5 mẹo tẩy tế bào chết cho môi thâm từ nguyên liệu tự nhiên

Chăm sóc da 25/07/2017 11:47

Tẩy tế bào chết cho môi thâm thường xuyên sẽ giúp môi trở nên sáng hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, duy trì thói quen này một lần mỗi tuần cũng sẽ giúp đôi môi căng mịn và đỡ nứt nẻ.

Tẩy tế bào chết cho môi thâm là một quá trình đòi hỏi bạn phải kiên trì, nhẫn nại vì không giống như môi hồng, môi thâm nếu tẩy không khéo léo có thể càng thêm xấu, sạm và nứt nẻ.

Tuy nhiên, trước khi đi sâu tìm hiểu các cách tẩy tế bào chết cho môi thâm thì điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu được vì sao đôi môi của mình bị thâm để tìm cách khắc phục.

Vì sao bị môi thâm?

Tẩy da chết cho môi thâm.
Tẩy da chết cho môi thâm. Nguồn: Internet.

Một trong những lý do đầu tiên dẫn đến môi thâm có thể là do gen di truyền. Mỗi người có một màu môi khác nhau phụ thuộc vào màu da, độ dày mỏng của lớp da môi và quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Các yếu tố thuộc về “cơ địa” này thường được cho là rất khó thay đổi.

Nguyên nhân thứ hai là do cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, khiến môi dễ bị khô và bong tróc. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ dẫn đến môi trở nên kém sắc và sạm đi rất nhanh chóng.

Nguyên nhân thứ ba xuất phát từ thói quen hút thuốc lá, uống nhiều đồ uống kích thích như trà, cafe… và chế độ ăn uống thiết hụt vitamin B. ngoài ra, môi thâm cũng có thể do sử dụng son môi nhiều chì, hết hạn sử dụng hoặc không có nhãn mác.

Đối với môi thâm, việc tẩy tế bào chết đóng vai trò rất quan trọng vì nó sẽ giúp loại bỏ những lớp da chết đã bị bong tróc, góp phần thúc đẩy hoạt động tái tạo tế bào mới cho môi, cải thiện màu sắc môi và giúp môi căng bóng.

Các cách hiệu quả để tẩy tế bào chết cho môi thâm

Chăm sóc môi thâm và nứt nẻ
Chăm sóc môi thâm và nứt nẻ. Nguồn: Internet.

1. Tẩy tế bào chết cho môi thâm bằng đường trắng và dầu ô liu

Cách thực hiện: Trộn ½ thìa đường trắng với 1 thìa dầu liu. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng. Rửa sạch sau 2 đến 3 phút.

2. Tẩy tế bào chết cho môi bằng mật ong và baking soda

Cách thực hiện: Cho 1 thìa baking soda vào 1 thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều để baking soda tan dần rồi thoa hỗn hợp lên môi trong 5 phút.

3. Tẩy tế bào chết cho môi bằng dầu dừa, đường nâu và mật ong

Cách thực hiện: Trộn tất cả các nguyên liệu theo tỷ lệ 1:1:1 trong một chiếc bát. Chú ý sử dụng dầu dừa mềm tơi như kem, không nên dùng dầu dừa quá cứng hoặc quá lỏng. Sau đó, thoa hỗn hợp lên môi và massage môi nhẹ nhàng. Phần hỗn hợp thừa có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

4. Mật ong và dầu dừa - bí quyết tẩy tế bào chết cho môi thâm

Không chỉ làm đẹp cho da, hỗn hợp mật ong và dầu dừa cũng là bí quyết cải thiện môi thâm và dưỡng ẩm cho môi thâm rất tốt.

Tẩy tế bào chết cho môi thâm
Tẩy tế bào chết cho môi thâm. Nguồn: Internet.

Cách thực hiện của phương pháp này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn chúng lại với nhau rồi thoa lên môi là được.

Ngoài việc thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi thâm, chị em cũng có thể tham khảo một số lời khuyên này để chăm sóc môi đúng cách và tự tin hơn với đôi môi của mình.

  • Sử dụng son dưỡng môi hàng ngày, nên lựa chọn sản phẩm có tác dụng chống nắng. Tuy nhiên, không thoa son dưỡng quá nhiều lần vì sẽ khiến cho cơ chế tự bảo vệ của môi bị “vô hiệu hóa”.
  • Tẩy trang môi sạch sẽ vào mỗi tối. Không nên bôi nhiều lớp son liên tiếp mà không tẩy trang.
  • Chị em có thể giảm thâm môi bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như cánh hoa hồng hay dưa leo. Nếu chăm chỉ tẩy tế bào chết cho môi thâm bằng đường thì cách này cũng giúp cải thiện độ sáng cho môi rất tốt.
  • Khi lựa chọn son môi, không nên chọn loại son có tông màu quá sáng như hồng đào, hồng vì chúng không những không che bớt khuyết điểm mà còn làm lộ rõ môi thâm hơn. Chị em nên chọn các màu như màu đỏ, tím hay sẫm.

Mách nhỏ chị em cách tẩy tế bào chết toàn thân bằng cafe cho làn da tươi tắn, sáng mịn

Dùng cafe tẩy tế bào chết toàn thân có giúp da sáng hơn 1 đến 2 tone màu, không còn thô ráp, sạm và trở nên mịn màng hơn bao giờ hết.

TIN MỚI NHẤT