6 lý do khiến bàn tay của bạn trông già đi

Chăm sóc da 11/11/2018 05:20

Bạn chăm sóc da mặt với đủ các bước: dưỡng ẩm, chống nhăn, chống nắng… còn đôi tay lại nhăn nheo, khô ráp thiếu sức sống. Nhưng bạn có biết bàn tay là nơi tố cáo tuổi già rõ nhất chứ không phải là khuôn mặt bạn.

1. Ánh nắng mặt trời

6 lý do khiến bàn tay của bạn trông già đi - Ảnh 1

Eileen Lambroza, chuyên gia da liễu tại bệnh viện New York cho biết, bàn tay là nơi dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và đây cũng là nguyên nhân gây ra các đốm đồi mồi trên da tay của bạn. Thậm chí, khi bạn còn trẻ, nếu không chống nắng kỹ khi ra đường, những đốm đồi mồi sẽ sớm xuất hiện. Vì vậy, điều bạn cần làm là đeo găng tay và thoa kem chống nắng với chỉ số 50 SPF để làn da tay mỏng manh được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời.

2. Quên dưỡng ẩm cho bàn tay

6 lý do khiến bàn tay của bạn trông già đi - Ảnh 2

Bạn nên nhớ đôi tay là bộ phận phải làm việc và tiếp xúc với rất nhiều hóa chất như xà phòng, nước giặt… Vì vậy, nếu da mặt cần dưỡng ẩm một thì da tay cần được giữ độ ẩm gấp đôi. Bạn nên sắm cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da tay, sử dụng đều đặn 2 ngày một lần sáng và tối, hoặc dùng ngay sau khi da tay tiếp xúc với các loại hóa chất gây khô da. Đừng chỉ bôi kem cho bàn tay mà hãy chú ý đến cả phần móng tay. Vì một bàn tay với phần móng xỉn màu khô ráp sẽ khiến đôi tay già đi và xấu xí.

3. Không mang găng tay khi làm việc nhà

6 lý do khiến bàn tay của bạn trông già đi - Ảnh 3

Người Việt rất ít người có thói quen mang găng tay khi làm những công việc tiếp xúc với hóa chất hay chất tẩy rửa như xà bông, bột giặt, nước tẩy… vì cảm thấy vướng víu. Tuy nhiên, đây lại là lý do hàng đầu khiến da tay bị tổn hại nghiêm trọng, thậm chí gây nên các bệnh da liễu như nấm da, viêm da…

4. Không tẩy tế bào chết

6 lý do khiến bàn tay của bạn trông già đi - Ảnh 4

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da tay sẽ giúp da tay được mịn màng và giúp hấp thu các loại kem dưỡng ẩm. Vì da tay khá nhạy cảm nên bạn hãy tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có để pha chế hỗn hợp tẩy tế bào chết an toàn. Chẳng hạn như hỗn hợp dầu oliu và đường nâu; hỗn hợp bơ, chanh và lòng đỏ trứng gà… Sau khi tẩy tế bào chết nhớ bôi ngay một lớp mỏng kem dưỡng để duy trì độ ẩm cho bàn tay.

5. Rửa tay sai cách

6 lý do khiến bàn tay của bạn trông già đi - Ảnh 5

- Rửa tay với nước nóng: Vào mùa lạnh, nhiều người thường có thói quen rửa tay với nước nóng nhưng đây lại là thói quen khiến da tay bị khô do mất độ ẩm. Vì nhiệt độ nước quá cao sẽ khiến da dễ bị tổn thương và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

- Rửa tay với xà phòng: Thói quen rửa tay thường xuyên là rất tốt nhưng bạn nên chọn loại xà phòng dịu nhẹ dành riêng cho làn da mỏng manh của bàn tay, có thêm thành phần dưỡng ẩm như vitamin E thì càng tốt. Tránh để xà bông tiếp xúc lên da tay trong thời gian quá lâu, vì dễ khiến da bị khô, nhăn.

6. Uống ít nước

6 lý do khiến bàn tay của bạn trông già đi - Ảnh 6

Bạn có biết, một cơ thể đủ nước sẽ giúp làn da được ẩm mượt và tràn đầy sức sống?Đối với da tay cũng vậy, dù bạn có dưỡng như thế nào nhưng nếu cơ thể thiếu nước thì bàn tay chắc chắn sẽ không giữ được sự tươi trẻ. Vì vậy, hãy đảm bảo cơ thể nạp đủ trung bình 2 lít nước mỗi ngày.

Dù đi nắng, da tay chị em vẫn trắng như bông bưởi nhờ những nguyên liệu rẻ tiền sau!

Mải chăm lo làm đẹp cho da mặt mà bạn quên rằng da tay của chúng ta cũng cần làm đẹp cấp thiết. Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn ngủi nữa là đến Tết rồi, chị em nên áp dụng ngay những công thức sau để sở hữu đôi bàn tay mịn màn, đẹp không kém gì da mặt nhé!

TIN MỚI NHẤT