5 công dụng làm đẹp hữu ích của nước dừa mà bạn nên biết

Chăm sóc da 22/05/2018 05:21

Nước dừa là thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày. Nhưng không phải cô gái nào cũng biết, nước dừa có thể làm đẹp và giúp làn da trắng sáng mịn hơn. Cùng điểm qua một số công dụng của nước dừa nhé!

1. Dưỡng ẩm, làm mềm da

Làn da khô, thô ráp chính là điểm yếu của nhiều chị em, nhất là những người đang bước vào độ tuổi trung niên. Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần xoa nước dừa lên da mỗi ngày khi rửa mặt hoặc khi tắm, da sẽ được cải thiện đáng kể. Dù chỉ một lượng nước dừa nhỏ cũng có thể giúp giảm sự lão hóa da, đem lại cho bạn làn da mềm mịn và tươi sáng.

5 công dụng làm đẹp hữu ích của nước dừa mà bạn nên biết - Ảnh 1

2. Làm sáng da

Để da sáng và rạng rỡ nhanh chóng, bạn rửa mặt bằng nước dừa mỗi ngày giúp da mịn màng, săn chắc. Có thể nhỏ thêm vài giọt chanh vào nước dừa rồi thoa đều lên mặt. Để 5 phút rồi rửa lại bằng nước. Mặt nạ này giúp da bạn được dưỡng ẩm, sạch và sáng.

3. Ngừa và trị mụn

Nước dừa rất tốt cho tuần hoàn máu. Nếu uống và tắm hay bôi lên da thường xuyên, nước dừa cung cấp nhiều vitamin C và năng lượng để tái tạo cơ thể nhanh chóng.

Nó cũng hỗ trợ, tăng cường sự miễn nhiễm cho làn da, hạn chế mụn mủ và mụn đầu đen ở người đang dậy thì. Vì vậy, thay vì dùng nước ngọt, nước tăng lực... vốn nhiều đường hóa học và kém dinh dưỡng, hãy thay bằng nước dừa để ngừa những đốm mụn xấu xí.

5 công dụng làm đẹp hữu ích của nước dừa mà bạn nên biết - Ảnh 2

Rửa mặt bằng nước dừa thường xuyên cũng có thể loại bỏ mụn trứng cá, đốm đen, nếp nhăn và nhược điểm trên da. Mụn trứng cá cứng đầu cũng có thể được điều trị bằng cách làm một hỗn hợp với 25 gram bột nghệ trộn với một ly nước dừa.

Để hỗn hợp này qua đêm, sau đó thêm ba muỗng cà phê bột gỗ đàn hương đỏ và khuấy đều tất cả các thành phần lên. Hãy bảo quản cẩn thận hỗn hợp này trong ba ngày. Lọc dung dịch và thoa lên mặt cho đến khi mụn biến mất.

4. Loại bỏ dầu thừa cho da

5 công dụng làm đẹp hữu ích của nước dừa mà bạn nên biết - Ảnh 3

Nước dừa là một món quà tuyệt vời cho những người da nhờn. Nó giúp rửa sạch dầu thừa trên da, làm sạch dầu và cải thiện tông màu da. Những người có da nhờn thường phải chịu một gương mặt bóng dầu. Nước dừa giúp kiểm soát việc bóng dầu này và đem lại vẻ căng bóng, tràn đầy sức sống tự nhiên cho làn da.

5. Chống lão hóa

 Nước dừa có chứa cytokinin giúp chống lại sự lão hóa của da. Thường xuyên thoa nước dừa cùng với ít nước chanh lên da giúp tăng cường độ đàn hồi của da và ngăn da bị chảy xệ.

5 công dụng làm đẹp hữu ích của nước dừa mà bạn nên biết - Ảnh 4

Để trông trẻ trung hơn, bạn còn có thể uống nước dừa thường xuyên để giữ cho làn da được tươi tắn, khỏe mạnh và căng bóng. Uống nước dừa hàng ngày giúp tăng cường tuần hoàn máu từ đó làm cho da của bạn được hồng hào, rạng rỡ và loại bỏ các dấu hiệu của sự căng thẳng và mệt mỏi.

Uống nước dừa thêm thứ này vào nữa thì đảm bảo da sẽ đẹp như gái Hàn, khiến ai cũng “sướng rơn”

Nước dừa là một loại đồ uống giải khát được rất nhiều người yêu thích. Nó càng có công dụng trong làm đẹp hơn khi kết hợp với thứ này nữa!

TIN MỚI NHẤT