Các loại mặt nạ tự nhiên giúp da mặt bớt nhờn và mụn

Chăm sóc da 13/05/2019 05:15

Với các loại mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên dưới đây, nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ luôn giữ vững được tuổi thanh xuân, làn da cũng bớt nhờn mụn.

Trong thời tiết gay gắt và “đỏng đảnh” như mùa Hè, da sẽ là yếu tố chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Mụn và dầu thừa là nỗi ám ảnh khá lớn của hầu hết chị em phụ nữ. Để giữ da sạch, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của mặt nạ dưỡng da ngoài các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng. Sau đây là những mặt nạ thiên nhiên hút sạch dầu thừa, giúp da căng mịn bạn nên tham khảo.

Mặt nạ dâu tây và bột mì

Dâu tây chứa nhiều axit tannic, anthocyanin, vitamin A, vitamin C giúp hạn chế hoạt động của tuyến bã nhờn, dưỡng da sáng mịn và hồng hào từ sâu bên trong. Trong khi đó, bột mì có thể tẩy tế bào chết, hút sạch dầu thừa giúp da mặt sạch thoáng. Mặt nạ dâu tây và bột mì chính là bộ đôi hoàn hảo dành cho các cô nàng da dầu.

Các loại mặt nạ tự nhiên giúp da mặt bớt nhờn và mụn - Ảnh 1

Cách thực hiện:

Rửa sạch 3 quả dâu tây, ép thành nước và trộn cùng 2 muỗng cà phê bột mì.Thoa hỗn hợp sánh mịn lên da, massage nhẹ nhàng để vitamin thấm sâu hơn.Thư giãn trong khoảng 20 phút và rửa sạch mặt với nước mát.Thực hiện mặt nạ dâu tây và bột mì từ 2-3 lần mỗi tuần để da sáng khỏe, mịn màng.

Mặt nạ cà rốt

Trong thời tiết mùa Hè oi bức, làn da khi tiếp xúc với bụi bẩn sẽ tiết ra mồ hôi và dầu nhờn, khiến da dễ nổi mụn. Mặt nạ cà rốt và sữa chua là “vị cứu tinh” tốt nhất mà bạn nên lựa chọn. Sữa chua có tính kháng khuẩn và kháng viêm có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn. Bên cạnh đó, vitamin A trong cà rốt có thể chữa lành các vết sẹo mụn, làm mờ vết thâm. Đồng thời, cà rốt còn dưỡng da trắng mịn, làm sạch dầu thừa mà không làm khô da.

Các loại mặt nạ tự nhiên giúp da mặt bớt nhờn và mụn - Ảnh 2

Cách thực hiện:

Gọt sạch vỏ cà rốt, đem 1/2 củ đi xay nhuyễn hoặc ép lấy nước.Thoa hỗn hợp lên mặt và massage đều đặn. Đợi khoảng 20 phút và rửa mặt lại với nước lạnh.

Mặt nạ cà chua

Các loại mặt nạ tự nhiên giúp da mặt bớt nhờn và mụn - Ảnh 3

Cà chua không chỉ là loại quả thơm ngon mà còn hữu ích trong việc dưỡng da. Trong cà chua chứa vitamin A, vitamin C, lycopen và beta-caroten giúp dưỡng trắng và giảm thiểu lượng dầu nhờn trên da. Bên cạnh đó, mặt nạ thiên nhiên từ cà chua còn giúp da sáng mịn và thu nhỏ lỗ chân lông, đảm bảo cho da luôn khô thoáng.

Cách thực hiện:

Lấy 1 quả cà chua ép thành nước, sau đó thoa lên da.Giữ nguyên mặt nạ trong vòng 15-20 phút và làm sạch da với nước ấm.Bạn có thể dùng mặt nạ dạng nén, thấm nước ép cà chua và đắp lên da.

Mặt nạ sữa chua

Các loại mặt nạ tự nhiên giúp da mặt bớt nhờn và mụn - Ảnh 4

Nhờ thành phần acid lactic cùng nhiều khoáng chất khác mà sữa chua được xem là “bạn thân” của da dầu. Sữa chua còn giúp kiểm soát dầu nhờn, cân bằng độ ẩm và se khít lỗ chân lông, rất phù hợp cho những cô nàng bị mụn. Việc sử dụng mặt nạ thiên nhiên từ sữa chua đều đặn từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ kích thích tái tạo và phục hồi da, làm da sáng dần lên. Hãy sử dụng mặt nạ sữa chua để dưỡng trắng và làm dịu da trong thời tiết nóng bức của mùa Hè.

Cách thực hiện:

Trộn đều 3 muỗng sữa chua không đường và 1 muỗng mật ong. Bạn có thể thay thế bằng nhiều nguyên liệu khác như dây tây, chuối, nha đam…Thoa lên da và thư giãn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Mặt nạ thiên nhiên từ lòng trắng trứng chứa nhiều vitamin B1, vitamin B6 vừa giúp se khít lỗ chân lông và dưỡng da sáng mịn hơn. “Kết bạn” với lòng trắng trứng có thể duy trì vẻ tươi trẻ của làn da, làm sạch dầu thừa và giúp da mịn mướt. Bạn có thể kết hợp lòng trắng trứng cùng dưa chuột, chanh, bột nghệ để tăng cường hiệu quả dưỡng da.

Cách thực hiện:

Tách lòng trắng trứng ra một cái bát, thêm một muỗng mật ong để dưỡng da mềm mại hơn.Thoa hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ bột nghệ

ghệ từ lâu được xem là “phương thuốc quý” trong công cuộc dưỡng da của phụ nữ Á Đông. Bột nghệ đặc biệt phù hợp cho những cô nàng da mụn, có thể kiểm soát bã nhờn và giúp da mịn màng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp bột nghệ và sữa chua để duy trì độ ẩm và tăng cường độ trắng sáng cho da.

Cách thực hiện:

Trộn 2 muỗng bột nghệ và nữa hủ sữa chua. Bạn có thể thêm 1 muỗng mật ong để tăng cường việc dưỡng ẩm cho da.Đắp hỗn hợp này lên da và thư giãn trong khoảng 15 phút.Rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ lô hội

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hãy thử sử dụng mặt nạ lô hội bởi độ lành tính rất cao. Không chỉ làm mát da, lô hội còn có thể kích thích khả năng tổng hợp collagen, giữ cho làn da luôn săn chắc. Hơn thế nữa, lô hội có tính sát trùng và chống khuẩn, làm lành các vết thương do mụn. Sử dụng mặt nạ thiên nhiên từ lô hội có tác dụng cấp nước cho da, mang đến làn da căng bóng, mịn màng. Để tránh bị ngứa, hãy gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, chỉ lấy phần thịt ở trong để làm mặt nạ.

4 dấu hiệu cho thấy da mặt đang thiếu độ ẩm trầm trọng

Da thiếu ẩm sẽ khô, dễ bong tróc và không đều màu trong khi da đủ ẩm sẽ căng mọng và mịn màng, ít nếp nhăn.

TIN MỚI NHẤT