4 cách làm đẹp 'cổ truyền' của phụ nữ Nga

Chăm sóc da 14/12/2018 13:14

Thay vì dùng sản phẩm đắt tiền, phụ nữ Nga truyền tai nhau cách ngâm hạt tiêu cùng ớt và rượu Vodka để dưỡng tóc.

Chú trọng tăng cường tuần hoàn máu

4 cách làm đẹp 'cổ truyền' của phụ nữ Nga - Ảnh 1

Bã cà phê có khả năng loại bỏ da chết, tăng cường tuần hoàn máu cho làn da. 

Từ nhiều thập kỷ trước, phụ nữ Nga đã truyền tai nhau cách sử dụng bã cà phê trong lúc xông hơi giúp lưu thông máu tốt hơn, từ đó làn da sẽ hồng hào, căng tràn sức sống. Thông thường, họ sẽ xông hơi để các mao mạch dưới da giãn nở rồi dùng bã cà phê chà xát quanh người giúp loại tế bào chết. Cà phê chứa chất chống oxy hóa cao, có tác dụng ngừa lão hóa hiệu quả. Siêu mẫu người Nga - Irina Shayk - từng tiết lộ cô rất ưa chuộng phương pháp này. 

Mặt nạ tóc

4 cách làm đẹp 'cổ truyền' của phụ nữ Nga - Ảnh 2

Phụ nữ Nga sử dụng hỗn hợp gồm hạt tiêu, ớt Cayenne và rượu Vodka để chăm sóc tóc. 

Người Nga tin rằng cân bằng độ pH và sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm là cách đơn giản nhất để giúp mái tóc khỏe đẹp. Họ không tìm đến các sản phẩm đắt tiền mà tận dụng chính những nguyên liệu trong gian bếp để làm đẹp. Phụ nữa Nga thường ngâm hạt tiêu, ớt Cayenne cắt nhỏ cùng rượu Vodka rồi bảo quản trong khoảng 2 - 3 ngày ở khu vực tránh xa ánh nắng mặt trời, sau đó sẽ dùng dung dịch này để massage da đầu và tóc. Cách này giúp loại bỏ gàu, kích thích tóc mọc chắc khỏe hơn.

Dùng đá lạnh lăn mặt

4 cách làm đẹp 'cổ truyền' của phụ nữ Nga - Ảnh 3

Đá lạnh có khả năng làm se khít lỗ chân lông, giảm sưng.  

Không chỉ khởi đầu ngày mới với một tách cà phê, phụ nữ Nga còn dùng đá lạnh lăn khắp mặt và cổ như một cách đánh thức cơ thể. Cách này còn giúp làm se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng sưng húp mắt sau khi ngủ dậy. Sau bước lăn đá lạnh họ mới áp dụng các bước chăm sóc da khác như serum, kem chống nắng...

Ưu tiên sữa rửa mặt

4 cách làm đẹp 'cổ truyền' của phụ nữ Nga - Ảnh 4

Dùng khăn mềm, ấm lau mặt là cách được nhiều phụ nữ Nga áp dụng. 

Phụ nữ Nga ưu ái sữa rửa mặt hơn so với các loại gel, bọt... làm sạch bởi chúng được cho là có khả năng loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn nhưng không gây khô da. Họ cũng rất cẩn trọng với bước làm sạch, sau khi massage với sữa rửa mặt họ sẽ dùng khăn mềm thấm nước ấm nhẹ nhàng lau đi toàn bộ các tạp chất trên mặt. 

'Dắt túi' 10 bí quyết làm đẹp này, dù lão hóa có ập đến, bạn vẫn có thể xử lý và sở hữu làn da hoàn hảo

Brightside đã tìm ra 10 bí quyết làm đẹp đặc biệt giúp phụ nữ nuôi dưỡng làn da mềm mịn, trắng hồng ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT