Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của phụ nữ Nhật

Chăm sóc da 02/12/2017 05:21

Từ làn da hoàn hảo không tỳ vết đến mái tóc bóng mượt và khỏe đẹp, phụ nữ Nhật Bản luôn duy trì sắc đẹp của mình với những thói quen chăm sóc da đơn giản mà hiệu quả.

Cho cá vào thực đơn hàng ngày

Tính trung bình hàng năm, người Nhật ăn cá nhiều hơn gấp 10 so với người Mỹ. Chứa nhiều axit béo omega-3, cá cũng góp phần kéo dài tuổi thọ. Kết hợp protein ít chất béo với các khoáng chất và vitamin là một trong những cách lành mạnh nhất giúp làm sáng da.

Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của phụ nữ Nhật - Ảnh 1

Không rửa mặt bằng tay

Cọ rửa mặt giúp làm sạch mụn đầu đen, mụn cám hiệu quả. Nhờ những sợi lông siêu nhỏ, cọ rửa mặt có thể len sâu vào bề mặt da, lấy đi những sợi bã nhờn và bụi bẩn mà không khiến da bị tổn thương hay bào mòn. Khi dùng cọ rửa mặt, lưu ý vệ sinh cọ sạch sẽ sau mỗi lần rửa mặt. 

Mặt nạ đậu phụ

Đậu phụ xay nhuyễn, trộn với bột mì và mật ong tạo thành mặt nạ, đắp lên mặt sẽ có hiệu quả làm trắng da rõ rệt. Đậu phụ với thành phần chính là đậu nành, mật ong và bột mì đều là những thành phần thiên nhiên, có công dụng đem lại làn da chắc khỏe, mịn màng.

Nước muối + rượu gạo

Cho một lượng nhỏ muối hoặc rượu gạo vào lòng bàn tay pha cùng một chút nước ấm, rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn. Phương pháp này có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng cao, bài trừ những chất bụi bẩn, chất nhờn còn bám lại trên lỗ chân lông, khiến làn da trở nên thông thoáng và săn chắc, giữ cho da luôn sáng mịn. Nó cũng thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da nhanh hơn, ngăn ngừa sự lão hóa da.

Mỗi ngày uống 2 cốc trà xanh

Trà xanh có chất chống ô-xy hóa giúp đẩy lùi các gốc tự do và giữ cho toàn cơ thể trẻ trung hơn, trà xanh là một thành phần quan trọng trong nhiều loại mỹ phẩm của Nhật. Uống 2 cốc nước trà mỗi ngày là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng để tận dụng chất polyphenol giúp chống lão hóa rất mạnh có trong trà xanh. 

Tác dụng chống viêm của nó cũng được tận dụng trong việc tắm bồn với trà xanh, một trong nhiều bí quyết làm đẹp truyền thống ở Nhật Bản.

Thoa nước hoa hồng 

Sau khi rửa mặt, thoa nước hoa hồng để làm sạch bụi bẩn và  ngăn các chất có hại từ môi trường xâm nhập vào bên trong da, làm giảm hiện tượng lão hóa sớm và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chăm sóc da với chanh

Chanh là một thực phẩm rất phổ biến được phụ nữ Nhật sử dụng làm đẹp cho da. Bạn có thể trộn nước chanh với mật ong hoặc nước ép dưa chuột, sau đó áp dụng trực tiếp trên da của bạn trong khoảng 15 phút. Sử dụng nước ép dưa chuột với chanh thay vì mật ong là một lựa chọn nhiều phụ nữ Nhật đề nghị cho những người có làn da nhạy cảm. Họ cho rằng dưa chuột có tác dụng làm dịu và chữa lành cho da cân bằng. Trước khi áp dụng các biện pháp khắc phục làm đẹp da tại nhà, hãy rửa mặt của bạn kỹ lưỡng để loại bỏ bụi bẩn và tăng hiệu quả khi áp dụng trên da.

Mặt nạ rong biển

Là một trong những thực phẩm quan trọng nhất giúp chống lại quá trình lão hóa, rong biển cũng là cơ sở cho nhiều phương pháp làm đẹp ở Nhật Bản. Giàu a-xít béo omega-3, i-ốt và vitamin C, rong biển là một thành phần chống viêm tuyệt vời trong các sản phẩm dành cho da mặt. 

Bí quyết làm nên vẻ đẹp không tuổi của phụ nữ Nhật - Ảnh 2

Không chỉ được sử dụng như một phương pháp để chống lại tình trạng ửng đỏ và giữ cho làn da luôn trẻ trung, bột rong biển còn có tác dụng như một loại dầu gội và dầu xả tự nhiên khi pha với nước để thành hỗn hợp bột nhão màu xanh lá cây.

TIN MỚI NHẤT