăm sóc da mặt sau sinh là làm sạch da hai lần một ngày, nghe có vẻ đơn giản nhưng thật ra, rất nhiều mẹ thường bị quên, bỏ qua nó. Cũng không thể trách các mẹ khi phải bận chăm sóc các bé ngày đêm cùng bao việc không tên khác khiến các mẹ luôn trong tình trạng thiếu ngủ và mệt mỏi. Nhưng nếu đã nghiêm túc trong việc lên chế độ ăn uống, chăm sóc da mặt sau sinh bị mụn thì các mẹ càng cần phải thực hiện bước làm sạch da. Làm tốt điều này, sẽ giúp bạn giành chiến thắng một nửa trong hành trình chăm sóc da mặt đẹp sau sinh rồi. Một làn da được làm sạch đúng cách với tẩy da chết hai lần/tuần, dùng toner khôi phục cân bằng độ pH cho da có thể ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Cách chăm sóc da mặt sau sinh đơn giản dành cho các mẹ tham khảo
Cách chăm sóc da mặt sau sinh đơn giản dành cho các mẹ tham khảo. Ảnh: Internet

Đừng quên việc uống nhiều nước và tập thể dục chăm chỉ hàng ngày, vừa giúp các mẹ khỏe mạnh hơn lại giúp giảm căng thẳng, giúp da được tươi tắn và hồng hào hơn nhiều.

Các mẹ cũng tranh thủ ngủ bất cứ khi nào có thể nhé, có thể nhờ người thân trông các bé lúc rảnh rỗi, hoặc nhờ làm việc nhà để bản thân được nghỉ ngơi, một giấc ngủ ngon sẽ giúp các mẹ tỉnh táo, da được nghỉ ngời, chăm sóc da mặt sau sinh được hiệu quả hơn nhiều.

Các cách chăm sóc da mặt sau sinh trên đây đều được căn cứ theo lý thuyết và lời khuyên của các chuyên gia da liễu, các mẹ hãy cứ tin tưởng làm theo và tận hưởng làn da đẹp mịn màng, trắng sáng tự nhiên chỉ sau thời gian ngắn thực hiện nhé. 

TIN MỚI NHẤT