4 công thức làm đẹp từ cà chua, bạn không nên bỏ qua

Chăm sóc da 26/07/2018 13:17

Lợi ích của cà chua trong làm đẹp chắc hẳn nhiều người vẫn còn đang mơ hồ, nhưng thực tế chứng minh cà chua là thực phẩm siêu hiệu quả trong việc làm đẹp, phù hợp và an toàn với mọi loại da. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những công thức dưỡng da hiệu quả với cà chua, bạn có thể áp dụng tại nhà.

Cà chua được xem là loại thực phẩm “vàng” khi chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da như vitamin C, E, carotene, kali, chất sắt… đặc biệt chúng cũng chứa nhiều chất chống ôxy hóa có lợi cho việc giữ gìn tuổi thanh xuân cho làn da.

 

Bạn có thể sử dụng cà chua làm nước ép hoặc trộn với những nguyên liệu khác nhau tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ cũng rất tốt, chúng có thể giúp bạn cải thiện và lấy lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da trong thời gian ngắn.

 

Thu nhỏ lỗ chân lông

4 công thức làm đẹp từ cà chua, bạn không nên bỏ qua - Ảnh 1

Lấy một quả cà chua ép lấy nước, sau đó cho vào đó một thìa cà phê nước cốt chanh, dùng bông thấm nước hỗn hợp này thoa lên da mặt, để trong 15 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, điều này có tác dụng giúp lỗ chân lông se lại, thu nhỏ lỗ chân lông, sạch bụi bẩn.

Đánh bay mụn đầu đen

Công dụng của cà chua còn được biết đến khi có thể đánh bay mụn đầu đen cứng đầu trên da. Vì trong thành phần của cà chua có chứa nhiều kali và vitamin C, đồng thời cà chua là thực phẩm có tính axit. Chính vì thế, thường xuyên sử dụng cà chua đắp mặt sẽ có tác dụng cải thiện làn da rất hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng cà chua cắt lát mỏng chà xát lên mặt và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Hoặc bạn cũng có thể dùng cà chua nghiền nát dưỡng da hàng ngày, mỗi lần khoảng 1 tiếng và rửa sạch lại với nước ấm. Đều đặn thực hiện làn da của bạn sẽ được cải thiện bất ngờ.

Làm sáng da

4 công thức làm đẹp từ cà chua, bạn không nên bỏ qua - Ảnh 2

Mặt nạ với cà chua mật ong có thể giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng. Cách làm rất đơn giản: sử dụng nước ép cà chua pha lẫn với 1 vài giọt mật ong, tạo thành hỗn hợp sệt, đắp lên da mặt, bạn có thể vừa thoa vừa mát xa nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào bên trong một cách nhanh chóng.

Hỗn hợp này có thể thực hiện ở mọi vùng da mà bạn cần làm sáng, cần thực hiện liên tục mỗi tuần 2 đến 3 lần, mỗi lần 15 đến 30 phút, làn da của bạn sẽ được cải thiện lên đáng kể.

Ngăn ngừa mụn

Xoa đều các lát mỏng cà chua khắp mặt theo vòng xoắn ốc từ trong ra ngoài, việc làm như vậy vừa massage cho da mặt giúp da mặt mịn màng hơn, đồng thời giúp làm sạch lỗ chân lông, cân bằng độ dầu trên da mặt, tránh các chất bẩn tích đọng gây mụn trên da.

Hàng triệu chị em "sửng sốt" với công dụng trị mụn bọc ở mũi chỉ bằng cà chua và chanh!

Mụn bọc xấu xí hoành hành không chỉ mất thẩm mỹ mà còn gây cảm giác đau rát khó chịu cho chị em phụ nữ. Hãy chạy ngay ra chợ mua những thứ này về để đập tan cơn ác mộng mang tên "mụn bọc ở mũi".

TIN MỚI NHẤT