5 bí kíp làm đẹp kiểu Hàn được chị em phụ nữ áp dụng triệt để và thành công trông thấy

Chăm sóc da 31/05/2018 05:24

Quy trình làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc luôn nhận được sự quan tâm, chú ý của phái đẹp trên toàn thế giới. Cùng vén bức màn bí mật đằng sau những bí quyết làm đẹp đến từ xứ sở Kim Chi nhé!

1. “Phòng bệnh” và “chữa bệnh” quan trọng như nhau

“Phòng bệnh”: Trắng mịn là vậy nhưng làn da của phụ nữ Hàn Quốc lại rất dễ hình thành các sắc tố gây sạm da. Vì thế việc ngăn chặn các tia UVA, UVB độc hại luôn được mọi người quan tâm, đặc biệt là các phương pháp với nguyên liệu từ thiên nhiên. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến nước gạo. 

Gạo có chứa các vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ da, làm mịn và trắng da một cách tự nhiên. Protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin E, B1, B2,… có trong nước gạo sẽ bảo vệ và giúp làn trắng sáng. Ngoài ra nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, phòng ngừa sạm da và tàn nhang, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím.

5 bí kíp làm đẹp kiểu Hàn được chị em phụ nữ áp dụng triệt để và thành công trông thấy - Ảnh 1

“Chữa bệnh”: Hẳn rằng các bạn gái không ưa gì những nốt mụn đáng ghét và luôn sử dụng các loại mỹ phẩm bảo vệ làn da khỏi lũ mụn. Tuy nhiên việc da luôn luôn mịn màng không tì vết là một điều không thể. Nhưng ở Hàn Quốc, điều không thể ấy tưởng chừng rất có thể với sự trợ giúp của những miếng dán mụn “thần thánh” xóa bay nốt mụn chỉ trong vòng một đêm.

Với công dụng nhanh, hiệu quả mà cách sử dụng lại vô cùng dễ dàng, miếng dán mụn đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất ở các drugstore Hàn Quốc.

2. Chu trình dưỡng da 10 bước thực chất là một sự "nói quá"

Để có một làn da khỏe, đẹp, chúng ta đương nhiên phải trải qua nhiều bước chăm sóc, bao gồm làm sạch sâu rồi cung cấp cho da dưỡng chất từ hàng loạt các sản phẩm chuyên dụng. Thế nhưng, nếu tuân theo chính xác 10 bước mỗi ngày thì thực sự là quá sức với tất cả bởi thời gian thì không cho phép mà làn da cũng chẳng thể chịu được sự chăm sóc quá kỹ lưỡng như vậy.

5 bí kíp làm đẹp kiểu Hàn được chị em phụ nữ áp dụng triệt để và thành công trông thấy - Ảnh 2

Thông thường bạn chỉ nên lựa chọn một số bước thích hợp, cần thiết và chu trình chăm sóc da buổi sáng thì đơn giản hơn chu trình buổi tối. Có những ngày, làn da chỉ cần chút toner hay lotion, có những ngày serum hay mặt nạ đã là đủ để da mặt được phục hồi, tái tạo. Và như thế, chẳng cần đến 10 bước, bạn cũng sẽ có một làn da khỏe mạnh và còn có thể tiết kiệm thời gian để làm vô số những việc quan trọng khác.

3. Da căng mịn đầy sức sống nhờ được cấp ẩm đầy đủ

5 bí kíp làm đẹp kiểu Hàn được chị em phụ nữ áp dụng triệt để và thành công trông thấy - Ảnh 3

Để có một làn da căng mịn tươi trẻ, trong giỏ xách của các bạn gái Hàn chắc chắn luôn có xịt khoáng. Những nàng công sở nên bắt chước ngay đi nhé vì xịt khoáng có tác dụng cấp ẩm và kiềm dầu cho làn da khô do thường xuyên ngồi máy lạnh của chúng mình đấy.  Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm và mặt nạ giấy cũng là những sản phẩm dưỡng không thể thiếu cho làn da căng bóng, mịn màng đúng chuẩn Hàn Quốc.

4. Tinh chất từ ốc sên

5 bí kíp làm đẹp kiểu Hàn được chị em phụ nữ áp dụng triệt để và thành công trông thấy - Ảnh 4

Khoa học đã chứng minh rằng protein trong ốc sên có thể ngăn chặn quá trình lão hóa của da, mờ sẹo, kích thích sự tái tạo của collagen, giúp da đàn hồi, căng mịn, và đặc biệt là tăng cường độ ẩm. Với các công dụng “khủng” kể trên, dịch nhầy của ốc sên rất được ưa chuộng trong việc làm đẹp ở xứ sở kimchi.

5. Không chỉ chăm sóc da từ bên ngoài, thói quen ăn uống cũng là một vũ khí bí mật nhưng vô cùng lợi hại

5 bí kíp làm đẹp kiểu Hàn được chị em phụ nữ áp dụng triệt để và thành công trông thấy - Ảnh 5

Với câu thần chú "You are what you eat" - "Vẻ ngoài của bạn như thế nào, tất cả là do thói quen ăn uống", tín đồ làm đẹp xứ Hàn vô cùng coi trọng chuyện ăn cái gì, uống ra làm sao. Một ví dụ điển hình là người Hàn Quốc không bao giờ thiếu kim chi ăn kèm trong mọi bữa ăn, nó không chỉ kích thích vị giác, giúp ăn ngon miệng hơn, trong kim chi còn có chất chống oxy hóa để làn da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ. Ngoài ra, việc uống nhiều nước mỗi ngày cũng là một tips cơ bản để cung cấp ẩm, đào thải độc tố cho da sáng, căng tràn sức sống.

Làm thế nào để không còn tình trạng da đầu nhờn, tóc bết khó chịu trong mùa hè nắng nóng?

Đối với các bạn da nhờn thì mùa hè thật sự là một cơn ác mộng. Nắng nóng càng làm da bài tiết nhờn nhiều hơn, gây cảm giác khó chịu và mất tự tin.

TIN MỚI NHẤT