16 nguyên liệu rẻ tiền nhưng có tác dụng thần kỳ giúp loại bỏ các vết nám và tàn nhang trên mặt

Chăm sóc da 13/06/2018 13:18

Dù chống nắng tốt đến đâu thì chúng ta cũng khó lòng tránh khỏi nguy cơ bị thâm nám.

Không ai có thể chống lại sức mạnh của thời gian. Theo năm tháng, chúng ta già đi và các vết nám và tàn nhang sẽ xuất hiện dần trên khuôn mặt, khiến cho bạn xuống sắc hẳn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn danh sách của 16 loại nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền, giúp bạn làm mờ các vết nám một cách an toàn.  

1. Dùng chanh, dưa hấu hoặc đu đủ

16 nguyên liệu rẻ tiền nhưng có tác dụng thần kỳ giúp loại bỏ các vết nám và tàn nhang trên mặt - Ảnh 1

- Chanh: Bởi chanh có chứa axit xitric – một chất tẩy trắng nên nó có thể khiến da mặt sáng lên, làm mờ các vết nám. Vắt nước cốt chanh từ quả chanh rồi thấm nó vào bông. Nếu da bạn rất nhạy cảm, hãy pha nước cốt chanh với một ít nước lọc. Sau đó thoa đều lên da bạn. Làm đi làm lại 3 – 4 lần/ tuần. Chú ý nếu da bị kích ứng thì bạn nên dừng hoặc giảm số lần bôi trong tuần.

- Đu đủ: Bởi đu đủ có các enzym có tác dụng làm da sáng lên nên bạn có thể sử dụng chúng như một chất làm mờ vết nám. Nghiền nát đu đủ rồi bôi lên da mặt bạn. Để nguyên sau 20 phút rồi rửa sạch. Bạn có thể dùng mặt nạ đu đủ vào sáng hoặc tối.

- Dưa hấu: Bởi dưa hấu giàu vitamin A, B, C nên nó có thể giúp da bạn sáng hơn. Nghiền dưa hấu ra rồi đắp lên các khu vực có vết nám và tàn nhang. Sau 20-30 phút, rửa sạch mặt. Bạn có thể đắp mặt nạ dưa hấu hàng ngày.

2. Dùng cà tím, cà chua hoặc dưa chuột

16 nguyên liệu rẻ tiền nhưng có tác dụng thần kỳ giúp loại bỏ các vết nám và tàn nhang trên mặt - Ảnh 2

- Hành tím: Bởi hành tính có các axit tự nhiên, có thể làm mờ các vết nám. Trộn nước ép hành tím với 2 thìa mật ong. Sau đó bôi lên các đốm đen và sau 15 phút rửa sạch lại mặt. Bạn nên làm 2 lần/ tuần.

- Cà chua: Cà chua nổi tiếng với tác dụng làm trắng da. Bạn có thể thái lát mỏng cà chua ra rồi đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Làm 3-4 lần/ tuần, da bạn sẽ sáng hẳn lên đấy.

- Dưa chuột: Bởi dưa chuột có khả năng giữ ẩm và chứa nhiều vitamin E nên có thể làm mờ các vết nám. Với mắt, bạn hãy đặt 2 lát dưa chuột dưới mắt để làm mờ quầng thâm. Với mặt, nghiền dưa chuột ra, trộn với glycerin rồi xoa đều lên khuôn mặt bạn. Rửa sạch mặt sau 15 phút. Bạn có thể đắp mặt nạ dưa chuột hàng ngày.

3. Dùng dầu hạnh nhân, thầu dầu hoặc vitamin E

16 nguyên liệu rẻ tiền nhưng có tác dụng thần kỳ giúp loại bỏ các vết nám và tàn nhang trên mặt - Ảnh 3

- Tinh dầu hạnh nhân:  Tinh dầu hạnh nhân có chứa nhiều vitamin oleic và linoleic A, B2, B6, D và E. Ngoài ra, tinh dầu hạnh nhân không nhờn và thấm rất nhanh. Bạn có thể sử dụng tinh dầu hạnh nhân như kem dưỡng bằng cách bôi vài giọt lên da hoặc bôi ở những vùng nám hoặc tàn nhang trước khi đi ngủ. Bạn có thể thoa tinh dầu hàng ngày.

