Buổi tối nên làm gì để có làn da đẹp?

Chăm sóc da 09/11/2018 13:13

Thay đổi một chút trong thói quen dưỡng da mỗi tối đã đủ giúp làn da của bạn cải thiện đáng kể. Đặc biệt là thói quen chăm sóc da buổi tối vì đây là thời gian làn da được nghỉ ngơi và tái tạo mạnh nhất.

Nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi sáng, mịn màng, bạn cần thực hiện những thói quen dưới đây vào buổi tối.

 

Luôn làm sạch da trước khi đi ngủ

Buổi tối nên làm gì để có làn da đẹp?   - Ảnh 1

Có đôi khi vì quá mệt mỏi, công việc bù đầu mà chúng ta lười tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ nhưng đây lại là thói quen vô cùng có hại khiến da bạn nhanh lão hóa hơn.

Hiểu đơn giản, khi đi ngủ với nguyên lớp make up, bụi bẩn còn bám trên da sẽ khiến da bị bí tắc dẫn đến mụn nhọt, trở nên sần sùi. Mặt khác, bụi bẩn cùng với cặn trang điểm có thể phá hủy những tế bào da, collagen khiến làn da nhanh lão hóa hơn. Chính vì vậy dù có bận rộn, mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua việc tẩy trang và làm sạch da trước khi đi ngủ nhé!

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Buổi tối nên làm gì để có làn da đẹp?   - Ảnh 2

Da khô sẽ tạo thuận lợi cho việc hình thành những nếp nhăn và lão hóa sớm, vì vậy nên dùng kem dưỡng ẩm vào mỗi tối. Chính các loại kem giúp tránh khô da. Hãy nên nhớ rằng nên dùng các loại kem phù hợp, đặc biệt vùng mặt rất “nhạy cảm” với các mỹ phẩm.

Uống 1 ly nước ấm

Một ly nước mỗi tối sẽ giúp giải độc, đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể và cung cấp lượng nước cần thiết để nuôi dưỡng da. Nếu như muốn có một gương mặt mộc xinh đẹp và giàu sức sống, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và đừng quên uống thêm 1 ly nước trước khi đi ngủ để ngăn ngừa lão hóa, hình thành nếp nhăn và khô da nhé!

Tránh xa điện thoại càng nhiều càng tốt

Buổi tối nên làm gì để có làn da đẹp?   - Ảnh 3

Hãy cất điện thoại trước khi đi ngủ, đừng nằm lướt web, xem phim hay chat chit… Bởi ánh sáng xanh từ điện thoại sẽ ảnh hưởng tới làn da, gây nổi mụn. Không chỉ có thế, thói quen này còn ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làm giảm thị lực, đôi mắt lờ mờ, quầng thâm xuất hiện.

Nằm ngửa khi ngủ

Buổi tối nên làm gì để có làn da đẹp?   - Ảnh 4

Nằm sấp hoặc nằm nghiêng có thể tạo ra áp lực đè lên khuôn mặt bạn. Theo thời gian, hành động này sẽ tạo ra các vết nhăn trên gương mặt. Bác sĩ Jaliman, tác giả cuốn Skin Ruller, khuyên mọi người có thể khắc phục điều này bằng cách nằm ngửa. Tuy nhiên, đối với nhiều người, điều này có thể không thoải mái nhưng bạn có thể thực hành và tập làm quen dần với nó.

Buộc tóc gọn gàng

Nhiều chị em thường xuyên xõa tóc khi ngủ, song trên thực tế các chuyên gia lại khuyên rằng bạn nên buộc chúng lại nhẹ nhàng. Việc xõa tóc khi ngủ thường gây ra cọ sát với vỏ gối và có thể làm rối và tổn thương "góc con người này". Việc sử dụng vỏ gối satin mềm mại là lựa chọn rất tốt cho bạn.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm

Một giấc ngủ đủ có thể cải thiện da mặt bạn một cách đáng kể. Ngủ đủ sẽ làm giảm quầng thâm ở mắt, vì thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của cơ thể, làm đọng máu ở phần mắt. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng làm cho da bạn bị nhợt nhạt và khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi, đồng thời khiến mức độ cortisol trong máu tăng lên, gây ra tình trạng tiền viêm trong da.

Quy trình 5 bước chăm sóc buổi tối giúp làn da dầu nhờn trở nên mềm mịn, tươi tắn sau 1 đêm

Theo Boldsky, quy trình bao gồm 5 bước chăm sóc buổi tối này rất phù hợp trong việc hạn chế tiết dầu nhờn, se khít lỗ chân lông to và nuôi dưỡng làn da mềm mịn, tươi sáng.

TIN MỚI NHẤT