Bác sĩ chứng minh: Dùng dầu rửa mặt thì da sẽ đẹp hơn bao giờ hết, thử 1 lần đi, bạn sẽ 'nghiện' ngay cho mà xem

Chăm sóc da 13/07/2017 13:48

Nếu bạn còn đang hoài nghi phương pháp nghe có vẻ kì lạ này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu ngay thôi.

Bạn có muốn làn da của mình khỏe mạnh, sáng mịn và đặc biệt là không nổi mụn, trẻ lâu không? Hãy thay thế sữa rửa mặt bằng 1 loại dầu để làm sạch da như thế này ngay hôm nay nhé!

Bác sĩ chứng minh: Dùng dầu rửa mặt thì da sẽ đẹp hơn bao giờ hết, thử 1 lần đi, bạn sẽ 'nghiện' ngay cho mà xem - Ảnh 1

Sữa rửa mặt chỉ giúp làm sạch đi lớp nhờn bên ngoài, chứ không có “sức mạnh toàn năng” như quảng cáo, nếu bạn dùng nhiều ắt hẳn cũng nhận ra điều đó.

Theo bác sĩ da liễu Sejal Shah thuộc Smart Skin Dermatology chia sẻ “Phương pháp dùng dầu rửa mặt dựa trên nguyên tắc hòa tan chất bẩn”. Chúng không chứa các thành phần hóa học như sữa rửa mặt mà là hoàn toàn tự nhiên, rất an toàn lại giúp bổ sung vitamin, khoáng chất ngay từ bước đầu tiên này.

Bác sĩ chứng minh: Dùng dầu rửa mặt thì da sẽ đẹp hơn bao giờ hết, thử 1 lần đi, bạn sẽ 'nghiện' ngay cho mà xem - Ảnh 2

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn nhúng khăn vào nước ấm nóng, vắt cho ráo rồi đắp lên mặt khoảng 30 giây, điều này giúp lỗ chân lông giãn nở, đào thải hết cặn bẩn, dầu thừa tích tụ bên dưới ra ngoài, đồng thời hỗ trợ dưỡng chất hấp thụ tốt hơn.

- Tiếp theo, bạn lấy ra 1 lượng dầu vừa đủ, không quá nhiều để thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng và đều khắp trong 30 giây. Nếu da có nhiều mụn thì bạn tập trung tại vị trí đó, mụn sẽ biến mất nhanh chóng.

- Cuối cùng, bạn dùng khăn ướt lau sạch.

Bác sĩ chứng minh: Dùng dầu rửa mặt thì da sẽ đẹp hơn bao giờ hết, thử 1 lần đi, bạn sẽ 'nghiện' ngay cho mà xem - Ảnh 3

Các loại dầu phù hợp với làn da:

- Đối với da thường: Bác sĩ David E. Bank – giám đốc Trung tâm Demartology, Cosmetic & Laser Surgery cho biết dầu argan hoặc dầu shea là rất phù hợp. “Các loại dầu này sẽ cấp ẩm cho da mà không để lại cảm giác nhờn, bết dính trên da”.

- Đối với da dầu: “Dầu cây trà, dầu bạc hà có đặc tính làm se da, tốt cho da dầu” – Theo Sejal Shah.

Bác sĩ Sejal Shah cho biết: “Những người có da nhờn hay da bị mụn trứng cá có xu hướng làm sạch và khô da quá mức cần thiết. Điều này có thể làm khô da quá mức, từ đó khiến da tiết nhiều dầu hơn. Nếu rửa mặt bằng dầu đúng cách, nó sẽ giúp làm sạch và dưỡng ẩm cho da mà không gây kích ứng – một phản ứng phụ của các sản phẩm rửa mặt thông thường”.

Bác sĩ chứng minh: Dùng dầu rửa mặt thì da sẽ đẹp hơn bao giờ hết, thử 1 lần đi, bạn sẽ 'nghiện' ngay cho mà xem - Ảnh 4

Ngoài ra bạn có thể dùng dầu thực vật như dầu oliu hoặc dầu dừa cũng rất dễ tìm mua tại các siêu thị.

“Vì dầu có đặc tính êm dịu, sẽ không gây kích ứng hoặc phản ứng quá mức như các sản phẩm khác. Nhưng nếu bạn có làn da quá nhạy cảm, hãy thoa dầu lên vùng da mặt ngay trước tai để kiểm tra phản ứng của da”, bác sĩ Bank khuyến cáo.

Với phương pháp đơn giản và không tốn nhiều thời gian này, bạn đã giúp làn da của mình chống lão hóa cực tốt, kéo dài tuổi thanh xuân, trị mụn và ngăn nám hình thành hiệu quả, dưỡng da trắng lên từng ngày – Điều mà mọi phụ nữ đều mong muốn. Hơn nữa, chúng còn giúp da mềm mại, căng bóng, để lớp trang điểm được “ăn phấn”. Bạn hoàn toàn có thể dùng chúng để tẩy trang cũng rất tuyệt vời đấy.

Bác sĩ chứng minh: Dùng dầu rửa mặt thì da sẽ đẹp hơn bao giờ hết, thử 1 lần đi, bạn sẽ 'nghiện' ngay cho mà xem - Ảnh 5

TIN MỚI NHẤT