Bật mí 6 cách trị chai chân "hiệu quả tức thì" từ thiên nhiên

Chăm sóc da 15/07/2018 12:48

Những mảng chai chân, tay cứng đầu cũng bị "đánh bật" tức thì với những bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên dưới đây

Chai chân 

Bật mí 6 cách trị chai chân 'hiệu quả tức thì' từ thiên nhiên - Ảnh 1

Chính là hiện tượng một lớp da ở chân, tay bị chai cứng (lớp biểu bì dày lên ) hay còn gọi là bị chai ở lòng bàn chân. Nó có triệu trứng là da dày, màu vàng, sờ cứng, không đau, vị trí thường hay gặp là đầu xương bàn chân. Ban đầu không đau đớn, càng về sau vết chai càng phát triển mạnh, lan rộng và có thể đau đớn. Nó có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ gây khó chịu đi lại.

Nguyên nhân là do đi giày hay đi dép quá chật. Khi đi dép chật, da chân cọ xát hàng ngày bị cứng lại và dày lên. Nó thường xuất hiện ở các ngón chân, gan bàn chân và đôi khi có ở cả lòng bàn tay.

Dưới đây là những cách trị chai chân từ thiên nhiên bạn có thể áp dụng:

Hành tím

Bật mí 6 cách trị chai chân 'hiệu quả tức thì' từ thiên nhiên - Ảnh 2

Đây là một kinh nghiệm dân gian được khá nhiều người lựa chọn vì đơn giản lại dễ làm, các tinh chất có trong hành củ sẽ giúp làm mềm da hơn và vết chai sẽ bong tróc loại bỏ hoàn toàn.

Thực hiện rất đơn giản chỉ cần dùng hành củ đập dập rồi đắp lên vùng bị chai chân, sau đó dùng một miếng vải sạch quấn quanh cố định lại rồi để khoảng 1-2h đồng hồ thì bạn tháo băng ra rửa sạch. Làm liên tục như vậy sẽ giúp loại bỏ nhanh các triệu chứng của bệnh chai chân.

Chanh

Bật mí 6 cách trị chai chân 'hiệu quả tức thì' từ thiên nhiên - Ảnh 3

Chanh là nguồn nguyên liệu tuyệt vời không chỉ làm mờ vết chai ở gót chân hiệu quả mà còn có thể làm sạch chân và khử mùi hôi chân hiệu quả.

Chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa lên vùng chân bị chai rồi để chúng khô tự nhiên. Làm nhiều lần như vậy trong ngày, sau 1 thời gian là có thể làm vết chai chân cải thiện rõ rệt.

Lá tía tô

Bật mí 6 cách trị chai chân 'hiệu quả tức thì' từ thiên nhiên - Ảnh 4

Để áp dụng cách chữa chai chân bằng lá tía tô, mỗi ngày, bạn hãy rửa chân sạch rồi dùng nước cốt chanh thoa lên vết chai. Sau đó, đem lá tía tô giã nát rồi đắp vào. Đối với những vết chai to và cứng, mỗi ngày, bạn có thể thực hiện cách này 1-2 lần để cho hiệu quả nhanh.

Nước muối

Bật mí 6 cách trị chai chân 'hiệu quả tức thì' từ thiên nhiên - Ảnh 5

Nước muối ngoài tác dụng giúp cơ thể thư giãn còn giúp loại bỏ các vết chai trong lòng bàn tay, chân, giúp da mềm mại hơn.

Mỗi ngày hãy ngâm chân, tay với nước muối ấm khoảng 15-30 phút. Sau đó dùng xơ mướp hay bàn chải mềm chà xát nhẹ vào vùng da bị chai để loại bỏ các tế bào chết trên da. Rửa lại bằng nước sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện đều đặn sau 1 tuần sẽ thấy hiệu quả ngay.

Tỏi

Bật mí 6 cách trị chai chân 'hiệu quả tức thì' từ thiên nhiên - Ảnh 6

Bằng cách cắt đôi một tép tỏi chà xát nhẹ nhàng lên vết chai chân rồi lấy băng dính dính cố định, để qua đêm bạn sẽ thấy hiệu quả ngay với vết chai của bạn. Đồng thời, nếu có thể bạn nên dán băng dính cố định trong 3 ngày, sau 3 ngày bỏ ra bạn sẽ thấy vết chai bị loại bỏ. Tỏi có tác dụng kháng khuẩn và làm mềm da chân cực kỳ tốt.

Dầu ô liu

Bật mí 6 cách trị chai chân 'hiệu quả tức thì' từ thiên nhiên - Ảnh 7

Dầu ô liu có lượng vitamin E dồi dào có tác dụng làm giảm đi các vết chai sần trong lòng bàn tay, khắc phục tình trạng khô ráp. Chỉ với vài giọt ô liu, xoa đều lên khắp vùng tay, chân bị chai sần, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy làn da mềm, mịn quay trở lại với đôi tay chân của mình.

3 tác nhân gây ra tình trạng lỗ chân lông to và những cách khắc phục nhanh gọn

Thu nhỏ lỗ chân lông sẽ giúp chị em sở hữu gương mặt mịn màng căng mướt không tì vết.

TIN MỚI NHẤT