8 loại mặt nạ tự nhiên chống nắng tốt nhất trong mùa hè

Chăm sóc da 16/03/2018 05:12

Ánh nắng gay gắt của mùa hè ảnh hưởng không nhỏ tới làn da. Mặt nạ chống nắng từ các thực phẩm tự nhiên dưới đây giúp tái tạo làn da, giảm bắt nắng và điều trị tổn thương.

Những loại mặt nạ tự nhiên chống nắng tốt nhất mùa hè

Mùa hè, đặc biệt với nhiệt độ nắng nóng như hiện nay sẽ nhanh chóng làm da của bạn trở nên mất nước, hư tổn. Nếu không có biện pháp chăm sóc đúng cách , da bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa và mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Với những thao tác cùng những thực phẩm có sẵn, bạn có thể tự tạo cho mình mặt nạ tự nhiên chống chọi lại nắng nóng hiệu quả.

Nha đam

Nha đam được xem là thần dược trong chăm sóc sắc đẹp. Để có được mặt nạ chống nắng, bạn chuẩn bị một nhánh nha đam tươi đem gọt vỏ và rửa sạch. Bạn cạo lấy phần thịt hoặc lớp nhựa trong đắp hoặc bôi lên vùng da cháy nắng, lô hội còn giúp ngăn ngừa bong tróc. Lưu ý nên vệ sinh sạch sẽ vùng da trước khi đắp mặt nạ, thực hiện trong khoảng 3-4 lần trong tuần bạn sẽ cảm nhận làn da mịn màng, sáng đều hơn.

8 loại mặt nạ tự nhiên chống nắng tốt nhất trong mùa hè - Ảnh 1

Ngoài ra, lô hội cũng giúp ngăn ngừa cháy nắng và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Trước khi ra ngoài hay tới bãi biển, bạn bôi một lớp kem chống nắng có chứa lô hội để chặn các tia cực tím có hại, đồng thời giúp da hấp thụ đầy đủ ánh sáng lành mạnh.

Mặt nạ rau chân vịt

Bạn cần chuẩn bị: 1 chén rau chân vịt, 2 thìa nước lọc, 1 thìa cà phê nước chanh.

Chần rau chân vịt trong nước sôi 5 phút sau đó nghiền nhuyễn trộn với một chút nước lọc và nước chanh. Đắp hỗn hợp chừng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Đây là mặt nạ trắng da rất được phụ nữ Hàn Quốc yêu thích. Rau chân vịt ngoài các vitamin C, A thì lượng khoáng chất làm săn chắc da cũng khá dồi dào.

Sữa không béo

Sử dụng sữa không béo sẽ tạo ra một màng chắn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, đồng thời làm giảm khó chịu ở vùng da bị cháy nắng. Sử dụng một miếng vải hoặc gạc sạch nhúng vào cốc sữa mát, không lạnh rồi đắp lên da khoảng 15-20 phút. Bạn nên lặp lại mỗi 2-4h để có hiệu quả cao nhất.

Dưa chuột

8 loại mặt nạ tự nhiên chống nắng tốt nhất trong mùa hè - Ảnh 2

Dưa chuột được coi là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả và được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

Đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm hay môi bị cháy nắng, bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột lạnh, đắp trực tiếp lên da.

Ngoài ra, bạn có thể nghiền nát dưa chuột, vắt lấy nước cốt và trộn với glycerin cùng nước hoa hồng, sau đó bôi dung dịch này lên da và giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trà xanh

Hợp chất catechin trong trà xanh giúp bảo vệ chống lại các bức xạ có hại của mặt trời, axit tannic làm giảm những thiệt hại do nắng mặt trời gây ra. Nhiều nghiên cứu khuyên bạn nên uống hai cốc trà xanh mỗi ngày có thể tăng khả năng chống nắng cho da (kèm theo các phương pháp bảo vệ khác như kem chống nắng, quần áo…)

Bột nở hoặc yến mạch

8 loại mặt nạ tự nhiên chống nắng tốt nhất trong mùa hè - Ảnh 3

Với hai loại thực phẩm này, bạn trộn 2 đến 3 yến mạch hoặc 3/4 cốc bột nở vào bồn tắm, dung dịch sẽ hòa tan có tác dụng làm mát da, tránh cho da bị khô trong những ngày nắng nóng.

Khoai tây

8 loại mặt nạ tự nhiên chống nắng tốt nhất trong mùa hè - Ảnh 4

Khoai tây là loại củ chứa nhiều tinh bột, với tinh chất tinh bột nó có thể làm dịu và phục hồi được làn da đen sạm do ánh nắng một cách hiệu quả.

Để chữa cháy nắng, bạn nên luộc chín khoai tây, nghiền mịn và đặt trong tấm vài thưa. Nếu không muốn mất nhiều thời gian, bạn có thể cắt lát mỏng khoai tây tươi và đắp trực tiếp lên da.

Mặt nạ sữa chua dưa chuột

8 loại mặt nạ tự nhiên chống nắng tốt nhất trong mùa hè - Ảnh 5

Bạn cần chuẩn bị 2 muỗng canh sữa chua không đường và 1 quả dưa chuột.

Xay hoặc dầm nhuyễn dưa chuột rồi trộn đều với sữa chua, đắp lên mặt và cổ chừng 20 phút. Thực hiện 2 lần/ tuần. Dưa chuột có chứa tinh chất gel giúp làm mịn và sáng da tự nhiên, cộng thêm axit lactic trong sữa chua làm sạch sâu lỗ chân lông cho bạn làn da trắng mịn.

Uống loại nước ép trái cây này vào ngày hè, vừa chống nắng vừa làm đẹp da

Nước ép trái cây tươi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng làm đẹp và chống nắng cho da cực kỳ vượt trội.

TIN MỚI NHẤT