5 bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu

Chăm sóc da 13/01/2019 05:35

Một làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi trẻ sẽ giúp cho người phụ nữ rạng rỡ và tự tin hơn trong cuộc sống.

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang 2 lần mỗi ngày thực sự giúp bạn thay đổi làn da. Lần thứ nhất giúp rửa sạch lớp kem chống nắng, bụi bẩn hay lớp trang điểm; lần thứ 2 loại bỏ bụi bẩn trong các lỗ chân lông còn sót lại và làm sạch da hoàn toàn.

Bạn không cần dùng các loại tẩy trang có tính tẩy mạnh, chỉ cần nhẹ nhàng để vừa tạo được độ cân bằng, sạch da nhưng không làm mất lớp axit tự nhiên giúp da chống lại các nhân tố gây hại từ môi trường. 

5 bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu - Ảnh 1

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có nguồn gốc tự nhiên như lô hội, trà xanh... để làm sạch da mặt và có mùi thơm dễ chịu. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước thực sự cần thiết, những bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông sẽ được làm sạch tiếp trong bước thứ 2.

5 bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu - Ảnh 2

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên sẽ được ưu tiên hơn như chanh, rượu vang và trà xanh bởi nó lấy đi lớp da chết nhẹ nhàng, hiệu quả nhưng không gây kích ứng hay trầy xước da. Bạn nên tẩy tế bào chết đều đặn 2-3 lần mỗi tuần.

5 bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu - Ảnh 3

Bước 4: Toner hoặc lotion

Bạn lấy toner đổ vào lòng bàn tay, xoa đều vào nhau và vỗ nhẹ lên da. Toner như bước nền tạo độ cân bằng cho da và tạo pH nồng độ axit nhẹ giúp cho da hấp thụ các bước chăm sóc sau đó hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, toner còn chống lại vi khuẩn và giảm quá trình mất nước, khô da sau khi rửa mặt.

Với bước này, bạn có thể dùng lotion thay thế cho toner hoặc nếu có cả hai, bạn dùng lotion ngay sau toner.

5 bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu - Ảnh 4

Bước 5: Tinh chất dưỡng da

Dùng tinh chất (serum) khá hữu ích cho da sau khi rửa mặt và dùng toner vì nó có chức năng làm mát, kích thích tạo collagen, là lớp bảo vệ da khỏi các kích ứng của môi trường như ánh nắng mặt trời. 

Tinh chất sẽ giúp da dưỡng ẩm, chống các dấu hiệu lão hóa sớm, không làm da bị dầu.

5 bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu - Ảnh 5

Bạn lấy tinh chất chấm trực tiếp lên da, nhất là các vùng da có dấu hiệu lão hóa như vùng quanh mắt, mát xa và vỗ nhẹ để tinh chất có thể thấm sâu vào da.

Với serum dạng viên, bạn lấy ra đầu ngón tay, mát xa nhẹ nhàng trên mặt để serum thẩm thấu vào da.

Bạn có thể sử dụng serum 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối.

Ngoài ra, việc kết hợp ăn uống điều độ sẽ giúp quá trình chăm sóc da mặt đạt hiệu quả tối đa và nhanh chóng có một làn da khỏe mạnh đáng mơ ước.

Bước qua tuổi 30, phụ nữ cần bổ sung 3 loại dưỡng chất này để kéo dài tuổi xuân, đẩy lùi lão hóa da

Vitamin A, C và E là 3 loại dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho phụ nữ ở độ tuổi 30 vì chúng có khả năng ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da căng mịn, săn chắc, tươi trẻ.

TIN MỚI NHẤT