- Vitamin E: Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da. Mua hộp đựng viên vitamin E rồi bóp viên vitamin E ra và thoa đều lên mặt, sau đó để qua đêm. Bởi rất lành tính nên bạn có thể bôi vitamin E hàng ngày.

- Tinh dầu thầu dầu: Dầu thầu dầu sẽ làm giảm vết nám, giữ cho da sáng, đều màu. Bạn hãy thoa dầu thầu dầu vào buổi sáng và tối, làm hàng ngày.

4. Sử dụng giấm, trà xanh và nước dừa

16 nguyên liệu rẻ tiền nhưng có tác dụng thần kỳ giúp loại bỏ các vết nám và tàn nhang trên mặt - Ảnh 4

- Giấm táo: Giấm táo có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị nám và tàn nhang, và còn có khả năng ngăn ngừa chúng. Trộn nửa thìa cà phê giấm với vài thìa cà phê nước cốt chanh rồi đổ ra bông, xoa đều lên mặt hoặc chỉ lên vùng bị nám. Làm một lần/ tuần cho cả mặt và hàng ngày cho những vùng bị nám.

- Trà xanh: Trà xanh có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Bạn có thể pha trà xanh rồi thấm nước trà ra bông, xoa đều lên khuôn mặt. Để có tác dụng nhanh, bạn nên làm đều đặn mỗi ngày.

- Nước dừa: Nước dừa có tác dụng làm da trắng sáng hơn. Thoa đều nước dừa lên mặt rồi để khô rồi thoa thêm lần nữa. Bạn có thể thoa nước dừa hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trang điểm sau khi thoa thì nên rửa sạch mặt bởi nước dừa sẽ làm da bạn hơi dính.

5. Dùng buttermilk hoặc sữa chua

16 nguyên liệu rẻ tiền nhưng có tác dụng thần kỳ giúp loại bỏ các vết nám và tàn nhang trên mặt - Ảnh 5

- Buttermilk: Buttermilk có chứa các axit lactic giúp loại bỏ tế bào chết. Thấm ướt bông với buttermilk rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị nám và tàn nhang. Sau 20 phút, rửa sạch mặt. Làm đi làm lại hàng ngày.

- Sữa chua: Sữa chua giúp da bạn dịu đi và giúp da sáng hơn. Hãy bôi sữa chua lên những vùng cơ thể bị cháy nắng và làm một vài lần trong ngày.

6. Dùng nghệ hoặc gỗ đàn hương

16 nguyên liệu rẻ tiền nhưng có tác dụng thần kỳ giúp loại bỏ các vết nám và tàn nhang trên mặt - Ảnh 6

- Nghệ: Nghệ có đặc tính sát khuẩn, làm mờ sẹo mờ vết thâm. Trộn nghệ với mật ong để tạo thành hỗn hợp đặc rồi bôi lên mặt. Sau 15-20 phút thì rửa sạch. Làm mặt nạ nghệ 2 lần/ tuần.

- Gỗ đàn hương: giúp da sáng lên và ngăn ngừa nám và tàn nhang. Lấy một ít bột gỗ đàn hương trộn với nước cốt chanh và nước hoa hồng. Sau đó bôi đều lên mặt. Để tầm 15 phút rồi rửa sạch lại mặt. Bạn có thể trộn nó với dầu ô liu hoặc vitamin E theo tỉ lệ 1:2 rồi để qua đêm. Nếu trộn với dầu, thì sử dụng hàng ngày, còn nếu trộn với nước cốt chanh thì làm 2 lần/ tuần.

3 cách trị tàn nhang, nám da mặt lưu truyền từ xưa cực hiệu nghiệm, phụ nữ nhất định phải biết

Nếu muốn điều trị tàn nhang, nám da mặt nhanh chóng, bạn hãy áp dụng ngay 3 cách lưu truyền trong dân gian dưới đây.

TIN MỚI NHẤT