Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót

Chăm sóc da 26/09/2018 13:30

Chỉ với 10 nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong căn bếp, các nàng đã có thể yên tâm về các cách trị tàn nhang nhanh - gọn - nhẹ mà lại cực lành tính này rồi!

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang chính là những đốm li ti, có màu nâu nhạt xuất hiện hầu hết trên vùng má của bạn. Sự góp mặt của chúng cũng gây mất thẩm mỹ không ít cho gương mặt vốn hoàn hảo của chị em chúng ta.

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 1

Những đốm nâu xuất hiện dày đặc trên mặt lại vô tình làm các nàng tự ti với nhan sắc của chính mình.

Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang

Thật ra, việc hình thành tàn nhang dựa vào sự hoạt động của các hắc sắc tố Melanin có trong cơ thể, các hắc sắc tố này được dịp phát triển, sản sinh và tích tụ dưới da dẫn đến việc hình thành các đốm nâu "xấu xí" ấy.

Một số các nguyên nhân chủ yếu mà các chị em thường gặp phải: không sử dụng kem chống nắng, thay đổi đột ngột hooc-môn trong cơ thể, lạm dụng chất tẩy trắng trong mỹ phẩm, căng thăng và Stress thường xuyên hay chế độ sinh hoạt không lành mạnh.

Cách trị tàn nhang từ thiên nhiên

1. Cách trị tàn nhang bằng tỏi

Không những là loại gia vị khó có thể thiếu trong các món ăn, tỏi còn được xem là "công cụ" trị tàn nhang hữu hiệu mà dân gian vẫn lưu truyền. Bởi trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng Hidrat Cacbon cùng những dưỡng chất Vitamin khác giúp đẩy lùi các hắc sắc tố có trong da, làm mờ tàn nhang hiệu quả.

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 2

Ép lấy nước cốt của tỏi hoà với 1 thìa mật ong, sau đó thoa đều lên da để tầm 15 phút và rửa sạch.

2. Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều thành phần Vitamin E và K, hỗ trợ bổ sung dưỡng chất tốt cho da, khiến da phục hồi hiệu quả, loại bỏ tận gốc những đốm nâu xấu xí trên gương mặt của bạn.

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 3

Để tăng khả năng hiệu quả, các nàng có thể kết hợp dầu dừa cùng với nước cốt chanh rồi thao đều lên khu vực có tàn nhang trong khoảng 5-10 phút.

3. Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không

Ngày xưa, lá trầu không không chỉ là món ăn cổ truyền quen thuộc của những người già mà nó còn lấy lòng không ít chị em phụ nữ bởi công dụng làm đẹp bất ngờ của mình. Có thể các nàng không biết, loại nguyên liệu này chứa nhiều muối khoáng và Protein thích hợp loại bỏ tàn nhang hiệu quả.

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 4

Giã nát lá trầu không và đắp lên mặt, chỉ sau 2 tuần kết quả bất ngờ sẽ đến với bạn.

4. Cách trị tàn nhang bằng nha đam

Các nàng không biết rằng trong nha đam chứa đến 23 loại Acid Amin, thuận lợi trong việc củng cố lớp màng bảo vệ, giúp da tăng sức đề kháng với những thành phần gây hại từ bên ngoài. Nhờ đó mà tàn nhang cũng dần dần biến mất.

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 5

Làm sạch lớp nhựa vàng bên ngoài, xay nhuyễn phần thịt nha đam rồi đắp lên mặt 20 phút.

5. Cách trị tàn nhang băng lá tía tô

Những hoạt chất có lợi trong lá tía tô sẽ thấm sâu vào biểu bì da giúp da được tái tạo, loại bỏ những hắc sắc tố đáng ghét gây ra tàn nhang trên gương mặt bạn.

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 6

Với nắm lá tía tô, các nàng đã có ngay cách trị tàn nhang siêu hiệu quả chỉ vọn vẻn 2.000 đồng.

6. Cách trị tàn nhang bằng thuốc bắc

Thuốc bắc là một trong những cách trị tàn nhang ngắn nhất dành cho những chị em không có thời gian tìm kiếm những nguyên liệu làm đẹp xung quanh mình. Được điều chế bởi những nguyên liệu tốt nhất cho da, hỗn hợp này sẽ giúp da các nàng phục hồi nhan sắc trong tích tắc mà thôi.

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 7

Trộn 2 thìa thuốc bắc với 4 thìa sữa tươi, các nàng đã tạo ra hỗn hợp làm đẹp da "thần kì" rồi!

7. Cách trị tàn nhang bằng sữa chua

Trong sữa chua có chứa hàm lượng lớn vi khuẩn lên men giúp cho da không những nhanh chóng trắng sáng mà còn khiến những hắc sắc tố theo đó mà mờ dần rồi biến mất. 

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 8

Các nàng có thể hoà lượng sữa chua vừa đủ cùng 2 giọt chanh tươi để tăng hiệu quả gấp đôi cho nhan sắc của mình nhé!

8. Cách trị tàn nhang bằng trứng gà

Trong trứng gà có rất nhiều dưỡng chất cực kì tốt cho da của bạn. Vậy nên khi đã nhớ đến những nguyên liệu làm đẹp khác thì không lí do gì các nàng lại bỏ quên "vị cứu tinh" này đau nhỉ?

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 9

Dùng lòng trắng trứng đắp lên từng lớp trên khuôn mặt, lớp này khô lại tiếp tục đè thêm một lớp lòng trắng khác thật mỏng. Đợi khô và lột nhẹ theo chiều từ dưới lên.

9. Cách trị tàn nhang bằng sữa tươi

Hàm lượng Acid Cylic có trong sữa tươi vừa hay có thể giúp da bạn trắng da, căng mịn lại còn rất tiện cho việc loại bỏ những hắc sắc tố Melanin trong da, giúp gương mặt của các nàng trở lại vẻ tươi tắn, tràn đầy sức sống như ban đầu.

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 10

Có thể kết hợp sữa tươi cùng những nguyên liệu khác hoặc các nàng cũng có thể đông lạnh thành viên rồi thoa lên mặt dùng dần vào mỗi tối.

10. Cách trị tàn nhang bằng Vitamin E

Nổi tiếng với công dụng làm đẹp của mình, chắc các chị em chẳng còn muốn nghe tác dụng kì diệu của loại nguyên liệu siêu phổ biến này đâu nhỉ? Với hàm lượng Vitamin dồi dào, giúp cấp ẩm, tái tạo những tế bào mới, những viên nén E này thật sự là "anh hùng" cho làn da của bạn đấy!

Bỏ túi 10 cách trị tàn nhang tại nhà nhanh nhất mà các chị em thường bỏ sót - Ảnh 11

Nếu lười trộn Vitamin E với các hỗn hợp khác, bạn cũng có thể bôi trực tiếp dung dịch đó lên mặt trong vòng 5 phút.

Chuyên mục làm đẹp mong rằng với 10 nguyên liệu dễ kiếm, tiện dùng trên sẽ giúp các chị em nhanh chóng tìm lại làn da căng mịn, không tì vết của mình nhé!

Trị tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà với 7 nguyên liệu chưa đến 10.000 đồng!

Những đốm tàn nhang luôn là nỗi lo sợ của bất kì người phụ nữ nào, gây ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ và khiến chị em mất tự tin. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu 7 cách trị tàn nhang từ các nguyên liệu tự nhiên ngay dưới đây

TIN MỚI NHẤT