Cả mùa đông không lo chân nứt nẻ hay bị nhiễm trùng đau rát nhờ làm điều này trong 1 phút

Chăm sóc da 25/11/2017 13:07

Mẹo hay giúp bạn bảo vệ đôi chân luôn mềm mại không bao giờ nứt nẻ dù thời tiết có khắc nghiệt đén mức độ nào đi chăng nữa.

1. Ngâm nước ấm

Khi thời tiết chuyển lạnh, độ ẩm trong không khí giảm mạnh khiến đôi chân của chúng ta luôn rơi vào tình trạng khô, nứt nẻ trầm trọng. Không chỉ mất tính thẩm mỹ, những vấn đề đó còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập qua vết nứt gây ra nhiễm trùng. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy bảo vệ đôi chân của mình một cách tốt nhất tránh tình trạng nứt gót, chảy máu.

Việc đầu tiên mà bạn nên làm chính là ngâm chân bằng nước ấm. Vào mùa đông hãy ngâm chân bằng chậu nước ấm có thêm chút gừng và muối khoảng 2 lần mỗi tuần. Việc này vừa giúp bạn thoải mái sau một ngày làm việc, học tập đồng thời loại bỏ các lớp da cứng trên đôi chân giúp bàn chân luôn mềm mại, khỏe mạnh không có vết nứt.

Cả mùa đông không lo chân nứt nẻ hay bị nhiễm trùng đau rát nhờ làm điều này trong 1 phút - Ảnh 1

2. Massage

Trước khi đi ngủ hãy rửa sạch chân với nước ấm rồi lau khô hoàn toàn, nhất là giữa các kẽ ngón chân. Tiếp đến thoa kem dưỡng ẩm hoặc bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu oliu để massage đôi chân trong 10-15 phút.

Cả mùa đông không lo chân nứt nẻ hay bị nhiễm trùng đau rát nhờ làm điều này trong 1 phút - Ảnh 2

3. Thoa vitamin E

Vitamin E là một thần dược bảo vệ da toàn thân từ mặt cho đến tay thậm chí bàn chân. Với thành phần chứa chất chống oxy hóa, vitamin E giúp bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường như thời tiết lạnh giá đồng thời tái tạo da ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ.

Chỉ cần lấy 1 viên vitamin E trích dung dịch bên trong để thoa lên chân, massage nhẹ nhàng đặc biệt những vùng da có vết nứt.

Cả mùa đông không lo chân nứt nẻ hay bị nhiễm trùng đau rát nhờ làm điều này trong 1 phút - Ảnh 3

4. Bổ sung vitamin C

Vitamin C có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do – nguyên nhân chính gây tổn thương da và khiến làn da chỗ bàn chân bị khô, xuất hiện vết nứt. Chính vì thế, bạn hãy bổ sung vitamin C thông qua các thực phẩm như cam, bưởi, cà chua, dứa, súp lơ… để có thể bảo vệ da một cách hiệu quả.

Cả mùa đông không lo chân nứt nẻ hay bị nhiễm trùng đau rát nhờ làm điều này trong 1 phút - Ảnh 4

5. Tẩy da chết

Hỗn hợp đường nâu, dầu oliu và mật ong sẽ giúp bạn lấy đi những tết bào già cỗi trên da. Không những vậy, chúng còn chống lại nhiễm trung do vi khuẩn gây ra. Cách làm cũng rất đơn giản, sau khi vệ sinh chân sạch sẽ, lấy hỗn hợp này thoa đều lên chân và massage theo chuyển động tròn. Lưu hỗn hợp trên bàn chân khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước mát.

Cả mùa đông không lo chân nứt nẻ hay bị nhiễm trùng đau rát nhờ làm điều này trong 1 phút - Ảnh 5

Chẳng cần dùng mỹ phẩm, chỉ cần làm những điều này không còn lo da sẽ khô hay nứt nẻ suốt mùa đông

Tiết trời hanh khô khiến cho da mặt bạn bị nhợt nhạt, nứt nẻ, kém sắc...Chẳng cần dùng mỹ phẩm, chú ý những điều này là tự tin khoe da đẹp suốt mùa đông

TIN MỚI NHẤT