Ác mộng chăm da mùa nồm: Skincare xong một hồi da vẫn nhớp nháp, nhưng nếu bạn áp dụng 3 tips sau thì không lo

Chăm sóc da 04/03/2019 05:40

Để làn da được chăm sóc tốt nhất trong thời tiết nồm ẩm, hại da này, bạn hãy lưu tâm đến 3 bí kíp dưới đây.

Có một nguyên tắc nho nhỏ khi chăm sóc da đó là: mùa nào skincare kiểu nấy. Nguyên nhân là bởi trạng thái và nhu cầu của làn da sẽ thay đổi theo thời tiết, mùa đông da dễ khô tróc, cần dưỡng ẩm thật kỹ còn mùa xuân – hè, da có xu hướng tiết dầu, mồ hôi nhiều hơn nên cần những sản phẩm chăm sóc đủ nhẹ nhàng để không cảm thấy nhớp nháp, khó chịu. Khái quát thì là như vậy nhưng để làn da được chăm sóc tốt nhất trong thời tiết nồm ẩm này, bạn hãy lưu tâm đến 3 bí kíp dưới đây.

1. Luôn giữ da sạch sẽ, khô thoáng, dùng thêm toner cũng là 1 ý tưởng hay

Để giúp làn da luôn ở trong trạng thái dễ chịu nhất, việc làm sạch da mỗi ngày vào cả 2 buổi sáng – tối là vô cùng cần thiết. Vào buổi tối, bạn nhất định phải thực hiện đủ bước tẩy trang và rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ để giải phóng lỗ chân lông khỏi bụi bẩn, dầu thừa, mồ hôi, tàn dư makeup và kem chống nắng… Sau đó, bạn có thể dùng thêm toner như một cách để giúp da đạt đến độ thoáng sạch, tinh khiết nhất và còn là bước đệm cho những sản phẩm skincare tiếp theo được thẩm thấu tốt hơn.

Vào buổi sáng, bạn đừng quên làm sạch da bằng sữa rửa mặt để mồ hôi, dầu thừa, độc tố tích tụ qua đêm hay tàn dư sản phẩm skincare chưa thấm hết được loại bỏ hoàn toàn, để lại bề mặt da sạch sẽ, khô ráo và sẵn sàng cho những bước skincare tiếp theo.

Ác mộng chăm da mùa nồm: Skincare xong một hồi da vẫn nhớp nháp, nhưng nếu bạn áp dụng 3 tips sau thì không lo - Ảnh 1

2. Chuyển sang dùng kem dưỡng mỏng nhẹ

Vào mùa đông, làn da của bạn sẽ phải nhờ cậy đến những loại kem dưỡng đậm đặc để duy trì được độ ẩm mọng suốt cả ngày, bất chấp tiết trời hanh khô. Thế nhưng sang đến mùa xuân – hè, khi độ ẩm trong không khí tăng cao, da có xu hướng tiết dầu nhiều hơn thì những loại kem dưỡng đặc không phải là lựa chọn thông minh, chúng dễ khiến làn da luôn nhớp nháp, bóng dầu và còn gây bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn.

Và điều tốt nhất bạn nên làm cho làn da chính là đổi sang kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, chẳng hạn như dạng gel hay lotion, chúng sẽ thấm nhanh hơn, để lại bề mặt da ráo mịn nhưng vẫn đủ căng mọng.

Ác mộng chăm da mùa nồm: Skincare xong một hồi da vẫn nhớp nháp, nhưng nếu bạn áp dụng 3 tips sau thì không lo - Ảnh 2

3. Dùng kem chống nắng không chứa dầu khoáng

Sẽ là một cơn ác mộng trong những ngày trời nồm ẩm nếu bạn phải mang trên da lớp kem chống nắng nhờn dính và nặng nề. Vì vậy, hãy mạnh dạn đổi ngay cho mình 1 lọ kem chống nắng mới có khả năng kiềm dầu hoặc chí ít là không chứa dầu khoáng để đảm bảo sau khi thoa, làn da sẽ có cảm giác nhẹ tênh, mịn lì và khô ráo. Có như vậy, chuyện chăm chỉ thoa kem chống nắng mỗi ngày sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn cũng chăm sóc da như người ta mà không thấy da đẹp lên, hãy xem xét thay thế 3 sản phẩm này

3 sản phẩm thông dụng này có thể là nguyên nhân khiến da bạn không đẹp lên dù chăm sóc rất kỹ lưỡng. Cùng xem đó là những sản phẩm nào và phương án thay thế là gì.

TIN MỚI NHẤT