5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải

Chăm sóc da 25/06/2017 19:37

Trên cơ thể có những vùng cấm, bạn tuyệt đối không được động chạm đến, nếu không muốn gặp nguy hiểm!

Những thói quen hàng ngày bạn vẫn làm nhưng lại nguy hiểm khôn lường đấy. Nặn mụn đầu đen, nhổ tóc bạc hay gãi ngứa… đều có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bỏ ngay những thói quen tai hại này.

1. Nặn mụn đầu đen

90% chúng ta bị mụn đầu đen làm phiền, ai cũng khó chịu vì điều này. Và hầu như thói quen nặn mụn đầu đen hình thành ở cả nam và nữ.  Mụn đầu đen chính là sự tích tụ bã nhờn, bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, khi tiếp xúc với không khí gây nên.

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 1

90% chúng ta có thói quen nặn mụn, mà thường dùng tay. Trên bàn tay của chúng ta có chứa rất nhiều vi khuẩn, khi dùng tay nặn mụn, vô tình những vi khuẩn trên bàn tay sẽ tiếp xúc, tấn công trực tiếp vào da, gây nên tình trạng mụn trầm trọng hơn, thậm chí hình thành mụn mủ.

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 2

Có những bạn cẩn thận hơn, dùng cây nặn mụn, khi đó đã tạo một lực mạnh giúp lấy nhân mụn từ lỗ nang lông. Điều này vô tình làm tổn thương vùng da nặn mụn, tăng nguy cơ gây sẹo, lây lan mụn ra vùng da xung quanh.

2. Nhổ tóc bạc

Máu xấu dẫn đến tóc bạc sớm, nhiều bạn mới chỉ ngoài 20 mà trên đầu đã xuất hiện nhiều tóc bạc, và tìm cách tiêu diệt chúng ngay lập tức. Việc dùng tay nhổ hay dùng nhíp nhổ chúng đi chỉ là biện pháp tạm thời và những sợi tóc mọc tiếp tục sẽ vẫn có màu bạc như cũ.

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 3

Khi dùng lực mạnh nhổ các sợi tóc bạc còn khiến da đầu bị tổn thương, phá vỡ các dây thần kinh và các mạch máu, khiến nang tóc bị tổn thương. Nặng hơn có thể dẫn đến hói đầu, mụn nhọt trên da đầu.

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 4

3. Cắn, cắt móng tay quá sâu

Do thiếu vitamin C nên da tay hay bị bong hoặc bị xước móng rô, thay vì dùng bấm móng tay nhiều người lại dùng ‘’răng’’ để cắn khiến chúng càng bị tổn thương hơn. Đây là thói quen xấu cần phải loại bỏ ngay.

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 5

Có thể bạn không biết trên da tay chứa quá nhiều vi khuẩn gây hại: một mẩu da có chứa khoảng 4 tỷ vi khuẩn. Khi bạn không cẩn thận làm rách da, những vi khuẩn ở móng tay có thể gây viêm da. Khi bạn cầm vật gì ăn, vi khuẩn ở móng tay cũng có thể xâm nhập cơ thể, gây hại cho sức khỏe bạn.

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 6

4. Gãi vết muỗi đốt

Những con muỗi đáng ghét mỗi khi đốt chúng ta thường khiến chúng ta có cảm giác ngứa, và phản ứng đầu tiên là đưa tay lên gãi.

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 7

Khi đó, gây ra tình trạng xước da, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn trên tay, móng tay… xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng. Thay vì gãi, bạn hãy bôi thuốc lên đó hoặc bạn có thể sử dụng một viên đá lạnh chườm vào vết muỗi đốt để giảm cảm giác ngứa ngáy phát điên này.

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 8

5. Chọc thủng phần bị rộp

Nếu đột nhiên trên cơ thể bạn xuất hiện những vết phồng rộp, có thể là do cọ sát nhiều hoặc do bỏng bị phồng rộp lên, bạn đừng dại dột mà chọc thủng chúng ra nhé!

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 9

Cách tốt nhất để chữa phồng rộp chân là ngâm chân vào nước muối loãng, sau đó rửa sạch và lau khô nhẹ nhàng. Không tự ý chọc thủng vết thương để tránh bị nhiễm trùng.

5 thói quen gây chết người ở những vùng cấm trên cơ thể mà ai cũng mắc phải - 10

Xem thêm: cách làm món hủ tiếu xào, mang thai 1 tuần có biểu hiện gì

TIN MỚI NHẤT